Nếu Cám xinh đẹp, Bờm có yêu Cám không? Câu trả lời có thể ngược với cách mọi người nghĩ!

Nếu Cám xinh đẹp, Bờm có yêu Cám không? Câu trả lời có thể ngược với cách mọi người nghĩ!

Thứ 7, 28/09/2024 19:23
Có lẽ từ sâu trong Bờm, anh đã từng cảm thương Cám. Giây phút nào đó, anh đã thật sự muốn bảo bọc Cám như lá sen bao bọc nắm xôi. 

*Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim

Bạn đã từng rơi vào trạng thái tuyệt vọng cảm xúc, không biết bấu víu vào ai. Bạn cần tìm một động lực để tiếp tục tồn tại trên cõi đời này?

Không nhiều người phải trải qua cảm xúc tuyệt vọng cùng cực của Cám (do Lâm Thanh Mỹ thủ vai) khi cuộc đời của cô bị đối xử bất công từ lúc nhỏ cho đến khi trưởng thành. Ngoại hình xấu xí, cha mẹ hắt hủi, người đời dè bỉu... - một cô gái dù có 10 điểm nhân cách như Cám thì cũng khó mà suy nghĩ tích cực trong hoàn cảnh đó.

screen shot 2024 09 28 at 180206
Cám bị đối xử tệ bạc trong cuộc đời mình. 

Trong cuộc sống đầy bề tắc đó, Bờm đã xuất hiện. Mà nhiều khán giả còn nhận xét, Bờm còn là động lực sống cho Cám nhiều hơn cả cô chị Tấm hiền lành và luôn bảo vệ em gái.

Thế nhưng, màn lật mặt thành "trap boy" của Bờm đã đẩy Cám đến bị kịch của những bi kịch. Cám hoá ác quỷ vì ra đi trong sự oán hận, trao cơ hội cho Bạch Lão nhập vào thân xác cô.

Trong phim ngôn tình thì có lẽ Cám chính là "bạch nguyệt quang" hay "nốt chu sa" trong lòng Bờm. Và đây cũng là câu hỏi mà nhiều nhiều thắc mắc nhất sau khi phim kết thúc: Nếu Cám xinh đẹp, liệu Bờm có yêu Cám không? Có lúc nào Bờm đã thật sự rung động với tâm hồn cô Cám thay vì... vẻ ngoài?

screen shot 2024 09 28 at 180330
Cám hi sinh để cứu Bờm. Nhưng cô chẳng ngờ tất cả đều chỉ là màn kịch để đẩy cô vào cái chết tuyệt vọng.

Đầu tiên, không có câu trả lời nào là chính xác cho câu hỏi này vì chúng ta không ai thật sự là Bờm để hiểu anh nghĩ gì.

Nhưng nếu đặt trong mạch phim, một giả thuyết cực sốc về thân thế của nhân vật Bờm đã trả lời thay cho câu hỏi đó. Đó là Bờm thực chất là con riêng của Hai Hoàng và kĩ nữ. Nếu Cám có xinh đẹp đến mấy, Bờm vẫn không thể yêu Cám.

Có rất nhiều bằng chứng đưa đến giả thuyết "chấn động" này. Đầu tiên là Hai Hoàng hứa sẽ cho Bờm làm con trưởng nếu anh ta dụ được Cám tự nguyện đi hiến tế. Bờm cũng nói trách nhiệm của mình là "nối dõi tông đường".

Khi tiết lộ miếng đồng thiêng hình đầu gà, Hai Hoàng nói "đã đúng khi giao cho Tấm chứ không phải giao cho Bờm".

photo2024 09 28 193122
Câu nói này cho thấy Cám đã yêu, mong có cuộc đời hạnh phúc và được che chở của Bờm.

Vì sao trong rất nhiều người hầu trong gia đình, Hai Hoàng lại chỉ nhắm vào mỗi mình Bờm để làm nhiệm vụ con trưởng, giữ gìn nòi giống cho gia tộc của mình? Và tại sao Hai Hoàng từng có ý định giao miếng đồng thiêng đầu gà cho Bờm - một món đồ quý giá giữ mạng như vậy?

