Người cha đưa con gái đi nhập học nhưng bị chế giễu

Người cha đưa con gái đi nhập học nhưng bị chế giễu "trường hạng bét", ra trường cũng thất nghiệp, đến lúc biết danh tính ông, netizen rối rít xin lỗi

Thứ 2, 23/09/2024 15:58
Câu chuyện về một ông bố đưa con gái đi nhập học bỗng trở thành tâm điểm chú ý trên MXH.

Nhập học đại học là một thời khắc quan trọng, đánh dấu bước chuyển mình sang một giai đoạn hoàn toàn mới trong cuộc đời của các tân sinh viên. Chính vì vậy, rất nhiều bậc phụ huynh hy vọng được đồng hành cùng con mình trong ngày nhập học. Ngoài việc đảm bảo cho việc đi lại cho con em mình được an toàn, cha mẹ cũng muốn đến thăm khuôn viên trường để xem môi trường học tập hay nơi ăn chốn ở 4 năm tới của con mình ra sao.

Một vị phụ huynh ở Thiểm Tây (Trung Quốc) cũng ôm tâm lý như vậy. Con gái ông đã thi đỗ vào trường Đại học Công nghệ Thiểm Tây (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc). Sau khi cùng con làm thủ tục nhập học xong, ông đã đưa con về ký túc xá, tranh thủ quan sát cơ sở vật chất của ký túc.

Khi thấy ký túc xá không chỉ là phòng 4 người mà còn được trang bị điều hòa, người cha cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm. Ông tiện tay đăng một đoạn video kèm caption: "Hôm nay đưa con gái đi nhập học ở Đại học Công nghệ Thiểm Tây. Không ngờ ký túc xá nữ sinh chỉ 4 người một phòng, còn lắp sẵn điều hòa, loại tốt. Mọi thứ đều ổn. Khuôn viên trường cũng rất ổn. Rất hài lòng với ngôi trường này".

c8ee86cf3e2d4b9dac4c7793f976654d ezgifcom resize 1
Ông bố quay clip "review" nhanh ký túc xá của con gái nhưng không ngờ lại gặp phải rất nhiều netizen kém duyên (Ảnh quay màn hình)

Điều không ngờ là đoạn video hết sức bình thường này lại bất ngờ trở nên viral, thu hút hàng trăm nghìn lượt thích và gần 10.000 bình luận. Nguyên nhân khiến người ta vừa dở khóc dở cười vừa thấy bức xúc. Thì ra một lượng lớn netizen đã tập trung bên dưới đoạn video và để lại những bình luận soi mói, chê bai với ý cười nhạo ngôi trường mà cô con gái đã đỗ - Đại học Công nghệ Thiểm Tây.

"Trường loại bét này thì có gì mà đáng mừng", "Học trường top dưới thì ra trường cũng thất nghiệp thôi, học hành làm gì cho tốn tiền", "Cứ đến lúc ra trường mới thấy cuống cơ, trường tuyến hai thế này ai thèm vào đâu",… là một vài bình luận khiếm nhã mà một bộ phận netizen đã nhắn.

Nhiều người khi thấy cảnh tượng hỗn loạn này đã cảm thấy bất bình thay cho người cha và cho rằng trường nào cũng là trường, miễn là trong quá trình học tập bạn chăm chỉ học tập, nâng cao năng lực thì kiểu gì cũng sẽ có nơi trọng dụng. Tuy nhiên, hành động của ông bố - chủ nhân đoạn clip sau đó mới thực sự "vả mặt" những netizen kém duyên.

Theo đó, vị phụ huynh này không hề tỏ ra tức giận. Ông chỉ chọn ra một bình luận "khịa" rằng con gái ông sau này tốt nghiệp dễ thất nghiệp để đáp trả một câu ngắn gọn: "Biết đâu con gái tôi ra trường sẽ về làm việc ở công ty của tôi?".

Hóa ra ông bố này thực chất là giám đốc một công ty vật liệu xây dựng. Khi biết danh tính của ông, những netizen từng chế giễu trường của con ông trước đó không khỏi "xanh mặt".

Chưa hết, đến lúc này nhưng vẫn còn một số người dùng mạng "cố chấp" chưa chịu thua. Những người này cho rằng với tình hình như hiện nay thì ngành xây dựng cũng chẳng còn phát triển, đến khi con vị này ra trường vẫn có thể thất nghiệp như thường. Nghe vậy, ông bố vẫn hết sức bình tĩnh.

"Biết đâu kinh doanh vật liệu xây dựng chỉ là sở thích?", ông đáp. Có vẻ như ngoài vật liệu xây dựng, vị phụ huynh này còn kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nữa. Quả là một pha "phản dame" không thể thành công hơn!

