Ngọc Trinh bật khóc trước tòa: "Bị cáo hiếu thắng, tự tin thái quá"

Thứ 6, 02/02/2024 10:51
Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh cho biết bản thân không biết nơi tập xe là đường dân sinh, việc cố ý thực hiện các động tác khó, nguy hiểm rồi quay clip lại chỉ để kỷ niệm, do suy nghĩ bộc phát, phấn khích nhất thời chứ không có ý định từ trước.

Sáng 2/2, TAND TP.HCM xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng và tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức đối với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi) và Trần Xuân Đông (36 tuổi).

Ngoài 2 bị cáo, tòa còn triệu tập 7 người có nghĩa vụ liên quan là Nguyễn Thanh Long (tài xế của Trinh), Nguyễn Thị Thúy Kiều (trợ lý của Trinh), Tăng Duy Khánh (người bay flycam), Nguyễn Hoàng Sơn, Trần Ngọc Kiên, Lê Thị Hồng Nhung, Nguyễn Phong Vũ (người cho Trinh mượn xe) với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vụ án.

Ngọc Trinh bật khóc trước tòa: Bị cáo hiếu thắng, tự tin thái quá - Ảnh 1.

Ngọc Trinh trong phiên tòa xét xử

Trong phần xét hỏi, sau khi nghe các câu hỏi từ đại diện VKS, bị cáo Ngọc Trinh vừa khai vừa khóc. Ngọc Trinh cho biết bản thân bị cáo chưa có bằng lái xe máy, mới chỉ có bằng lái ô tô nên nhờ Trần Xuân Đông tập luyện để thi bằng mô tô.

"Bị cáo không biết con đường đã đưa vào sử dụng, bị cáo không cố tình vi phạm pháp luật, việc thực hiện động tác phản cảm theo cáo trạng là do học theo các bạn gái trên mạng", Ngọc Trinh nói.

Về việc tập luyện, Ngọc Trinh khai bị cáo hẹn ngày giờ, còn Đông là người chỉ định địa điểm tập. Bị cáo Trinh cũng khai bản thân không phân công nhiệm vụ cho ai mà do thói quen sinh hoạt, những người là tài xế, trợ lý đều làm các công việc trước đó. Riêng việc thực hiện các động tác khó, Ngọc Trinh cho biết do Đông hướng dẫn và làm mẫu trước, bị cáo mới làm theo.

Tuy nhiên, các động tác khó được Ngọc Trinh thực hiện trong lúc tập luyện là bộc phát nhất thời, học theo các bạn gái khác sau khi xem clip nên phấn khích làm theo, quay clip và đăng lên mạng cũng chỉ để "kỷ niệm".

"Bị cáo thấy thích nên trong nhất thời khi đã điều khiển được xe phân khối lớn, bị cáo nhờ thầy Đông hướng dẫn để làm theo. Bị cáo biết các động tác đó không có trong nội dung thi bằng A2. Nhưng khi điều khiển được xe, bị cáo hiếu thắng, tự tin thái quá nên vẫn thực hiện dù thầy Đông đã khuyến cáo bị cáo", Ngọc Trinh nói trước tòa.

Khi VKS hỏi về trợ lý Thúy Kiều, bị cáo Trinh cho biết Kiều đã làm trợ lý cho mình được 7 năm, những việc làm của Kiều như quay clip đều do thói quen hàng ngày chứ không hề có sự phân công, chỉ đạo.

"Dạ đó là thói quen quay clip thường ngày. Kiều quay rất nhiều. Bị cáo thấy clip nào hay, vui thì đăng lên mạng xã hội. Bị cáo có khuyến cáo trong clip là động tác nguy hiểm không được thực hiện theo nếu không có người hướng dẫn", Ngọc Trinh nói và cho biết mục đích đăng clip lên mạng xã hội "để kỷ niệm".

Clip: Ngọc Trinh khai về việc đăng tải video lên MXH

Đồng thời, Ngọc Trinh cho hay bản thân bị cáo không nhận thức rõ việc làm việc của mình gây ảnh hưởng lớn đến mọi người, là vi phạm pháp luật cho đến khi làm việc với điều tra viên, bị cáo mới nhận thức được rõ ràng hành vi vi phạm của mình.

Trong phần xét hỏi bị cáo Trần Xuân Đông, bị cáo cho biết trước mỗi buổi tập Ngọc Trinh có đưa clip nguy hiểm và bày tỏ muốn thực hiện theo, từ đó bị cáo Đông mới hướng dẫn Trinh thực hiện.

Về mối quan hệ giữa bị cáo Ngọc Trinh, Đông cho biết bị cáo là thầy dạy lái xe và có hợp đồng dạy với giá 40 triệu đồng.

Clip: Ngọc Trinh nói về phản ứng của CĐM

Sau quá trình xét hỏi Ngọc Trinh và bị cáo Trần Xuân Đông cũng như các cá nhân có nghĩa vụ liên quan, đại diện VKS đánh giá hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây bức xúc dư luận cần xử lý nghiêm.

Dựa vào nội dung cáo trạng, các tình tiết lời khai tại phiên tòa sơ thẩm, VKS đề nghị HĐXX phạt bị cáo Ngọc Trinh từ 6 – 9 tháng tù, bị cáo Trần Xuân Đông từ 12 – 21 tháng tù.

Theo cáo trạng, Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng ngày 6/10/2023 đã cùng Đông chạy mô tô biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao (phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe… cho quay video rồi đăng lên mạng xã hội.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định đầu tháng 9/2023, Đông cùng với Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, chạy mô tô hiệu Ninja trên đường Trần Bạch Đằng (khu đô thị Thủ Thiêm, thuộc phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức), thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm cho quay video rồi đăng lên mạng xã hội.

Theo cơ quan điều tra, hành vi trên đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương, UBND phường Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) và Ban an toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B (TP Thủ Đức) đã có văn bản đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh theo đúng quy định pháp luật.

Ảnh: Văn Tiên - Clip: Di Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới thận yếu thường có 3 dấu hiệu này khi thức dậy, kiểm tra ngay xem bạn có không

Thứ 7, 27/07/2024 06:22
Một số dấu hiệu cảnh báo thận suy yếu có thể xuất hiện ngay khi nam giới vừa thức dậy vào buổi sáng.

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.

Những món đồ từng là hot trend một thời ai cũng muốn có, giờ có cho cũng không ai thèm, tiệm đồ cũ còn chê

Thứ 7, 27/07/2024 05:47
Từng là những món đồ mà nhiều người muốn phải sở hữu cho bằng được, giờ đây các vật dụng này lại phải nằm đóng bụi ở góc nhà mà chẳng biết đến bao giờ mới lại được chủ nhân sờ đến.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn