Nga truy bắt khẩn binh sĩ mang súng máy bỏ trốn: Đặc nhiệm được huy động, hé lộ danh tính đối tượng

Nga truy bắt khẩn binh sĩ mang súng máy bỏ trốn: Đặc nhiệm được huy động, hé lộ danh tính đối tượng

Thứ 6, 27/09/2024 12:01
RT cho biết, kế hoạch chặn bắt binh sĩ bỏ trốn đã được triển khai. Lực lượng đặc nhiệm truy lùng phương tiện của đối tượng và Vệ binh Quốc gia Nga đã được huy động.

Nga báo động binh sĩ mang súng máy bỏ trốn

Hãng tin RT (Nga) ngày 26/9 đưa tin, một lính nghĩa vụ 19 tuổi tại vùng Moscow (Nga) mang theo súng máy đã bỏ trốn.

Đối tượng được xác định là Daniil F., 19 tuổi, công dân thành phố Ryazan (phía tây Nga), đã phục vụ trong Trung đoàn chỉ huy độc lập Preobrazhensky thứ 154 trước khi bỏ trốn từ Công viên Patriot (công viên quân sự của quân đội Nga ở Kubinka, vùng Moscow, là nơi trưng bày thiết bị quân sự và tổ chức các hoạt động giáo dục về lịch sử quân sự).

photo2024 09 2622 44 43
Kênh tin tức Baza đăng tải hình ảnh được cho là của Daniil F - lính nghĩa vụ Nga vừa bỏ trốn.

Kênh tin tức Mash (Nga) cho biết cụ thể hơn rằng, Daniil F. đã bỏ trốn khỏi Trung tâm hỏa lực đa chức năng (một trường bắn có tổng diện tích 250 ha) ở Công viên Patriot. Trong khi đó, kênh tin tức Baza (Nga) đã công bố bức ảnh đầu tiên của Daniil F, cùng với thông tin cho biết khẩu súng mà người lính này mang theo đang có đạn.

Trả lời hãng tin (RBC), dịch vụ báo chí của Cơ quan phụ trách các vấn đề nội bộ vùng Moscow cho biết, họ đã nhận được thông tin và đang trong quá trình làm rõ sự việc.

RBC cho biết, một trong những nhiệm vụ của các quân nhân thuộc Trung đoàn chỉ huy độc lập Preobrazhensky là đứng gác tại Ngọn lửa Vĩnh cửu (nơi tưởng nhớ các liệt sỹ vô danh đã hy sinh vì Tổ quốc).

Trang web của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khi tuyển quân vào trung đoàn này, họ không nhận những người có hồ sơ án phạt tại các cơ quan thực thi pháp luật, các trung tâm điều trị tâm thần hoặc cai nghiện, hoặc những công dân có tiền án chưa được xóa.

Triển khai kế hoạch chặn bắt

RT dẫn nguồn tin nội bộ cho biết, kế hoạch chặn bắt Daniil F. đã được triển khai. Theo tờ Kommersant (Nga), kế hoạch chặn bắt sẽ bao gồm cả việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm để tiến hành truy lùng phương tiện liên quan tới tội phạm nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

Theo trang tin News.ru (Nga), tham gia truy bắt Daniil F. còn có Vệ binh Quốc gia Nga tại vùng Moscow. Thông tin sơ bộ cho biết, khi bỏ trốn, Daniil F. đang mặc quân phục và đã di chuyển về phía một khu rừng trong khu vực.

Hiện quá trình tìm kiếm vẫn đang diễn ra.

Trước đó, vào tháng 7 năm nay, RBC cho biết một binh sĩ Nga đã bỏ trốn khỏi đơn vị quân đội ở vùng Belgorod (giáp biên giới Ukraine), bắn chết 2 đồng đội và khiến 1 binh sĩ khác bị thương.

Danh tính đối tượng sau đó được công bố là Binh nhì Aleksey Zhuravlev, sinh năm 1995. Nói với RT, bạn của Zhuravlev cho biết, anh ta đã gia nhập quân đội Nga theo diện hợp đồng vào năm 2023.

1235998727
Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga được triển khai để truy lùng  Daniil F. Ảnh: The New Arab

Đáng lưu ý, theo RT, Zhuravlev là người bản xứ thành phố Cheboksary (phía tây Nga) và từng bị xét xử vì tội cướp giật vào năm 2012.

Theo kênh tin tức Baza, sau khi bị bắt, Zhuravlev khai rằng mình đã tìm cách "trả thù đồng đội vì bị làm nhục".

Tới tháng 8, tờ Gazeta (Nga) cho biết, một lính nghĩa vụ Nga đã bỏ trốn khỏi đơn vị quân đội của mình vì món Shashlik (thịt xiên nướng). Vụ việc đã được Tòa án quân sự Magnitogorsk ghi nhận. Theo tài liệu vụ án, binh nhìn M. đã tự ý rời khỏi đơn vị đóng quân ở thành phố Chebarkul trong 3 tiếng đồng hồ. Trong thời gian này, chàng trai trẻ đã đi ăn thịt nướng.

Theo giới phân tích, Nga đang gặp phải một số vấn đề nhất định đối với lính nghĩa vụ, trong đó bất cập nhất nằm ở tính kỷ luật.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 31/3 năm nay đã ký sắc lệnh huy động 150.000 công dân đi nghĩa vụ quân sự theo luật định. Theo đó, từ 18 tuổi, tất cả nam giới ở Nga đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự kéo dài 1 năm hoặc được đào tạo tương đương trong thời gian học bậc cao hơn.

Tới ngày 16/9 vừa qua, Điện Kremlin tiếp tục công bố sắc lệnh của ông Putin, trong đó quy định quân số chiến đấu tối đa của lực lượng vũ trang Nga sẽ được tăng thêm 180.000 người, lên 1.500.000 binh sĩ. Sắc lệnh sẽ có hiệu lực từ ngày 1/12.

Con số này bao gồm quân nhân chuyên nghiệp ký hợp đồng dài hạn với lực lượng vũ trang và lính nghĩa vụ có thời hạn phục vụ 12 tháng. Thống kê của Statista năm 2023 cho thấy Nga biên chế khoảng 277.000 lính nghĩa vụ, lực lượng này bị cấm tham gia nhiệm vụ tác chiến ngoài lãnh thổ và không tham gia chiến dịch tại Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đảm bảo rằng lính nghĩa vụ sẽ không được cử đến mặt trận ở Ukraine vì luật không cho phép điều lính nghĩa vụ ra nước ngoài.

Minh Minh

Cùng chuyên mục

Nhà sáng lập Binance sẽ được trả tự do trong hôm nay với khối tài sản 60 tỷ USD trong tay

Thứ 6, 27/09/2024 15:41
Trước đó nhà sáng lập Binance đã bị kết án 4 tháng tù giam do không thực hiện đúng các biện pháp kiểm soát chống rửa tiền tại sàn giao dịch tiền mã hóa của mình.

Liệu có phải bố mẹ sinh con ra đều biết điều tốt cho con cái?

Thứ 6, 27/09/2024 14:36
Tôi tự hỏi liệu có phải sinh con ra con là đủ để cho những ông bố bà mẹ sẽ biết điều gì là tốt, thậm chí là tốt nhất cho con cái họ?

HOT: "Sầu nữ" Lana Del Rey bất ngờ kết hôn với nam hướng dẫn viên du lịch sau chưa đầy 1 tháng công khai hẹn hò

Thứ 6, 27/09/2024 14:08
Đầu tháng 9, Lana Del Rey chính thức công khai mối quan hệ tình cảm với Jeremy Dufrene. Đến cuối tháng, cặp đôi đã tổ chức đám cưới trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Người đàn ông mất cả gia đình em trai trong trận sạt lở ở Si Ma Cai: Nghe tiếng kêu cứu mà bất lực

Thứ 6, 27/09/2024 14:08
Mười lăm ngày sau trận bão lịch sử YAGI, những dấu tích kinh hoàng của nó vẫn còn hiện hữu trên suốt hành trình mà Nhóm thiện nguyện Hạt Vừng đi qua.

Công an truy tìm con trai của người phụ nữ bị giấu xác trong vườn

Thứ 6, 27/09/2024 14:03
Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định con trai của nạn nhân là người có liên quan đến vụ việc và đã rời khỏi địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Thượng tá Trần Văn Dân nghẹn ngào: "Chúng tôi xin lỗi vì chưa tìm được hết thân nhân của bà con"

Thứ 5, 26/09/2024 10:48
Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động nghẹn ngào nói lời xin lỗi khi 4 người mất tích chưa được tìm thấy trong buổi chia tay bà con.

“Hailey yêu dấu, giấc mơ lớn nhất đời anh là được cùng em già đi...”

Thứ 6, 27/09/2024 00:20
Hailey luôn ở đó ôm Justin vào lòng, giúp anh vượt qua cơn suy sụp và cả những trận nước mắt.

Ông Putin ban bố học thuyết hạt nhân mới: Cụm từ ẩn ý về Ukraine, hé lộ kịch bản giáng đòn nguyên tử

Thứ 5, 26/09/2024 10:55
Với học thuyết mới được công bố, các cuộc tấn công sâu của Ukraine vào lãnh thổ Nga và tấn công Belarus sẽ kích hoạt biện pháp răn đe hạt nhân từ phía Moscow.

Biến bom "ngu" thành vũ khí dẫn đường giá rẻ, Mỹ quyết đấu Trung Quốc với chiến lược chống hạm mới

Thứ 6, 27/09/2024 06:45
Theo Reuters, Mỹ đang tích lũy kho vũ khí chống hạm dồi dào và dễ chế tạo như một phần trong nỗ lực đối phó Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Chiến hạm Nga nổ súng về phía tàu NATO: Bắn cảnh cáo nước vừa "hành động ngay lập tức" sát biên giới Nga?

Thứ 5, 26/09/2024 12:23
Còi báo động kéo dài khoảng 15 giây, sau đó là tiếng pháo nổ. Chiến hạm Nga vừa khai hỏa, tàu tàu Kristine bị va đập mạnh và rung lắc.
xe.nguoiduatin.vn