Ngư dân sống sót hai ngày trên biển nhờ bám vào phao tín hiệu

Thứ 5, 29/12/2022 08:34
Một ngư dân Brazil được phát hiện bám vào phao tín hiệu, hai ngày sau khi rơi xuống biển.
David Soares được phát hiện bám vào phao tín hiệu trên biển

David Soares, 43 tuổi, được một ngư dân khác giải cứu tại Đại Tây Dương hôm 27/12, sau khi rơi xuống biển trước đó hai ngày. Thời điểm rơi xuống biển, Soares đang làm việc một mình gần bờ biển Praia de Atafona, cách thành phố Rio de Janeiro khoảng 320km về phía Bắc.

Soares sau đó đã bơi khoảng bốn giờ đồng hồ, cho tới khi phát hiện một phao tín hiệu ở địa điểm cách nơi anh rơi xuống biển khoảng 8km, theo G1 Globo.

"Đối với tôi, 10 phút đầu tiên là khó khăn nhất vì tôi muốn trở lại chiếc thuyền bằng mọi giá. Nhưng khối lượng nước quá lớn, tôi không thể bơi được," Soares nói với G1 Globo, bổ sung rằng anh đã cởi quần áo để thân thể nhẹ hơn.

"Tôi quyết định thả mình theo dòng nước để đỡ tốn sức hơn, 'đi' nhanh hơn," Soares nói. "Mất khoảng bốn giờ bơi tôi mới tới Porto do Acu, nơi có những chiếc phao".

Gia đình của Soares lo lắng về tung tích của anh, sau khi anh không trở về nhà như hàng ngày. Họ đề nghị cộng đồng ngư dân địa phương hỗ trợ tìm kiếm, đồng thời liên lạc với Hải quân Brazil nhờ giúp đỡ.

Hai ngày sau, một ngư dân địa phương phát hiện Soares bám vào phao tín hiệu nên đã giải cứu đưa anh lên thuyền.

Video được người giải cứu đăng trên mạng cho thấy Soares cười và nói đùa, dường như không bị thương. Tuy vậy, anh nói với kênh TV RJ rằng bản thân đã rất xúc động khi chứng kiến đội cứu hộ "bật khóc" vì tìm thấy anh.

"Nhiều lúc tôi nghĩ bản thân sẽ chết rét nếu không ai đến cứu," Soares nói.

Hà An (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn