Nga trút "siêu bão hỏa lực" nhắm thẳng mạng lưới hậu cần quân sự, Ukraine đối mặt "mùa đông ác mộng"

Thứ 4, 09/10/2024 11:15
Hỏa lực Nga trút xuống hàng loạt khu vực trên lãnh thổ Ukraine, tại các điểm hậu cần quan trọng. Kiev sắp phải đối mặt với mùa đông khó khăn chưa từng có.

Southfront đưa tin, đêm 8/10, Lực lượng vũ trang Nga đã phát động một đợt tấn công chính xác vào các cơ sở hậu cần quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine trên khắp cả nước. Quân đội Moscow đã sử dụng máy bay không người lái và tên lửa.

UAV và tên lửa kamikaze của Nga đã được phát hiện di chuyển về phía nam Odessa. Một cuộc tấn công của Nga được ghi nhận tại cảng Odessa. Một đám cháy bùng phát trong khu vực.

Theo nguồn tin giám sát, tên lửa Nga cũng đã bắn trúng một tàu trong khi đang dỡ hàng. Con tàu này chở vũ khí và thiết bị quân sự, sau đó đã bị hư hại do cuộc tấn công.

Vào khoảng nửa đêm, tiếng nổ vang rền ở thị trấn cảng Chernomorsk (Ilyichevsk) thuộc vùng Odessa. Phòng không Ukraine một lần nữa không đánh chặn được mục tiêu nhưng đã đánh trúng một tòa nhà chung cư khi săn lùng máy bay không người lái của Nga.

Nga nhắm hỏa lực nhằm vào hệ thống hậu cần Ukraine. Ảnh minh họa

Nga nhắm hỏa lực nhằm vào hệ thống hậu cần Ukraine. Ảnh minh họa

Lực lượng Nga đang tấn công Lực lượng vũ trang Ukraine tập trung tại các vùng chiến sự phía đông Sumy, Kharkiv và Chernihiv. Vào ngày 8/10, Nhà máy máy kéo Kharkiv đã bị tấn công. Hình ảnh khói bốc lên tại cơ sở này đã được ghi lại.

Cùng với đó, nhiều cuộc không kích của Nga đã được báo cáo tại thành phố Zaporozhie. Một trong những cơ sở công nghiệp địa phương được sử dụng để sản xuất và sửa chữa thiết bị quân sự đã bị tấn công. Thành phố Zaporozhie thường xuyên bị máy bay không người lái và tên lửa của Nga nhắm tới. Gần đây, bom hạng nặng nâng cấp của Nga đã bắt đầu tiếp cận các mục tiêu trong thành phố.

Ngoài ra, UAV kamikaze Geran của Nga đã được phát hiện trên bầu trời Kiev và khu vực lân cận. Tiếng nổ vang rền ở thủ đô. Sau cuộc tấn công, nguồn cung cấp năng lượng tại thành phố đã bị gián đoạn.

Trong một diễn biến khác liên quan, Tổng thư ký NATO Mark Rutte cảnh báo rằng Ukraine sắp đối mặt với mùa đông khó khăn chưa từng có kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở nước láng giềng vào năm 2022. Ông Rutte kêu gọi các đồng minh phương Tây tăng cường viện trợ vũ khí cho Ukraine.

"NATO phải và sẽ cần làm nhiều hơn nữa để giúp Ukraine. Nga tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine. Ukraine có thể đang phải đối mặt với mùa đông khắc nghiệt nhất kể từ khi cuộc chiến bắt đầu", ông cho biết.

Tổng thư ký NATO Mark Rutte. Ảnh: Getty

Tổng thư ký NATO Mark Rutte. Ảnh: Getty

Theo thống kê của Ukraine, kể từ đầu tháng 9, Nga mỗi ngày đều tấn công bằng UAV Geran (Shahed) vào Ukraine, tần suất đều đặn chưa từng có tiền lệ từ trước tới nay. Đòn tấn công của Nga khiến Ukraine phải kéo căng các tổ hợp phòng không để bảo vệ các thành phố lớn.

Ông Rutte, người đã đến thăm Kiev vào tuần trước, thừa nhận rằng tình hình trên chiến trường "khó khăn" đối với Ukraine khi Nga không ngừng đạt đà tiến ở Donbass.

Trong khi đó, cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Aleksandr Grushko cho rằng NATO không còn che giấu việc đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự tiềm tàng với Nga.

"Họ đã phê duyệt các kế hoạch phòng thủ khu vực, xây dựng các nhiệm vụ cụ thể cho tất cả các cơ cấu chỉ huy quân sự của khối cũng như liên tục tính toán các phương án khả thi cho hành động quân sự chống lại Nga", ông Grushko nói.

Ông dẫn chứng cuộc tập trận Steadfast Defender, cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ cuối Thế chiến 2. Cuộc tập trận diễn ra gần biên giới Nga trong nửa đầu năm nay với sự tham gia của khoảng 90.000 binh sĩ từ 32 quốc gia thành viên NATO.

Cùng chuyên mục

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Cuộc thăm dò mới nhất "dội nước lạnh" vào hy vọng của đảng Dân chủ

Thứ 4, 09/10/2024 11:55
Những số liệu mới có thể sẽ giáng một đòn mạnh vào quan điểm của một số thành viên đảng Dân chủ khi tin rằng tỷ lệ ủng hộ ở hai bang Florida và Texas “sẽ thay đổi”.

Triều Tiên tuyên bố cắt đứt hoàn toàn mọi tuyến đường bộ, đường sắt với Hàn Quốc

Thứ 4, 09/10/2024 11:54
Theo quân đội Triều Tiên, họ sẽ cắt đứt mọi tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 9/10.

Dùng dao để bổ trái mít, cậu bé 6 tuổi bị đứt 3 ngón tay

Thứ 4, 09/10/2024 11:38
Một bé trai 6 tuổi bị đứt 3 ngón tay khi dùng dao bổ mít. Do chỉ tìm được một ngón, các bác sĩ đã nối thành công ngón này và khâu mõm cụt cho 2 ngón còn lại.

Vụ giải cứu nhân viên massage bị "giam" ở nhà nghỉ Hoa Kiều: Lộ căn phòng bí mật

Thứ 4, 09/10/2024 11:31
Nhiều nữ nhân viên massage của nhà nghỉ Hoa Kiều bị “giam lỏng” tại phòng nghỉ trên khu vực gác lửng. Bên ngoài phòng có cửa sắt bị khóa.

Học ngành robot và trí tuệ nhân tạo ra làm gì?

Thứ 4, 09/10/2024 11:31
Ngành robot và trí tuệ nhân tạo đang mang lại một cuộc cách mạng về công nghệ, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành nghề và cuộc sống của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ cô giáo "gạ" học sinh học thêm ở TP.HCM: Nhà trường xử lý ra sao?

Thứ 3, 08/10/2024 01:53
Liên quan vụ cô giáo "gạ" học sinh học thêm ở TP.HCM, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết, giáo viên sẽ không nhận được tiền thu nhập tăng thêm.

Clip: Hỗn chiến kinh hoàng giữa phố, nam thanh niên bị đâm trọng thương

Thứ 3, 08/10/2024 02:55
Một nhóm đối tượng khoảng 10 người bất ngờ đánh hội đồng một nam thanh niên khiến nạn nhân bị trọng thương.

Diễn biến mới nhất vụ tài xế xe ôm bị sát hại ở An Giang

Thứ 3, 08/10/2024 03:36
Do không có tiền tiêu xài cá nhân nên Thuận nảy sinh ý định tìm những người chạy xe ôm để sát hại, cướp tài sản.

Tác hại khôn lường từ việc ăn rau muống sai cách, ít người biết

Thứ 3, 08/10/2024 04:20
Ít ai biết rằng, nếu ăn rau muống sai cách có thể gây ra những tác hại khôn lường cho sức khỏe.

Nữ kế toán tử vong sau khi rơi từ tầng 9 bệnh viện: Danh tính nạn nhân

Thứ 3, 08/10/2024 07:06
Sau khi gửi xe, bà L.M.T di chuyển lên tầng 9 của bệnh viện Hùng Vương Gia Lai rồi nghi nhảy xuống dưới, thi thể nằm tại tầng 5.
xe.nguoiduatin.vn