Nga bào mòn sức chiến đấu của quân đội Ukraine 

Thứ 3, 18/06/2024 10:23
Nga hiện đang nỗ lực thực hiện các hoạt động nhằm bào mòn sức chiến đấu của lực lượng Ukraine, ngăn chặn đối phương chuyển sang phản công.

Trong bài đăng mới nhất trên trang Facebook cá nhân, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết, bộ chỉ huy quân sự Nga đang nỗ lực tăng cường độ và mở rộng địa bàn của các cuộc giao tranh nhằm làm hao mòn sức chiến đấu của lực lượng Ukraine và ngăn họ chuyển sang các hoạt động phản công.

Theo ông Syrskyi, bản chất hành động của quân đội Nga không thay đổi đáng kể. Tại các khu vực hoạt động Kupiansk, Pokrovsk, Kurakhove và Vremivka, Nga đang tiến hành các hoạt động tấn công tích cực, cố gắng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Ukraine và giành quyền kiếm soát các khu vực địa hình hoặc khu định cư quan trọng ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của lực lượng phòng thủ.

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi thảo luận về tình hình chiến sự với các chỉ huy lữ đoàn. Ảnh: Ukrinform

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi thảo luận về tình hình chiến sự với các chỉ huy lữ đoàn. Ảnh: Ukrinform

Quân đội Nga đặc biệt tập trung nỗ lực chính vào khu vực Pokrovsk - nơi phần lớn các lữ đoàn và trung đoàn xung kích của nước này đóng quân. Giao tranh ác liệt đang diễn ra gần Hlyboke, Chasiv Yar, Staromaiorske, Robotyne, Krynky và các đảo ở vùng ven biển bờ đông sông Dnipro.

“Như trước đây, mục đích công việc của tôi là nghiên cứu tình hình, giúp chỉ huy lữ đoàn tổ chức các hoạt động chiến đấu, giải quyết các vấn đề có vấn đề, cung cấp thêm lượng vũ khí và đạn dược, tăng cường lực lượng dự bị", Tổng tư lện Syrskyi cho biết. 

Ông lưu ý thêm rằng, Nga hoàn toàn hiểu rằng sự xuất hiện dần dần của một lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự, những tiêm kích F-16 đầu tiên do phương Tây cung cấp sẽ giúp Ukraine tăng cường khả năng phòng không. Khi đó, lợi thế sẽ nghiêng về phía Ukraine và cơ hội thành công của Nga cũng sẽ giảm đi.

Đây chính là lý do vì sao các chỉ huy quân đội Nga hiện đang nỗ lực làm kiệt sức tối đa lực lượng vũ trang Ukraine, làm gián đoạn việc huấn luyện lực lượng dự bị và ngăn chặn việc quân đội nước này chuyển từ thế phòng thủ sang sang các hành động tấn công tích cực. 

Tháng trước, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết các đối tác phương Tây đã cân nhắc các quyết định quan trọng về hỗ trợ quân sự cho Ukraine “quá lâu”. “Mọi quyết định mà chúng tôi, sau đó là tất cả mọi người cùng nhau thực hiện, đều đưa ra muộn khoảng 1 năm”, ông nói.

Sự thiếu hụt lực lượng phòng không của Ukraine cũng được thể hiện rõ khi Nga tăng cường các cuộc tấn công trên khắp đất nước, chủ yếu nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng. Theo Bộ Năng lượng Ukraine, các cuộc tấn công của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng đã khiến nước này thiệt hại hơn 1 tỷ USD .

Dù vậy, Tổng thống Ukraine vẫn mô tả việc cung cấp viện trợ, đặc biệt là về năng lực phòng không, là “một bước tiến lớn. Ông kỳ vọng các đồng minh phương Tây sẽ tham gia trực tiếp hơn vào việc bảo vệ Ukraine bằng cách giúp đánh chặn tên lửa của Nga trên bầu trời nước này. 

Theo Ukrinform

Cùng chuyên mục

Loại nước uống "thần kỳ" sánh ngang nhân sâm, giúp bồi bổ sức khỏe từ bên trong

Thứ 4, 26/06/2024 11:33
Đậu đen nói chung hay nước đỗ đen rang đều mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà đậu đen mang lại.

"Cậu ấm" nhà Hà Hồ - Cường Đô la càng lớn càng điển trai, thừa hưởng nét đẹp của cả bố lẫn mẹ

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Subeo - cậu con trai duy nhất của "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Cường Đô la càng lớn càng trổ mã, gương mặt ngày càng thanh tú và nam tính như tài tử.

Vụ vỏ lãi va chạm sà lan, bé gái 5 tuổi tử vong: Gặp nạn trong ngày sinh nhật

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Trên đường về nhà nội, sau khi được bà ngoại tổ chức sinh nhật, bé gái 5 tuổi ở Cà Mau gặp tai nạn, tử vong.

Nhận định, soi kèo trận Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, EURO 2024 2h ngày 27/6: Mèo Cass tiên tri đúng?

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Trong trận chiến giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2024 giữa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, chú mèo tiên tri nghiêng về đội mạnh hơn.

Giết người chỉ vì món nợ 300 ngàn đồng

Thứ 4, 26/06/2024 11:09
Xuất phát mâu thuẫn từ món nợ 300 ngàn đồng, Vũ bị một nhóm người đến phòng trọ tại Đắk Lắk vây đánh. Trong cơn nóng giận, Vũ dùng dao đâm một người tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng mới nhất hôm nay 25/6:Vàng thế giới biến động trong bối cảnh lạm phát

Thứ 3, 25/06/2024 06:58
Giá vàng ngày 25/6: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ...

Từ vụ Châu Bùi bị quay lén: Camera giấu kín đồng hồ và cách chị em nhận biết

Thứ 3, 25/06/2024 08:02
Hiện nay, camera ngụy trang, giấu kín dưới dạng các thiết bị thường sử dụng được bày bán tràn lan trên thị trường.

Vụ thiếu nữ 15 tuổi bị hiếp dâm ở cánh đồng: Bắt "yêu râu xanh"

Thứ 3, 25/06/2024 09:54
Sau khi vào cuộc điều tra vụ thiếu nữ 15 tuổi bị hiếp dâm ở cánh đồng tại Hưng Yên, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Sồng A Cho.

Lịch chiếu phim Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao mới nhất, chính xác nhất

Thứ 3, 25/06/2024 11:03
Bộ phim Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao do Đàm Tùng Vận và Hứa Khải đóng chính mới đây đã công bố lịch lên sóng.

Quyết liệt trong xử lý vi phạm trật tự đô thị ở Hà Đông

Thứ 3, 25/06/2024 12:00
Đợt ra quân nhằm làm chuyển biến nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, các quy định trong đảm bảo TT-ĐT, trật tự công cộng của các cá nhân, hộ kinh doanh.
xe.nguoiduatin.vn