Ngoài Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một

Ngoài Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ"

Thứ 6, 11/10/2024 16:47
Điểm đến này trong 1-2 năm trở lại đây trở nên nổi tiếng và thu hút đông đảo khách du lịch khi tới Quảng Ninh.

Nhắc tới các địa phương du lịch nổi bật ở nước ta, mỗi năm thu hút đông đảo các du khách cả trong nước và quốc tế, không thể bỏ qua cái tên Quảng Ninh. Là địa phương nằm ngay ở khu vực miền Bắc, cách thủ đô Hà Nội hơn 200km, du khách để tới đây chỉ cần mất chưa tới 3 giờ đồng hồ để di chuyển, đường đi thuận tiện.

Ở Quảng Ninh không chỉ có những bãi biển, vũng vịnh trong xanh, mà còn có cả những vùng núi hoang sơ, mang vẻ đẹp nguyên thủy. Sau đây là một ví dụ, điểm đến được nhiều du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ".

Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 1.

Vùng núi ở Quảng Ninh được nhiều du khách nhận xét như "Đà Lạt thu nhỏ" (Ảnh Check in Vietnam).

Đó là đồi Phượng Hoàng, hay còn được gọi là núi Ba Tầng, nằm ở bản 12 Khe, phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí. Nếu di chuyển từ thủ đô Hà Nội, du khách cần đi một quãng đường hơn 150km, tương đương khoảng 2-3 giờ. Còn nếu xuất phát từ trung tâm Hạ Long, quãng đường chỉ 40km.

Ngọn đồi sở hữu "khung cảnh đặc biệt"

Khác biệt với những ngọn đồi, ngọn núi khác, hay một Bình Liêu gai góc đầy thách thức, đồi Phượng Hoàng trở nên nổi tiếng và tạo ấn tượng với các du khách bởi mùa cỏ. Cụ thể, ở đây là những cánh đồng cỏ, thảo nguyên rộng lớn mênh mông, như trải dài đến tận đường chân trời.

Vào mùa hè, không gian nơi đây phủ một màu xanh mướt mát mắt. Tuy nhiên từ khoảng thời gian tháng 10 cho đến tháng 1 năm sau, diện tích cỏ trên đồi Phượng Hoàng khoác lên tấm áo hoàn toàn mới, màu vàng cam - màu của cỏ cháy. Đan xen với những gốc cây thưa thớt, bầu trời xanh trong cùng những áng mây trắng, nhiều du khách nhận xét nơi này chẳng khác nhau "Đà Lạt của miền Bắc".

Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 2.

Khung cảnh phủ một màu xanh ngát vào mùa hè ở đồi Phượng Hoàng (Ảnh Uy Jun Pyo - Check in Vietnam).

Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 3.

Khung cảnh thay đổi hoàn toàn vào mùa cỏ cháy, tạo nên nét khác biệt (Ảnh Trung Hiếu - Check in Vietnam).

"Không gian đồi cỏ với rừng thông lơ thơ, không che hết núi đồi mà vẫn rất thoáng đãng làm mình rất thích nơi này. Mình tới đây vào mùa cỏ xanh đã khá đẹp rồi. Nếu có dịp quay lại vào mùa cỏ cháy chắc sẽ còn trọn vẹn hơn nữa", du khách có tài khoản Uy.J.P (đến từ Hà Nội) chia sẻ.

Cũng chính bởi mùa cỏ cháy đặc biệt, nên khoảng thời gian cuối năm là khoảng thời gian đồi Phượng Hoàng thu hút đông đảo du khách nhất. Không khí ở đây cũng vô cùng trong lành, mát mẻ, nắng không quá gắt, giúp cho hành trình chinh phục cũng như chuyến đi của du khách dễ dàng hơn. "Đến Quảng Ninh mùa thu là bởi chính vẻ đẹp của đồi Phượng Hoàng mùa cỏ cháy", du khách N.N.Lan (đến từ Hà Nội) nói thêm.

Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 4.
Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 5.
Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 6.
Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 7.
Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 8.

Vào mùa cỏ xanh, du khách tới đồi Phượng Hoàng cũng có thể ghi lại được những bức ảnh đẹp (Ảnh Uy Jun Pyo - Check in Vietnam).

Trải nghiệm gì ở đồi Phượng Hoàng?

Hiện nay, trải nghiệm phổ biến và được yêu thích nhất ở đồi Phượng Hoàng là cắm trại, dã ngoại. Trước kia, du khách chủ yếu tới đây để cắm trại tự túc, tự chuẩn bị và mang theo các dụng cụ, đồ ăn, nước uống cần thiết.

Tuy nhiên khoảng 1-2 năm trở lại đây, khi trở nên nổi tiếng và được nhiều du khách biết tới hơn, tại khu vực đồi, du khách đã có thể thuê dịch vụ trọn gói, từ lều, bạt, bàn ghế, cho đến các bữa ăn như đồ nướng,...

Đặc biệt, du khách còn có thể nghỉ lại qua đêm trong lều, trại ở đồi Phượng Hoàng để được trải nghiệm cảm giác khác biệt. Theo nhiều du khách có kinh nghiệm chia sẻ, chi phí cho dịch vụ trọn gói cũng khá hợp lý, chỉ khoảng 700.000 - 800.000 đồng (bao gồm toàn bộ lều, trại, bàn ghế, bữa tối, bữa sáng,...)

Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 9.
Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 10.
Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 11.
Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 12.
Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 13.
Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 14.
Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 15.

Hiện nay, du khách hoàn toàn có thể thuê trọn gói dịch vụ cắm trại, ăn uống tại đồi Phượng Hoàng (Ảnh Hie - Check in Vietnam, Báo Lao Động).

Những du khách không có nhiều thời gian cũng hoàn toàn có thể chọn đồi Phượng Hoàng là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi trong ngày. Du khách có thể chụp ảnh, check in, hay đơn giản là tận hưởng bầu không khí trong lành. "Chỉ cần xuống xe, đưa máy ảnh lên là đã có thể chụp được ảnh đẹp rồi", du khách Đỗ Quốc Việt (đến từ Quảng Ninh) nói.

Để lên tới đồi, du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô có động cơ khỏe. Nếu không tự tin vào tay lái, có thể nhờ người bản địa dùng xe đưa từ dưới chân núi lên tận nơi. Còn với những du khách thích trải nghiệm, có thể tự leo bộ, tuy nhiên quãng đường có nhiều đoạn dốc, khá khó khăn với những chưa có kinh nghiệm hoặc sức khỏe yếu.

Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 16.

 

Không chỉ có Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" - Ảnh 17.

Ở đồi Phượng Hoàng, du khách chỉ cần đưa máy lên là có hình đẹp (Ảnh Check in Vietnam).

Tùy vào điều kiện và sở thích, du khách hãy lựa chọn hình thức phù hợp nhất để ghé thăm ngọn đồi mang tên Phượng Hoàng. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm nhiều điểm đến ở Quảng Ninh để chuyến đi thêm phần trọn vẹn. 

Thu Phương

Cùng chuyên mục

Đột kích quán Karaoke, massage G7 nổi tiếng, giải cứu 58 nạn nhân nữ

Thứ 6, 11/10/2024 19:27
Kết quả điều tra xác định, khi nhân viên đến làm việc tại Karaoke G7 được đưa vào khu nhà biệt lập để quản lý nghiêm ngặt, không được tự do đi lại, sinh hoạt.

Minh Hằng đăng đàn ẩn ý drama ở Chị Đẹp, Tóc Tiên liền có phản ứng

Thứ 6, 11/10/2024 18:57
Dòng trạng thái của Tóc Tiên trước thềm Chị Đẹp mùa 2 lên sóng nhận nhiều sự chú ý.

Đồng minh "đâm sau lưng" Nga, làm điều chưa từng thấy với ông Putin sau 8 năm - Tên lửa ồ ạt về tay Kiev

Thứ 6, 11/10/2024 18:30
Theo trang tin News (Nga), hành động mà quốc gia này vừa tiến hành không khác gì "nhát dao đâm sau lưng Moscow".

Galaxy Z Fold6 không chỉ là một chiếc điện thoại, đây thực sự là “cỗ máy chiến game”

Thứ 6, 11/10/2024 17:10
Galaxy Z Fold6 thực sự đã chứng minh được rằng đây là "cỗ máy chiến game" thực thụ trong kỷ nguyên công nghệ hiện đại.

Ngoài Bình Liêu, Quảng Ninh còn có một vùng núi khác cảnh đặc biệt, du khách ví như một "Đà Lạt thu nhỏ"

Thứ 6, 11/10/2024 16:47
Điểm đến này trong 1-2 năm trở lại đây trở nên nổi tiếng và thu hút đông đảo khách du lịch khi tới Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao từ ngày 15/11 người dân sẽ không còn được biết kế hoạch tuần tra kiểm soát của CSGT?

Thứ 5, 10/10/2024 07:25
Thời gian qua, nhiều người dân đã yêu cầu CSGT xuất trình kế hoạch tuần tra, kiểm soát và chia sẻ lên mạng xã hội nhằm mục đích quấy rối.

Kiaya có pha "văng tục" ngay trong trận đấu khiến fan LCS "cay cú"

Thứ 5, 10/10/2024 16:02
Kiaya đã rất phấn khích trong trận đấu với MDK ở CKTG 2024.

Truy tìm Bùi Mạnh Hà và Nguyễn Thị Hằng Nga

Thứ 6, 11/10/2024 07:13
Ai biết thông tin về các đối tượng thì báo ngay cho Cơ quan Cảnh điều tra Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Hà Nội vươn mình, toàn công trình "chất"!

Thứ 5, 10/10/2024 07:34
Sau 70 năm từ ngày Tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Hà Nội đã thay đổi mạnh mẽ. Những tòa cao ốc liên tiếp mọc lên, và các đại lộ lớn kết nối với các tỉnh thành lân cận với tên gọi mới. Hà Nội hiện đại đang có một diện mạo và vị thế riêng biệt, đầy tự hào.

Toàn cảnh siêu bão Milton đổ bộ Florida (Mỹ): Nhiều diễn biến bão bất ngờ thay đổi liên tục, suy yếu thành bão cấp 1 sau nhiều tiếng "càn quét"

Thứ 5, 10/10/2024 06:21
Chiều tối ngày 8/10 (giờ Mỹ, tức rạng sáng 9/10 giờ Việt Nam), cơn bão Milton mạnh nhất hành tinh năm 2024 đã đổ bộ vào bang Florida (Mỹ).
xe.nguoiduatin.vn