Nghệ sĩ Trung Dân hé lộ chuyện đi diễn có thể rơi phải băng nhóm, bè phái ghét nhau

Thứ 5, 30/11/2023 14:12
"Công sức mình bỏ ra với cái thu lại đâu có là bao. Như tôi tập vài tháng cho một vai diễn nhận về có vài triệu bạc" – nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ.

Vừa qua, tại chương trình Người kể chuyện đời, diễn viên Thân Thúy Hà đã tâm sự về lí do chất lượng phim truyền hình đi xuống và cái khó của người diễn viên.

Cô nói: "Phim truyền hình hồi xưa từng sản xuất ồ ạt nhưng giờ chững lại, có thể do chất lượng kịch bản, chất lượng diễn xuất, bối cảnh, trang phục, đi xuống. Cái khó của nhà sản xuất là không có kinh phí nên dựng bối cảnh không chất lượng được.

Nghệ sĩ Trung Dân hé lộ chuyện đi diễn có thể rơi phải băng nhóm, bè phái ghét nhau - Ảnh 1.

Thân Thúy Hà

Ví dụ, vai giám đốc tập đoàn phải đi một chiếc xe hơi đắt tiền, sang trọng nhưng giá thuê xe để quay rất đắt. Chẳng hạn, thuê một chiếc Mercdes, Camry thì giá cao. Có đoàn phim phải mượn xe của diễn viên để làm đạo cụ.

  • Nam diễn viên được phong NSND ở tuổi 84: Từ người lính thành "ông nội quốc dân", vẫn khỏe mạnh, minh mẫn

Chưa kể, diễn viên bây giờ chạy show nhiều nên không thuộc thoại, bản thân tôi cũng có giai đoạn bị như vậy, chạy show nhiều nên không có thời gian học thoại. Vào phim thì có người nhắc thoại rồi sau đó mới lồng tiếng hậu kỳ nên thường thì diễn viên không phải thuộc thoại, chỉ cần nắm được vai diễn. Nhưng tôi lại thấy đó là điều khiến chất lượng phim giảm xuống. Tôi thấy rõ ràng khi diễn viên thuộc thoại thì nhập tâm lý nhân vật tốt hơn.

Thêm nữa, giá cát xê cho diễn viên bây giờ quá thấp. Nhiều diễn viên có suy nghĩ, nếu vai này mình không nhận thì người khác cũng nhận, nên chấp nhận giá cát xê thấp để diễn vai đó rồi diễn nhiều phim để có tiền.

Nếu là tôi, tôi sẽ mạnh dạn từ chối. Có thể một năm tôi chỉ đóng hai phim còn hơn đóng 10 phim mà giá cát xê không xứng đáng. Tôi muốn giữ giá trị của bản thân để họ biết giá cát xê của tôi là bao nhiêu, đủ thì mời không thì thôi. Đã hạ giá cát xê một lần thì sẽ bị hạ mãi, không bao giờ lên lại được.

Diễn viên của chúng ta không đồng lòng, cũng hoạt động tự do, không qua công ty quản lý nào nên tự đưa giá với nhau, thành ra giá cát xê không giữ được, cứ bị tụt đi. Chúng tôi hay bảo nhau, cái gì cũng lên chỉ có giá cát xê diễn viên là không lên thôi.

Giá như diễn viên đồng lòng với nhau thì phía sản xuất sẽ buộc phải trả giá cát xê xứng đáng với tên tuổi người đó.

Có những giai đoạn tôi nản tới mức muốn bỏ nghề vì đi làm tiền lương không xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Diễn viên không đồng lòng khiến giá trị của nghề không còn nữa".

Nghệ sĩ Trung Dân nghe vậy cũng tâm sự về nỗi khổ của nghệ sĩ kịch: "Người diễn viên sân khấu kịch chúng tôi còn khổ hơn. Nhận một vai diễn, tập mấy tháng trời nhưng phải được duyệt mới được bán vé diễn.

Nghệ sĩ Trung Dân hé lộ chuyện đi diễn có thể rơi phải băng nhóm, bè phái ghét nhau - Ảnh 3.

Trung Dân

Nhưng đâu phải ngày nào cũng được diễn, một tuần diễn được một lần là may, có khi vài tuần mới diễn một lần. Công sức mình bỏ ra với cái thu lại đâu có là bao. Như tôi tập vài tháng cho một vai diễn nhận về có vài triệu bạc.

Thêm nữa, nếu trúng vào tập thể yêu thương nhau, không phe đảng thì may. Nếu xui có thể rơi vào tập thể băng nhóm, bè phái ghét nhau, hại nhau nọ kia, không thích mình thì toi.

Chúng tôi đến với sân khấu vì tình yêu, diễn một đêm để thỏa đam mê, và chỉ được vài giây phút được trực tiếp đứng với khán giả, cảm nhận giá trị người nghệ sĩ đang cống hiến, còn lại là chua chát nhiều hơn trái ngọt".

Tùng Ninh

Cùng chuyên mục

HAGL Agrico bị hủy niêm yết bắt buộc, tỷ Trần Bá Dương trấn an cổ đông: "Dù xuống UPCoM, nếu làm tốt giá vẫn có thể đi lên"

Thứ 7, 27/07/2024 07:43
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra thông báo về việc hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã HNG) hôm 26/7.

Vừa công bố lợi nhuận kỷ lục, Xây dựng Hoà Bình nhận tin dữ: Huỷ niêm yết bắt buộc trên sàn chứng khoán

Thứ 7, 27/07/2024 07:34
Lỗ luỹ kế vượt quá vốn điều lệ vào thời điểm 31/12/2023 khiến cổ phiếu HBC của Xây dựng Hoà Bình bị huỷ niêm yết.

Nissan Patrol 2025 chốt ra mắt: Sẽ lột xác từ ngoài vào trong, đấu Land Cruiser bằng động cơ khủng

Thứ 7, 27/07/2024 07:34
Nissan Patrol hứa hẹn sẽ là dòng SUV Nissan được nhắc tới rất nhiều trong thời gian tới đây khi thương hiệu chủ quản đặt mục tiêu cực cao cho xe.

Indonesia "ngã ngựa" dù ăn gian; Thái Lan ôm hận bởi thế lực vượt trình Đông Nam Á?

Thứ 7, 27/07/2024 07:31
Hôm nay, hai trận Bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra giữa các cặp đấu vô cùng hấp dẫn.

Chuyên gia lo Nga-Trung lợi dụng 'tình hình mong manh' ở Nhà Trắng – Ông Trump: Họ nhìn Mỹ 'như trẻ con'

Thứ 7, 27/07/2024 07:25
Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 24/7 không nhận được nhiều phản ứng từ các nhà lãnh đạo nước ngoài, nhưng Trung Quốc và Nga đã gây ra một sự cố phòng không như một dự báo về những gì có thể xảy ra trong những tháng tới.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn