Người đàn ông 45 tuổi nhưng trẻ như thanh niên 24 tuổi: Bí quyết là 7 thói quen đơn giản, ai cũng dễ dàng áp dụng 

Người đàn ông 45 tuổi nhưng trẻ như thanh niên 24 tuổi: Bí quyết là 7 thói quen đơn giản, ai cũng dễ dàng áp dụng 

Thứ 7, 28/09/2024 23:00
Người đàn ông này đã duy trì 7 thói quen mỗi ngày để đảo ngược quá trình lão hoá. 

Tim Gray, 45 tuổi, sống tại London là một trong những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực sinh học của Vương quốc Anh. Anh cho biết đã vận dụng những lý thuyết nghiên cứu được để chăm sóc sức khoẻ, phòng ngừa các căn bệnh phổ biến. 

“Mười năm trước, tôi là CEO của công ty tiếp thị. Thời điểm đó, tôi sống theo phương châm ‘làm hết sức, chơi hết mình’. Cuối cùng, tôi kiệt sức và bị bệnh nặng. Tôi không có đủ năng lượng để sống sót qua ngày.

Không ai có thể giúp đỡ, ngoài chính bản thân tôi. Thông qua nghiên cứu và thử nghiệm, tôi đã làm được. Sau hơn một thập kỷ, sức khoẻ của tôi đã ổn định. Thậm chí, hiện tại độ tuổi sinh học của tôi là 24, mặc dù đã bước sang tuổi 45 vào đầu năm nay”, Tim chia sẻ. 

untitled
Tim Gray, 45 tuổi, sống tại London

Chính vẻ ngoài chỉ như một thanh niên mới ngoài 20 tuổi, chuyên gia này được nhiều người hỏi về bí quyết. Chia sẻ trên Express, Tim cho biết bản thân sử dụng phương pháp biohacking. Theo chuyên gia này, biohacking là việc điều chỉnh chế độ ăn uống, giấc ngủ, thói quen sinh hoạt nhằm tạo ra kết quả mong muốn. Phương pháp này có thể phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi. Việc bắt đầu biohacking muộn hay sớm đều đem đến những lợi ích đáng kể và làm chậm quá trình lão hoá. 

“Thực thế, không có viên thuốc thần kỳ nào, chất bổ sung nào hay công nghệ nào có thể kéo dài tuổi thọ của bạn. Những thay đổi nhỏ mỗi ngày trong thời gian dài mới tạo nên sự khác biệt lớn. Hãy thay đổi những thói quen đơn giản mỗi ngày trước khi phải chi một khoản tiền lớn cho sức khoẻ”, Tim giãi bày. 

Dưới đây là 7 thói quen trong phương pháp biohacking mà Tim Gray sử dụng để đảo ngược quá trình lão hoá. 

Tối ưu việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Đồng hồ sinh học của con người được thiết lập phù hợp với thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn. Ánh sáng mang tín hiệu sinh học - điều này có nghĩa là vào buổi sáng bạn cần ra ngoài để tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên nhằm hỗ trợ phản ứng cortisol và năng lượng. Ánh sáng ban ngày cũng ngăn chặn sự tiết melatonin - hormone giấc ngủ.   

Vào buổi tối, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo. Những người theo biohacking sử dụng kính chặn ánh sáng xanh để cản trở hoặc kiểm soát ánh sáng xanh có hại đi vào mắt, ảnh hưởng giấc ngủ. 

Ngủ từ 7-9 tiếng 

Ngủ là điều cần thiết để cơ thể có thể phục hồi sau một ngày làm việc. Giấc ngủ là nền tảng của năng lượng và quá trình phục hồi. 

Những người theo đuổi phương pháp biohacking thường theo dõi giấc ngủ bằng thiết bị chuyên dụng nhằm xác định mức độ chất lượng của giấc ngủ. Từ đó, bạn có thể biết được nhiều điều về lối sống, sự phục hồi bên trong. 

 

untitled2
Ảnh minh hoạ

Chế độ ăn uống lành mạnh 

Hãy đảm bảo bạn uống đủ nước mỗi ngày và ăn đúng loại thực phẩm cần thiết. Nếu có thể bạn nên mua những loại trái cây, rau củ hữu cơ, thịt động vật ăn cỏ. Nguyên tắc chính là chọn thực phẩm càng gần với tự nhiên càng tốt, tránh thêm hoá chất, chất bảo quản và thuốc trừ sâu. 

Vận động

Người theo biohacking không chỉ đam mê thể thao mà còn ủng hộ việc vận động thường xuyên. Bạn nên đi bộ càng nhiều càng tốt, sử dụng bàn làm việc đứng và nghỉ ngơi vận động thường xuyên trong ngày. Bạn không nên ngồi liên tục 8 tiếng/ngày. Điều này có thể giảm hiệu suất nhận thức và gây ra các vấn đề về tư thế. 

Kết nối với những người cùng chí hướng 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tầm quan trọng của các mối quan hệ xã hội và sự ảnh hưởng của những người xung quanh đến cấp độ tâm lý và sinh học của bạn. Vì thế, hãy kết bạn với những người cùng chí hướng, những người ưu tiên các mối quan hệ tập trung vào sức khỏe tích cực. “Một cộng đồng có tinh thần hỗ trợ sẽ giúp bạn phát triển hơn”, Tim nói. 

Giảm stress

Bạn nên cân bằng giữa công việc và cuộc sống, dành thời gian cho thiên nhiên, kết nối với bạn bè và gia đình. Hãy dành thì giờ để thử những điều như tập thở và thiền định. Nó sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe và tinh thần của bạn 

Kiểm tra sức khỏe răng miệng 

Những người theo đuổi phương pháp Biohacker tin rằng sức khỏe bắt đầu từ răng miệng. Hãy thử súc miệng bằng cách ngậm dầu dừa trong miệng 10 phút và cạo lưỡi để hỗ hệ vi sinh vật trong miệng khỏe mạnh. Tối ưu hóa hệ vi sinh vật trong miệng cũng giúp ngăn ngừa sâu răng.

Đinh Anh 

Cùng chuyên mục

Người đàn ông 45 tuổi nhưng trẻ như thanh niên 24 tuổi: Bí quyết là 7 thói quen đơn giản, ai cũng dễ dàng áp dụng 

Thứ 7, 28/09/2024 23:00
Người đàn ông này đã duy trì 7 thói quen mỗi ngày để đảo ngược quá trình lão hoá. 

Căng nhất tập 12 Chông Gai: Phan Đinh Tùng phản ứng gắt chỉ vì 1 yêu cầu của Kay Trần

Thứ 7, 28/09/2024 22:34
Vì là công diễn cuối cùng ở chương trình nên các Anh Tài có vẻ khá căng thẳng.

500k mua đồ ăn cả tuần cho 2 người đầy đủ từ ăn sáng tới ăn vặt, dân mạng trầm trồ vì "chi tiêu tiết kiệm quá"

Thứ 7, 28/09/2024 22:31
Nhiều dân mạng còn ngạc nhiên khi 2 bạn trẻ này mua được đồ ăn với mức giá rất rẻ.

Chuyện ít người biết về Thân vương William

Thứ 7, 28/09/2024 21:58
Chuyện gì đã xảy ra với Thân vương xứ Wales?
     
Nổi bật trong ngày

Để cường địch “qua mặt”, tuyển Việt Nam có thể bị loại trong trường hợp nào?

Thứ 7, 28/09/2024 08:10
Quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay U20 Việt Nam song toàn đội vẫn có rất nhiều lý do để phải thận trọng.

"Hổ mọc thêm cánh": Mỹ vừa lắp một thứ uy lực lên F-35

Thứ 7, 28/09/2024 11:50
Lầu Năm Góc lần đầu tiên công bố hình ảnh chiếc tiêm kích tàng hình F-35 thế hệ thứ năm được trang bị tên lửa chống hạm tàng hình tầm xa AGM-158C.

Hiếu Hiền: “Ngoài sợ ba mẹ và sợ vợ thì tôi chưa biết ngán ai bao giờ”

Thứ 7, 28/09/2024 16:02
Hiếu Hiền thừa nhận bản thân là người nóng tính, sẵn sàng đôi co với người khác nhưng gần đây, anh thấy mình đã thay đổi rất nhiều.

Bầu Đức dự khán, HAGL gieo sầu cho ĐKVĐ V.League, giữ vững ngôi đầu bảng sau 90 phút nghẹt thở

Thứ 7, 28/09/2024 20:06
HAGL tiếp tục thể hiện sự lì lợm ở mùa giải năm nay, dù cho đối thủ của họ ở vòng 3 là CLB Nam Định, đội đương kim vô địch V.League.

Bom tấn "lừa" nhất 2023 bất ngờ quay trở lại, hứa sẽ trung thực rồi lại "xin tiền" game thủ

Thứ 7, 28/09/2024 10:20
Cái tên The Day Before có lẽ chẳng còn xa lạ gì với các game thủ trong năm 2023.
xe.nguoiduatin.vn