Ngành học cực quan trọng trong đời sống, nhưng thiếu 1,5 triệu nhân lực: Sinh viên ra trường dễ có việc ngay, thu nhập từ 20-30 triệu đồng/tháng

Ngành học cực quan trọng trong đời sống, nhưng thiếu 1,5 triệu nhân lực: Sinh viên ra trường dễ có việc ngay, thu nhập từ 20-30 triệu đồng/tháng

Thứ 3, 01/10/2024 11:04
Đây là ngành nghề “thực sự cần thiết" trong cuộc sống và đang thiếu rất nhiều lao động lành nghề.

Ngành học quan trọng, tính ứng dụng cao

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử là một trong những lĩnh vực quan trọng và phát triển nhanh chóng ở Việt Nam, đóng góp lớn cho sự phát triển nền kinh tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật của đất nước.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử là ngành học quan trọng

Đây là ngành học nghiên cứu và áp dụng những nguyên lý của kỹ thuật điện để thiết kế, phát triển, thử nghiệm và sản xuất các thiết bị điện và điện tử phục vụ cuộc sống con người.

Vậy nên, ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử có tính ứng dụng cao trong đời sống hiện nay, bao gồm các lĩnh vực như: Điện tử tiêu dùng, Công nghệ thông tin và viễn thông, Y tế, Cơ khí, Giáo dục, Công nghiệp và sản xuất,…

Kiến thức được ứng dụng vào hầu hết mọi lĩnh vực của đời sống

Ngành điện - điện tử ứng dụng trong hầu hết các thiết bị điện tử gia dụng như: TiVi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa,điện thoại,… và nền tảng của Công nghệ thông tin. Hay trong lĩnh vực sản xuất, ứng dụng ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử để điều khiển, giám sát, tự động hóa các quá trình sản xuất, giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử không chỉ là nền tảng của nhiều công nghệ hiện đại mà còn là động lực phát triển của xã hội.

Những ứng dụng rộng khắp trong hầu hết các lĩnh vực đã chứng minh tầm quan trọng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày cũng như trong sự phát triển bền vững của nhân loại.

Cơ hội việc làm đa dạng

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và đa dạng cho người lao động, đặc biệt trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ và nhu cầu ngày càng cao về điện, điện tử trong các lĩnh vực sản xuất, công nghiệp và đời sống.

Theo các chuyên gia, ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử hiện đang cần nhu cầu nhân lực rất lớn và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội việc làm đa dạng

Thống kê từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho thấy, đến năm 2025, ngành này sẽ cần khoảng 1,5 triệu lao động, trong đó có khoảng 700.000 vị trí yêu cầu trình độ cao đẳng, đại học và sau đại học.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử rất thân thuộc với cuộc sống hàng ngày và mang đến thu nhập hấp dẫn

Sinh viên hoàn thành chương trình học Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: kỹ thuật viên chuyên về điện và điện tử, nhân viên tư vấn, giám sát, lập kế hoạch, thiết kế các dự án liên quan đến điện, điện tử, chuyên viên lắp đặt, chuyển giao công nghệ, quản lý vận hành, bảo trì, sửa chữa và nâng cấp các hệ thống điện, điện tử,...

Hay sinh viên có thể tiếp tục học thêm để trở thành chuyên gia, giảng viên giảng dạy trong lĩnh vực này.

Mức lương khởi điểm cho các vị trí ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử thường dao động từ 8 đến 15 triệu đồng mỗi tháng. Với vị trí kỹ sư nghiên cứu và phát triển sẽ có thu nhập cao hơn từ 20 - 30 triệu đồng/ tháng.

Và tùy năng lực, sự sáng tạo và môi trường làm việc thu nhập này sẽ có sự thay đổi tăng hoặc giảm khác nhau.

Cơ sở đào tạo uy tín, điểm chuẩn cao

Nhắc đến các trường đào tạo Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử không thể không nhắc đến trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đây là một trong những cơ sở đào tạo đại học uy tín nhất tại Việt Nam và tiên phong trong lĩnh vực kỹ thuật.

Năm 2024, trường lấy điểm chuẩn ngành Kỹ thuật điện là 26,81 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và 61.27 điểm theo kết quả đánh giá tư duy.

Điểm chuẩn Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử của Đại học Công nghiệp Hà Nội là 24.51 năm 2024 với tiêu chí phụ là Toán > 8.40 điểm.

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Chương trình học, Phụ huynh, Thông tin cho..., Đại Học Lạc Hồng

Nằm trong top các trường đào tạo ngành kỹ thuật điện điện tử tốt nhất, đại học Điện Lực có điểm chuẩn Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử là 23,50 điểm.

Tại các Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia và Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM có điểm chuẩn xét tuyển năm 2024 lần lượt là 76.71 theo phương thức xét tuyển kết hợp và 25.12 điểm theo kết quả thi THPT.

Lưu Ly (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

5 người 1 nhà đột tử không rõ lý do, chính quyền vào cuộc điều tra phát hiện điều kinh hoàng trong ống cống

Thứ 3, 01/10/2024 14:06
Vụ việc đang thu hút sự chú ý của dư luận và cơ quan chức năng đang gấp rút điều tra.

Phạm lỗi đầy khó hiểu, cơ thủ Việt Nam “biếu không” chiến thắng cho đối thủ người Mỹ

Thứ 3, 01/10/2024 12:55
Cơ thủ Vũ Quang Huy (Huy Black) đã để thua trong ngày ra quân giải Billiards Peri 9-Ball Open 2024.

Con gái út 2 tuổi của Diddy lộ diện bên mẹ, để lộ chi tiết bị nghi liên quan đến ông trùm

Thứ 3, 01/10/2024 12:23
Sau khi Diddy bị bắt giam, cuộc sống của con gái út ông trùm và người phụ nữ Dana Tran nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông lẫn công chúng.

Sao nữ đẹp nhất “Sex and the city” U50 mới làm mẹ nhưng đã gây bất ngờ khi kiên quyết dạy con 1 điều

Thứ 3, 01/10/2024 11:22
Kristin Davis khẳng định rõ ràng rằng cô không hối hận khi quyết định làm mẹ ở độ tuổi ngoài 40.

Trần Thị Thanh Thúy nhận ưu ái đặc biệt tại châu Âu, được đăng ký tham dự giải đấu danh giá

Thứ 3, 01/10/2024 11:11
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã sẵn sàng góp mặt tại giải đấu danh giá tại châu Âu CEV Cup.
     
Nổi bật trong ngày

Nam ca sĩ Việt nổi tiếng: “Tôi sám hối rồi từ từ bù đắp để mẹ biết là mình đã hối hận”

Thứ 2, 30/09/2024 07:39
“Lúc đó tôi không biết mình như vậy là bất hiếu. Sau này khi biết được, tôi sám hối rồi từ từ bù đắp lại để mẹ biết là mình đã hối hận”, nam ca sĩ chia sẻ.

Vụ cô giáo 'xin hỗ trợ laptop': Sáng nay 24/38 học sinh nghỉ học

Thứ 2, 30/09/2024 11:22
Hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương xác nhận với báo chí 24/38 học sinh lớp 4/3 không đến lớp sáng nay.

Tử hình Tạ Duy Khanh - Kẻ sát hại Á khôi, phi tang xuống sông Hồng

Thứ 2, 30/09/2024 13:35
Sáng nay, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi, trú xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) mức án tử hình.

1 chương trình ủng hộ hơn 21 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào lũ lụt: Loạt “anh tài” diễn cực sung mà không nhận cát xê, nhà hảo tâm trao “nóng” 500 triệu tiền mặt

Thứ 2, 30/09/2024 16:03
Chương trình “Gieo Mầm Thiện Tâm” sau 11 ngày phát động đã nhận được 21,6 tỷ đồng từ các hoạt động quyên góp trực tiếp, thông qua chuyển khoản. Trong đó, màn đấu giá kịch tính “sản phẩm đặc biệt”tối 29/9 đã nhận được 1,7 tỷ đồng.

Kasim Hoàng Vũ vẫn chưa được phẫu thuật, phải cắt bỏ toàn bộ xương hàm, trên mặt toàn đồ giả

Thứ 2, 30/09/2024 17:05
“Vào trong bệnh viện, Kasim được bác sĩ tiêm thuốc giảm đau cho bớt đau, nhưng vẫn chưa được phẫu thuật” – Thúy Nga chia sẻ.
xe.nguoiduatin.vn