Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry

Thứ 4, 03/04/2024 19:50
Hiện nay, Honda Accord đang bán tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Vì vậy, không loại trừ khả năng phiên bản 2024 sẽ tiếp tục được phân phối dưới hình thức này. Tuy nhiên, khi nào về Việt Nam lại là một câu hỏi khó trả lời, khi Accord thường xuyên "hít khói" Camry về doanh số.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 1.

Honda Accord là mẫu sedan hạng D của thương hiệu Nhật Bản, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry. Mẫu xe này đã bước sang thế hệ hoàn toàn mới từ khoảng cuối năm 2022 nhưng tới nay vẫn chưa có kế hoạch mở bán tại Việt Nam. Hiện mẫu xe này đã mở bán tại Thái Lan với 3 phiên bản hybrid, giá cho bản cao nhất là 1,799 triệu baht (quy đổi gần 1,26 tỷ đồng).

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 2.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 3.

So với thế hệ cũ, Honda Accord có những sự thay đổi lớn về thiết kế, mang phong cách tối giản hơn. Đầu xe trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, bên cạnh là dàn đèn pha LED mới còn bên dưới là cản trước khá tròn trịa tích hợp hốc gió.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 4.

Về kích thước, Honda Accord 2024 dài 4.971 mm, rộng 1.852 mm và cao 1.450 mm, chiều dài cơ sở xe đạt 2.830 mm tương đương mức tăng 69 đơn vị so với người tiền nhiệm.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 5.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 6.

Khu vực đuôi xe với đèn hậu dạng càng tôm trước đây bị thay bằng bóng đèn LED mảnh, kéo dài sang hai bên nắp cốp. Phiên bản e:HEV RS cao cấp nhất trong bài viết được trang bị đủ cảm biến trước/sau.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 7.

Bộ mâm sử dụng cho phiên bản này là loại 5 chấu, kích thước 18 inch hoàn thiện 2 tông màu.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 8.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 9.

Gương chiếu hậu tích hợp camera 360 độ và camera LaneWatch.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 10.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 11.

Honda Accord phiên bản giữa (e:HEV EL) được trang bị bộ bodykit Modulo với sự bổ sung của ốp cản trước, ốp hông và ốp cản sau thể thao hơn.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 12.

Giống bên ngoài, khoang cabin Honda Accord 2024 được tối giản hơn hẳn thế hệ cũ. Cách bày trí có phần giống với những "người anh em" Honda Civic, CR-V hoặc HR-V.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 13.

Vô lăng bọc da tích hợp đủ các nút bấm media, đàm thoại rảnh tay, hệ thống hỗ trợ lái. Nút bật/tắt tính năng LaneWatch đặt ở phần đầu công tắc đèn pha.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 14.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 15.

Màn hình 10,2 inch trước mặt người lái được thiết kế dạng cong khá đẹp mắt. Giao diện nhiều khả năng giống với Honda Civic RS hoặc CR-V e:HEV RS đang bán tại Việt Nam. Ngoài ra, hai phiên bản cao cấp của mẫu sedan hạng D này được trang bị HUD kích thước 11,5 inch.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 16.

Màn hình trung tâm kích thước 12,3 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Tại Thái Lan, tất cả các phiên bản Accord 2024 đều sử dụng 12 loa Bose. Tuy nhiên, chỉ bản e:HEV RS cao cấp nhất có tính năng chống ồn chủ động.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 17.

Đối với Honda Accord tại thị trường châu Á, các núm chỉnh hệ thống làm mát được tối giản với chỉ duy nhất 1 núm xoay ở giữa và một số núm bấm vật lý. Ngoài ra, bằng cách ấn vào nút trước khi xoay, người dùng có thể lựa chọn điều chỉnh các hạng mục như âm lượng, nhiệt độ và đèn. Trong khi đó, Accord bán tại Mỹ được trang bị 3 núm xoay và nhiều nút vật lý, khá giống với City, Civic hay CR-V đang bán tại Việt Nam.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 18.

Honda Accord 2024 được điểm xuyết nhiều dải đèn LED trang trí nội thất.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 19.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 20.

Toàn cảnh hai hàng ghế của Honda Accord. Không gian rộng rãi vẫn luôn là điểm cộng của thương hiệu Nhật Bản.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 21.

Tiện ích hàng ghế sau có cửa gió làm mát, 2 cổng sạc USB Type-C và rèm che nắng chỉnh cơ. Tuy nhiên, đối thủ Toyota Camry ghi điểm khi có hàng ghế sau ngả điện và rèm chỉnh điện.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 22.

Khoang cốp của Honda Accord 2024.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 23.

Honda Accord 2024 phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng 2.0L, cho công suất 145 mã lực và 182 Nm mô-men xoắn. Trong khi đó, động cơ điện của mẫu xe này sản sinh 181 mã lực và 335 Nm mô-men xoắn. Honda cho biết, tổng công suất kết hợp của mẫu xe này cho ra là 207 mã lực. Các tính năng an toàn nổi bật bao gồm đèn pha tự động có khả năng chỉnh góc chiếu sáng khi vào cua, hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp tự động hay ca pô thông minh (tự nâng 100 mm khi phát hiện có va chạm để tránh gây thương tích cho đầu người bị đâm),...

Nếu Honda Accord 2024 giữ nguyên cấu hình và trang bị như trên khi về nước, giá bán ước tính sẽ lên tới 1,5 tỷ đồng. Có thể thấy, mức giá sẽ rất khó để có thể cạnh tranh với Camry ở thị trường Việt Nam. Chưa kể, doanh số của Accord luôn thấp hơn "đồng hương" trong cuộc đua danh số hàng tháng. Tới nay, đã có Malaysia tuyên bố sẽ không phân phối Honda Accord 2024 do doanh số bán hàng của thế hệ cũ không mấy khả quan.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 24.

Hoàng Dũng

Cùng chuyên mục

U23 Trung Quốc sẽ thua đậm ở bảng tử thần, Thái Lan gây bất ngờ trước đối thủ mạnh ở giải châu Á?

Thứ 3, 16/04/2024 07:39
Việc đối đầu Nhật Bản là thử thách rất khó với U23 Trung Quốc trong khi Thái Lan có không ít cơ hội để hướng tới một chiến thắng trước Iraq tại lượt ra quân giải U23 châu Á.

Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross

Thứ 3, 16/04/2024 07:28
Landscape là phiên bản mới nhất của Toyota Crown, được nâng gầm thêm 2,5cm.

Tập đoàn Thuận An có sai phạm gì khiến Chủ tịch,Tổng Giám đốc bị bắt?

Thứ 3, 16/04/2024 07:26
Nhiều năm gần đây, Thuận An liên tục trúng hàng chục gói thầu xây lắp, trong đó có những gói thầu quy mô vài trăm tỉ đồng.

Tàu điện bánh lốp ART 'làm mưa - làm gió' ở Trung Quốc được đề xuất đưa về Hà Nội có gì đặc biệt?

Thứ 3, 16/04/2024 07:22
Doanh nghiệp Trung Quốc đã đưa ra một giải pháp phương tiện công cộng thông minh cho Hà Nội nhằm "giải cứu" nạn ùn tắc giao thông.

Tỉnh sát vách Hà Nội và chiến lược phát triển "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh"

Thứ 3, 16/04/2024 06:55
Tỉnh này có lợi thế lớn trong kết nối 3 vùng Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ và với Thủ đô Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Bán tải Kia Tasman muốn bán bằng 1/3 Ranger trong năm đầu tiên, dùng nhiều đồ chơi Hàn để cạnh tranh

Thứ 2, 15/04/2024 06:47
Kia chỉ đặt mục tiêu doanh số Tasman bằng một phần ba các đối thủ lớn như Toyota Hilux hay Ford Ranger trong giai đoạn đầu.

"Ông hoàng lễ hội" Tùng Dương lột xác trong đêm nhạc tình cùng "toàn em trẻ", tiết lộ cách giải quyết ngỡ ngàng khi cãi nhau với vợ

Thứ 2, 15/04/2024 09:32
Là ca sĩ chính và cũng là biên tập âm nhạc của đêm nhạc Love Story, Tùng Dương đưa khán giả thủ đô đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi lần đầu kết hợp với hai ca sĩ trẻ Myra Trần và Quốc Thiên.

Linh Tâm: "Nghệ sĩ nhiều tiền thì đổi xe, tân trang nhà cửa còn Kim Tiểu Long đổ hết vào nghệ thuật"

Thứ 2, 15/04/2024 10:41
Nghệ sĩ Linh Tâm không ngại bày tỏ sự nể phục của mình với đàn em – NSƯT Kim Tiểu Long.

Chưa từng có, CEO của Apple ghé thăm Antiantiart: Bước tiến đáng chú ý cho cộng đồng sáng tạo

Thứ 2, 15/04/2024 15:58
Được biết trong sự kiện lần này, Tim Cook đã có buổi làm việc trực tiếp để lắng nghe cũng như chia sẻ cùng với Phương Vũ - Đạo diễn của Antiantiart và là một trong những nhà sáng tạo trẻ nổi bật vừa được nhận giải thưởng Nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Award 2023.
xe.nguoiduatin.vn