Người đàn ông 60 tuổi uống một ly nước ấm mỗi sáng trong nửa năm, bác sĩ ở bệnh viện đã bị sốc

Thứ 6, 24/05/2024 00:00
Sự thay đổi của người đàn ông này đã khiến mọi người phải kinh ngạc, ai ai cũng hỏi bí quyết để học tập theo. Hóa ra là mẹo vô cùng đơn giản, tiết kiệm tại nhà.

"Ông Trần, báo cáo khám sức khỏe của ông khiến tôi rất ngạc nhiên", bác sĩ không giấu được vẻ kinh ngạc trên mặt.

Ông Trần Đại Bảo (60 tuổi, Trung Quốc) là giáo viên địa lý cấp hai đã nghỉ hưu. Cuộc sống hàng ngày của ông rất bình thường, ngoài việc đọc sách ở nhà và thỉnh thoảng chơi cờ thì không có nhiều xáo trộn. Tuy nhiên, ông cụ có vẻ bình thường này đã gây bất ngờ lớn cho bác sĩ trong lần khám sức khỏe gần đây.

Tất cả sự thay đổi này bắt nguồn từ một buổi sáng bình thường cách đây nửa năm.

Thói quen đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

Ngày hôm đó, Trần Đại Bảo bắt xe buýt đến công viên ở trung tâm thành phố để đi dạo như thường lệ. Trên xe buýt, ông nhìn thấy một số người già bị hạn chế khả năng di chuyển. Cảnh tượng này khiến ông không khỏi lo lắng, đồng cảm khi nghĩ đến sức khỏe tương lai của mình.

Cảm thấy bất an, ông quyết định hẹn khám sức khỏe toàn diện để xem sức khỏe của mình như thế nào.

Kết quả khám sức khỏe của ông tốt đến không ngờ. Ngoại trừ lượng cholesterol hơi cao, mọi thứ khác đều rất bình thường, tuy nhiên, bác sĩ vẫn khuyên ông nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt.

Người đàn ông 60 tuổi uống một ly nước ấm mỗi sáng trong nửa năm, bác sĩ ở bệnh viện đã bị sốc- Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Internet

Sau khi Trần Đại Bảo trở về nhà, ông quyết định bắt đầu một việc nhỏ - mỗi ngày dậy sớm uống một cốc nước ấm.

Nửa năm đã trôi qua, Trần Đại Bảo mỗi ngày đều kiên trì dậy sớm. Việc đầu tiên anh làm là uống một cốc nước ấm lớn, sau đó ra ngoài đi dạo. Để làm được điều này, ông nhất quyết đi ngủ sớm vào ban đêm. Ngay cả bản thân ông cũng không để ý nhiều đến những thay đổi do thói quen này mang lại. Ông chỉ cảm thấy cả người mình dường như có nhiều năng lượng hơn.

Trở lại bệnh viện, khi bác sĩ kiểm tra báo cáo khám sức khỏe mới nhất của Trần Đại Bảo, họ phát hiện ra nhiều thay đổi đáng kinh ngạc: không chỉ mức cholesterol trở lại mức bình thường mà hàng loạt chỉ số như huyết áp, lượng đường trong máu cũng được cải thiện đáng kể. Bác sĩ đã hỏi xem liệu ông Trần có đang dùng loại thuốc đặc biệt nào hoặc đang điều trị gì không.

Trần Đại Bảo mỉm cười lắc đầu, chỉ kể về thói quen uống nước ấm mỗi ngày và tập thể dục vừa phải của mình.

Quả thật, trong y học, nước ấm có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và giúp cơ thể giải độc. Đối với người trung niên và người cao tuổi, cơ thể dễ hấp thụ nước ấm hơn nước lạnh, không gây kích ứng đường tiêu hóa, phù hợp với nhu cầu sức khỏe hơn.

Người đàn ông 60 tuổi uống một ly nước ấm mỗi sáng trong nửa năm, bác sĩ ở bệnh viện đã bị sốc- Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Internet

Vị bác sĩ lấy cảm hứng từ tấm gương của Trần Đại Bảo và quyết định chia sẻ bí quyết này với các bệnh nhân của mình để xem liệu việc tiếp tục uống nước ấm có mang lại lợi ích tương tự hay không. Kết quả đạt được rất đáng khích lệ, hầu hết những người tham gia đều cho biết họ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và giảm các triệu chứng của một số bệnh mãn tính.

Thói quen đơn giản này tưởng chừng như không liên quan gì đến việc nghiên cứu sức khỏe nhưng thực chất lại mang lại lợi ích sức khỏe đáng kể cho người cao tuổi. Quan trọng hơn, phương pháp này đơn giản và tiết kiệm, hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng thực hiện mà không cần chi phí y tế cao hay các ca phẫu thuật phức tạp.

Uống nước khi vừa ngủ dậy rất tốt, nhưng 5 loại sau đây thì không nên

Nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nước quá lạnh có thể gây kích ứng ruột và dạ dày, dẫn đến khó chịu tiêu hóa và tiêu chảy. Ngược lại, nước quá nóng có thể làm tổn thương thực quản. Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo rằng uống nước nóng trên 65°C trong thời gian dài có thể tăng nguy cơ ung thư thực quản. Vì vậy, những người có thói quen uống nước quá nóng vào buổi sáng nên thay đổi.

Thay vào đó, hãy uống khoảng 200ml nước vừa đủ độ ấm, khoảng từ 30 đến 40 độ C. Uống chậm từng ngụm nhỏ để không gây gánh nặng cho thận và tim, đồng thời giúp giảm cân và thải độc hiệu quả hơn.