Bờm là người hiếm hoi được Hai Hoàng hé lộ những điều tăm tối nhất trong gia tộc, đến cả những người thân thiết nhất của ông ta là vợ và Tấm đều không biết. Mặt khác, Bờm thực sự là một ẩn số rất khó lường.

Và cuối cùng, động lực lớn nhất khiến Bờm trở thành "tay trong" của Hai Hoàng có lẽ là tham vọng muốn giành lại cho chút danh phận cho người mẹ đã quá cố của mình. Đó là động lực đủ lớn và đủ thuyết phục để Bờm "bán đứng" Cám, chứ không hẳn Bờm ham làm con trưởng của Hai Hoàng.

photo2024 09 28 193124

Nhưng có lẽ từ sâu trong Bờm, anh đã từng cảm thương Cám. Giây phút nào đó, anh đã thật sự muốn bảo bọc Cám như lá sen bao bọc nắm xôi. 

Con người ra có thể tha hoá khi lớn lên nhưng lúc vẫn còn là 1 đứa trẻ, khó có thể che giấu những yêu - ghét thật thà. Cám đã cùng Bờm lớn lên. Bờm đã thật lòng muốn bảo vệ Cám xuất phát từ cái thiện ban sơ nhất. Suốt tuổi thơ, chẳng phải Bờm chính là người lấy thân mình đỡ bao nhiêu trận đòn roi cho Cám? Chẳng phải cũng chỉ có Bờm là đưa thuốc cho Cám khi cô bị đẩy vào phòng tối, mẹ cha hắt hủi... Bằng đó thời gian không ai có thể giả vờ đối tốt với nhau nếu không thật sự gắn bó và cảm thông.

Lớn lên, cũng chỉ có Bờm khen Cám xinh đẹp (dù lúc đó, có lẽ anh đã mang tâm cơ) nhưng thật sự ánh mắt của Bờm nhìn Cám đầy ấm áp, dịu dàng. Nó khiến quãng đời ấy của Cám trở nên tươi sáng lạ lùng. Dù cả thế giới có quay lưng với Cám, Cám cũng không sợ.

dd5b45ad 0dc3 454e aa27 b8dca8e72802

Cám có tình cảm với Bờm. Đó là sự thật!

Nhưng trong lòng Bờm, cũng nhất định, đã từng có sự thương cảm dành cho Cám.

Cả 2 có quá nhiều điểm giống nhau: Là người bị đối xử tệ bạc, bị người đời dè bỉu, bị người ta lợi dụng, luôn khao khát có một cuộc sống khác. Đáng tiếc thay, đến cuối cùng, vì những điều giống nhau đó cả 2 đều đã "hắc hoá" và tìm đến kết cục bi thảm.

Nhắc tới Cám và Bờm, netizen không thoát ra được buổi chiều quê mát mẻ ở đầm sen, nơi Bờm thật sự mở lòng về quá khứ đen tối của anh. Và cũng từ nơi đó, Cám bắt đầu gieo những hi vọng đầu tiên. Ngay lúc mọi thứ sáng đẹp nhất, cũng chính là lúc tội lỗi bắt đầu nhen nhóm. 

4923f1b8 e2dd 4251 94b6 ba860c2de296

Dưới đây là một số bình luận nổi bật về tình cảm giữa 2 nhân vật Bờm và Cám:

- "Bờm không yêu Cám, một tí cũng không có. Nhưng mà Bờm chỉ không giống dân làng vì từ lúc bé, Bờm đã bảo vệ cô dù không nhận được lợi ích gì. Nhưng có mấy ai khi trưởng thành vẫn giữ được nét hồn nhiên của mình đâu".

- "Mình nghĩ Bờm chỉ không kì thị ngoại hình Cám thôi chứ không yêu. Hoặc cùng lắm là sẽ thích Cám vì cùng chung số phận".

- "Bờm từ bé đã bảo vệ và chăm sóc cho Cám rồi. Lớn lên gần đến ngày hiến tế mới bị lý trưởng mua chuộc để lừa Cám. Còn gì đau lòng hơn một người chăm mình từ bé, đến lúc lớn lại đẩy mình vào chỗ chết".

- "Không phải Bờm không thương Cám, chỉ là tình yêu của Bờm chưa đủ lớn để vượt qua cám dỗ vật chất, địa vị của phong kiến".

- "Mình không hiểu Bờm tốt với Cám từ nhỏ, lớn lên ông cha mới kêu Bờm dụ Cám. Có thực sự Bờm không thích Cám không? Cha mẹ Cám mỗi lần chửi con đều day dứt trong lòng. Nếu thực sự ghét Cám thì sẽ không có nước mắt mỗi lần đánh chửi. Mình nghĩ ở một phiên đoạn khác, khi mà Bờm và Cám đều có cuộc sống hạnh phúc, không bị gánh nặng địa vị và vật chất thì cả hai chắc chắn đã khác".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về tình cảm của Bờm và Cám?

523a7b6c 846b 42b8 8118 86e9433b3fda

Mây

Cùng chuyên mục

Nữ sinh kể lại đêm xảy ra sự việc mình bị 3 cô gái dùng chân đạp, lấy mũ bảo hiểm đánh dã man ở TP.HCM

Thứ 7, 28/09/2024 22:09
B.H. (SN 2009, học sinh tại TTGDTX huyện Củ Chi) kể lại thời điểm mình bị 3 người đánh tới tấp. Cho rằng "không quen biết" nhóm này và trở thành nạn nhân vì "Họ thấy thích nên đánh em!"

Những chuyện kì lạ về mentor ở Vietnam Alumi Mentoring

Thứ 7, 28/09/2024 21:59
Chương trình mentoring của VAM không chỉ đơn thuần là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là hành trình giúp các bạn trẻ "Chuyển hóa tư duy, thay đổi cuộc sống".

Vứt ngay 1 thứ này trong nhà nếu không muốn tương lai con chỉ toàn BI KỊCH, có cố cũng không sáng được

Thứ 7, 28/09/2024 21:46
Cách giáo dục của cha mẹ ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành tính cách của đứa trẻ.

Bắt giữ Ngô Thị Huế

Thứ 7, 28/09/2024 21:32
Ngô Thị Huế là đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

VKE kết thúc hành trình CKTG 2024 đầy thê thảm từ hai nguyên nhân "chí mạng"

Thứ 7, 28/09/2024 21:28
VKE đã kết thúc hành trình CKTG 2024 theo cách không ai mong muốn nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Gây tranh cãi khi diện outfit từ phòng gym ra sân cầu lông, gái xinh nói gì?

Thứ 6, 27/09/2024 17:03
Gái xinh bức xúc khi nhận về những ý kiến trái chiều về outfit của mình.

Phạm Thoại: Nhiều người nói tôi đưa cho người dân 10 triệu, 20 triệu nhưng khi tắt camera thì đòi tiền

Thứ 6, 27/09/2024 21:22
Phạm Thoại lần đầu lên tiếng cho hàng loạt những ý kiến xung quanh hành trình đi làm từ thiện của mình.

Muốn chọn được ổi ngon ngọt, không bị chát, chớ vội tin vào quả vỏ xanh đẹp mắt: Cần nhìn kỹ bộ phận này

Thứ 6, 27/09/2024 17:13
Vào mùa ổi, bạn đã biết bí quyết để chọn được quả ngon ngọt, chín vừa độ cho gia đình mình chưa?

Biến nhà cũ thành nhà thông minh: Đây là 5 lưu ý ai cũng nên biết

Thứ 7, 28/09/2024 11:51
Việc nâng cấp một ngôi nhà cũ thành nhà thông minh không chỉ đòi hỏi đầu tư về công nghệ mà còn cần sự hiểu biết để đảm bảo tính tiện nghi và an toàn.

Ngoài Mini EV giá rẻ, liên doanh Wuling còn làm ‘bản nháp’ xe điện có cửa cánh chim

Thứ 6, 27/09/2024 17:37
SGMW Light of ASEAN là một dự án cực kỳ bất ngờ vừa được công bố bởi liên doanh SAIC - GM - Wuling vào cuối tháng 9 này.
xe.nguoiduatin.vn