Sự điềm đạm và tầm nhìn của vị phụ huynh này khiến nhiều người ngưỡng mộ. Điều thực sự khiến các bạn sinh viên khác ngưỡng mộ không phải là cô con gái có một người cha làm giám đốc công ty mà là cô ấy có một người cha rất ôn hòa, có văn hóa, có tầm nhìn và bao dung.

Sau tất cả, trường học không thể định nghĩa bạn nhưng bạn có thể có thể mang đến cho trường một làn gió mới. Trường top đầu cũng được, trường bình thường cũng được, miễn là bạn luôn cố gắng, không buông thả, để 4 năm đại học trôi qua vô nghĩa thì chắc chắn bạn sẽ tạo nên được giá trị riêng cho bản thân mình.

download 4
Chỉ cần bạn chăm chỉ, nỗ lực trong những năm học đại học, bạn chắc chắn sẽ tìm ra được hướng đi phù hợp với bản thân. (Ảnh minh họa)

Theo 163

Thiên An

Cùng chuyên mục

Router wifi đặt cao hay thấp thì truyền tín hiệu tốt hơn: Hóa ra bấy lâu nay nhiều người đang làm ngược

Thứ 2, 23/09/2024 18:17
Nếu thiết bị nhà bạn đang gặp vấn đề, thì rất có thể là do vị trí chưa thích hợp.

Duy Mạnh lên tiếng về nữ MC bị chê "thảm họa nhất Việt Nam", nói gì mà hàng trăm người đồng ý "hoan hỉ"?

Thứ 2, 23/09/2024 18:13
Nữ MC bị "ném đá" suốt hai ngày qua cũng vào gửi lời cảm ơn tới ca sĩ Duy Mạnh.

Bất ngờ chưa, thứ đang săn diệt tăng NATO có từ thời... Liên Xô chống Đức?

Thứ 2, 23/09/2024 18:00
Bài viết của tác giả Evgeny Fedorov được Topwar.ru đăng tải cũng giải thích thiết kế có phần lạ mắt của vũ khí này.

Nữ sinh 16 tuổi tổn thương dạ dày nghiêm trọng, 'thủ phạm' là 2 thói quen gặp cực nhiều ở người trẻ Việt

Thứ 2, 23/09/2024 18:00
Nữ sinh 16 tuổi xuất hiện tổn thương lỗ chỗ ở dạ dày, nguyên nhân là do hai thói quen xấu trong ăn uống.

Phát hiện hòn đảo đẹp tự nhiên nằm gần Phú Quốc, nhiều du khách bất ngờ vì chưa từng nghe tên

Thứ 2, 23/09/2024 18:00
Nhiều du khách bất ngờ vì dù du lịch "đảo ngọc" Phú Quốc đã nhiều lần song chưa hề nghe tới tên hòn đảo này.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn lễ hot nhất hôm nay: Nữ diễn viên hạng A và thiếu gia kém 9 tuổi tung ảnh cưới đẹp tựa poster phim trước giờ G

Chủ nhật, 22/09/2024 10:28
Trước giờ cử hành hôn lễ, cặp đôi này đã công bố bộ ảnh cưới đẹp không có chỗ chê.

Sao phim “Sex and the city” 59 tuổi vẫn có vóc dáng mảnh mai đáng ghen tị nhờ 5 “không” khi ăn uống

Chủ nhật, 22/09/2024 12:54
Tự nhận mình là người rất thích ăn và lúc nào cũng nghĩ về đồ ăn, sao phim “Sex and the city” vẫn giữ được thân hình thon gọn nhờ những bí quyết trong ăn uống.

1 bộ môn thể thao giúp 2 mỹ nhân U60 phim “Sex and the City” giữ dáng thon gọn, quyến rũ vượt thời gian: Ai cũng dễ dàng áp dụng

Chủ nhật, 22/09/2024 22:00
Việc duy trì bộ môn này đem đến nhiều lợi ích, bao gồm cả thể chất lẫn tinh thần.

Toàn thắng 6 trận, tuyển Triều Tiên giành ngôi vô địch World Cup đầy thuyết phục

Thứ 2, 23/09/2024 08:48
Đội tuyển U20 nữ Triều Tiên đã lần thứ ba vô địch U20 World Cup nữ.

Đã nhập tịch Việt Nam, Rafaelson vẫn cần thêm một "con dấu" quan trọng từ FIFA để được chơi cho ĐTQG

Thứ 2, 23/09/2024 10:52
Rafaelson đã nhập tịch thành công, có tên mới là Nguyễn Xuân Son, tuy nhiên anh vẫn cần thêm một thủ tục nữa để có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam.
xe.nguoiduatin.vn