Người đàn ông 60 tuổi uống một ly nước ấm mỗi sáng trong nửa năm, bác sĩ ở bệnh viện đã bị sốc- Ảnh 3.

Ảnh minh họa: Internet

Nước đun sôi để lâu

Nước đun sôi để quá lâu có thể tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn. Các chất hữu cơ chứa nitơ trong nước sẽ phân hủy thành nitrit, khi vào cơ thể sẽ liên kết với hemoglobin, làm giảm khả năng vận chuyển oxy của máu. Do đó, nước đun sôi để lâu, nhất là khi để trong phích quá lâu, không nên sử dụng. Nước lọc tốt nhất chỉ nên uống trong vòng 24 giờ sau khi đun.

Trà

Trà là thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng không nên uống ngay khi bụng đói vào buổi sáng. Uống trà sớm có thể gây kết tủa trong dạ dày, cản trở hấp thụ chất sắt và làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Mà trà để qua đêm cũng giống như "thuốc độc".

Nước muối

Một số người cho rằng uống nước muối loãng tốt cho sức khỏe, nhưng không nên uống khi vừa thức dậy. Máu khi đó đang ở trạng thái đặc, uống nước muối sẽ làm máu thêm đặc, khô cổ và tăng huyết áp, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tuổi thọ.

Nước ép trái cây

Mặc dù nước ép trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng buổi sáng không phải là thời điểm thích hợp để uống. Trong quá trình ép trái cây, nhiều đường fructose và glucose được giải phóng mà lại loại bỏ hoàn toàn chất xơ, điều này dễ dàng hấp thụ và làm tăng đường huyết. Điều này có thể gây béo phì, phù nề, mệt mỏi, và thậm chí tăng nguy cơ tiểu đường cùng các biến chứng nguy hiểm.

(Tổng hợp)

photo-1716480756240

Thùy Linh

Cùng chuyên mục

Hậu drama đấu tố qua lại của VCS, một nhân vật chính bất ngờ "sủi tăm"

Chủ nhật, 16/06/2024 16:21
Nhân vật được xem là quan trọng bậc nhất drama đấu tố qua lại của VCS những ngày qua bất ngờ "sủi tăm".

Nhân viên của Elon Musk đâm đơn kiện vì phải làm việc với khỉ bị nhiễm virus

Chủ nhật, 16/06/2024 16:12
Ngoài ra, nhân viên này còn tố môi trường làm việc "toxic" và phân biệt giới tính.

1 ca sĩ giàu có từ Mỹ về lại đi tiếp Maldives, ở biệt thự hơn 20 triệu một đêm, ăn tối bàn VIP

Chủ nhật, 16/06/2024 15:55
Quang Vinh ăn tối ở nhà hàng 5 sao vô cùng sang trọng, với nhiều món đắt tiền, trong đó có cả bò Wagyu.

Dragon Ball: Vegeta tiết lộ lý do Trunks là Saiyan hiếm nhất, không phải Broly

Chủ nhật, 16/06/2024 15:52
Người ta nói rằng Broly là Saiyan độc đáo nhất trong "Dragon Ball" vì anh ấy là Super Saiyan huyền thoại. Vegeta không đồng ý với điều này. Hoàng tử Saiyan nói rằng người Saiyan thực sự hiếm nhất là Trunks.

Bán Audi A8L bị tai nạn vỡ toàn bộ đầu xe với giá 380 triệu đồng, cộng đồng mạng vào trả giá: '50 triệu thì mua'

Chủ nhật, 16/06/2024 15:47
Chiếc Audi A8L đời 2011 gặp tai nạn có giá rẻ bằng một phần ba những chiếc xe lành lặn đang bán trên thị trường ô tô đã qua sử dụng.
     
Nổi bật trong ngày

3 loại củ là "thuốc trường thọ" giúp dưỡng thận, hạ đường huyết hiệu quả: Rất sẵn ở Việt Nam

Thứ 7, 15/06/2024 00:03
Trong Đông y, 3 loại củ này được xem là loại dược liệu quý có thể dùng để điều trị nhiều loại bệnh.

Từ 1/7, hàng loạt chính sách về BHYT sẽ thay đổi ảnh hưởng đến hàng triệu người dân

Thứ 7, 15/06/2024 07:13
Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về bảo hiểm y tế (BHYT) kể từ ngày 1/7/2024.

Đang ngồi chơi, bé gái bất ngờ bốc cháy vì người nhà nướng mực, clip 9 giây kinh hãi

Thứ 7, 15/06/2024 08:59
Trong tích tắc, ngọn lửa phun mạnh vào bé gái ngồi cách đó 2m. Gia đình vội bế bé lên trong tình trạng lửa quấn quanh người.

Asus "cúi đầu" sửa sai sau bê bối bảo hành sản phẩm nhưng tính phí sửa chữa trên trời?

Thứ 7, 15/06/2024 11:11
Trước sức ép từ phía người dùng và các kênh truyền thông, Asus đã phải "cúi đầu" nhận lỗi và đưa ra một loạt cam kết nhằm cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Siêu máy tính dự đoán Tây Ban Nha vs Croatia: Nhiều bàn thắng và phạt góc, nhưng Croatia có tạo bất ngờ?

Thứ 7, 15/06/2024 13:22
Siêu máy tính của trang dữ liệu bóng đá quốc tế Footy Stats đã dự đoán về các trận đấu Euro 2024 loạt trận ngày 15/6.
xe.nguoiduatin.vn