Người dân xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) phản ánh về tình trạng tuyến đường huyện đi qua địa bàn xã tồn tại nhiều bất cập gây ô nhiễm bụi và mất an toàn giao thông.
Đường huyện 387 là tuyến đường huyết mạch đi qua xã Nghĩa Lộc, nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 48 nên có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội của nhiều địa phương.
Di chuyển trên tuyến đường huyện 387 từ ngã 3 Đông Phú đến giáp địa phận xã Nghĩa Khánh dài gần 10 km, PV ghi nhận sự xuống cấp nghiêm trọng.
Nhiều ổ voi, ao nước xuất hiện tại các đoạn qua xóm Vĩnh Giang, Bình Minh, Hải Lào khiến người dân gặp khó khi đi lại. Nhiều đoạn xuống cấp được đổ gạch vụn lổm nhổm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Đường được thiết kế tải trọng trục 7 tấn nhưng lượng xe tải chở cát sỏi 30, 40 tấn vẫn nối đuôi nhau chạy khiến con đường xuống cấp trầm trọng hơn.
Anh Nguyễn Cường, người dân trú xóm Hải Đồng cho biết, tình trạng xe trọng tải lớn chở cát sỏi di chuyển nhiều khiến mặt đường xuống cấp; trời nắng bụi mù mịt phải dùng nước tưới, trời mưa người dân phải bì bõm lội qua các ổ voi, ao nước rất nguy hiểm.
Ngoài ra, trên tuyến đường này, việc nhiều cột Km ghi ĐH 389, ĐH 381 còn dễ gây nhầm lẫn cho người dân và các phương tiện. Theo đó, người dân trong xã chỉ cần nói đường Nghĩa Lộc hoặc đường 387, nhưng người lạ di chuyển trên đường lúc thì nhìn thấy cột ghi ĐH 389, ở đoạn đường khác lại là ĐH 381 đã gây hoang mang, không biết liệu di chuyển có đúng tuyến đường hay không.
Thêm vào đó, thời gian gần đây, nhiều bệ móng cột điện đặt chĩa góc nhọn ra phần đường rất nguy hiểm cho phương tiện qua lại.
Trao đổi với PV, ông Lại Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc xác nhận, về tình trạng đường xuống cấp, địa phương đã cho đổ đá base để đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời cũng đã báo cáo lên cấp trên. Vấn đề xe quá tải di chuyển trên tuyến đường đã thông báo cho lực lượng CSGT Công an huyện Nghĩa Đàn xem xét xử lý.
Đường huyện 387 chạy qua xã Nghĩa Lộc dài trên 10km với tổng số vốn đầu tư là 57 tỷ đổng, được khởi công vào năm 2013, do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư.
Đến cuối năm 2015, con đường được hoàn thành và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý sử dụng. Đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 4 miền núi, tải trọng trục 7 tấn.
Hà Thủy