Người đàn ông 61 tuổi mỗi ngày đều chạy bộ một tiếng, kết quả khám sau một năm khiến bác sĩ kinh ngạc

Người đàn ông 61 tuổi mỗi ngày đều chạy bộ một tiếng, kết quả khám sau một năm khiến bác sĩ kinh ngạc

Thứ 4, 18/09/2024 10:10
Ông An Vĩnh (61 tuổi, ở Trung Quốc) đã duy trì thói chạy bộ suốt một năm qua. Gần đây, khi đi khám sức khỏe, kết quả xét nghiệm của ông An đã khiến bác sĩ ở viện vô cùng kinh ngạc.

Kiên trì chạy bộ 1 năm, khi đi khám nhận kết quả bất ngờ

Hiện nay, nhận thức của mọi người về vấn đề chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật đang dần được nâng cao. Trên mạng xã hội, ngày càng có nhiều người chia sẻ về thói quen ăn uống, thói quen tập luyện của bản thân để tăng cường sức khỏe.

Gần đây, câu chuyện của ông An Vĩnh (61 tuổi, ở Trung Quốc) đang thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng nước này. Ông An là nhân viên ngân hàng đã nghỉ hưu. Từ khi nghỉ hưu, ông An có nhiều thời gian để quan tâm đến sức khỏe của bản thân hơn.

Mỗi ngày, ông An đều dành nửa tiếng buổi sáng và nửa tiếng buổi chiều tối để chạy bộ. Ông An tin rằng việc hoạt động thể chất có thể giúp ông khỏe mạnh hơn ngay cả khi tuổi tác tăng lên. Thói quen chạy bộ của ông An đã kéo dài liên tục trong một năm.

Gần đây, ông An cảm thấy tức ngực nhẹ nên đã đến bệnh viện để khám sức khỏe toàn diện. Kết quả khám của ông An đã khiến bác sĩ rất kinh ngạc. Bác sĩ cho biết: “Chức năng tim phổi của ông rất tốt, chỉ số huyết áp, lượng cholesterol và lượng đường trong máu đều ở mức bình thường. Tình trạng tức ngực mà ông An gặp phải có thể là do ông bị căng thẳng”.

Bác sĩ tại bệnh viện nhận định nói: “Trường hợp của ông An tương đối hiếm gặp. Bởi, ở độ tuổi 61, ông An có thể duy trì các chỉ số của cơ thể ở mức bình thường và không mắc các bệnh lý mạn tính”.

Khi nghe bác sĩ khen ngợi, ông An cũng vui vẻ chia sẻ: “Tôi nghĩ đó là thành quả của thói quen chạy bộ trong một năm qua của tôi. Mỗi ngày tôi đều chạy bộ 30 phút buổi sáng và 30 phút buổi chiều tối”.

Người đàn ông 61 tuổi mỗi sáng đều chạy bộ nửa tiếng, kết quả khám sau một năm khiến bác sĩ kinh ngạc - Ảnh 1.

Mỗi ngày ông An đều dành ra 30 phút buổi sáng và 30 phút buổi chiều tối để chạy bộ. (Ảnh minh họa)

Lợi ích của việc chạy bộ

Bác sĩ cho biết: “Thói quen chạy bộ của ông rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ, chạy bộ trong thời gian ngắn có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bao gồm đau tim và đột quỵ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chạy bộ, bất kể thời gian hay tốc độ, có thể giúp giảm 30% nguy cơ tử vong do nguyên nhân tim mạch”.

Ông An vô cùng hứng thú với thông tin này, tuy nhiên ông cũng rất phân vân về tần suất chạy bộ của bản thân. Ông An đã nhờ bác sĩ tư vấn thêm về vấn đề này.

Về tần suất chạy bộ, bác sĩ giải thích: “Ông vẫn có thể duy trì thói quen chạy bộ nhưng nên thay đổi thời gian và tần suất chạy bộ phù hợp với thể trạng của bản thân. Bởi khi tuổi tác tăng lên, xương khớp cũng dần bị lão hóa, nếu chạy bộ với tần suất dày đặc và chạy trong thời gian dài, nguy cơ chấn thương có thể tăng lên. Điều này gây hại cho sức khỏe”.

Bác sĩ cũng khuyến khích ông An nên tập thêm các bài tập khởi động và bài tập giãn cơ trước và sau mỗi lần chạy bộ để giảm tình trạng chấn thương, cải thiện độ dẻo dai của cơ bắp và xương khớp.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng lưu ý ông An nên chú trọng bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn đa dạng thực phẩm lành mạnh để bổ trợ cho thói quen chạy bộ, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Bác sĩ cho biết ông An nên tăng cường ăn rau, củ, quả để bổ sung chất xơ, ăn ức gà, cá, hải sản để bổ sung protein cho cơ thể và hạn chế ăn thịt đỏ, thịt chế biến sẵn vì chúng chứa nhiều muối và cholesterol “xấu”, không tốt cho tim mạch.

Ông An cho biết khi về nhà ông sẽ điều chỉnh chế độ tập luyện và thói quen ăn uống trong những tháng tiếp theo. Ông An hy vọng lần kiểm tra sức khỏe tiếp theo, ông vẫn giữ được thể chất khỏe mạnh như hiện tại.

Mộc Miên

Cùng chuyên mục

Ngôi sao nhập tịch lập công, bóng đá Việt Nam bất ngờ đứng trên cả Nhật Bản và Hàn Quốc trên BXH châu Á

Thứ 5, 19/09/2024 16:38
Đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam tại các giải đấu cấp CLB châu Á mùa 2024/25 đã có khởi đầu suôn sẻ.

Bắt giữ Hoàng Sùn Ta

Thứ 5, 19/09/2024 16:37
Công an tỉnh Bắc Kạn đã bắt đối tượng giết người Hoàng Sùn Ta sau 24 giờ lẩn trốn trên rừng.

Một nữ danh ca U70 nói thẳng về giới nghệ sĩ và cách đối xử với nhau

Thứ 5, 19/09/2024 16:36
“Mong Tổ nghiệp thương và phù hộ cho chúng con làm sao cho mỗi người chúng con có được cái tâm thực sự để thương mến nhau, cư xử với nhau cho xứng đáng là tình nghệ sĩ” – danh ca Hương Lan chia sẻ.

Đặc sản dân dã muồm muỗm gần 1 triệu đồng/kg: Ngon, bổ nhưng khi ăn cần lưu ý 3 điều

Thứ 5, 19/09/2024 16:35
Thời gian gần đây, muồm muỗm được nhiều người Hà Nội và TP.HCM ưa chuộng. Món ăn dân dã nay trở thành đặc sản với giá gần 1 triệu đồng/kg.

Người đàn ông 45 tuổi bất ngờ phát hiện thận suy yếu: Bác sĩ nói đã bỏ qua "thủ phạm" gây bệnh suốt 3 năm

Thứ 5, 19/09/2024 16:13
Bệnh nhân Lưu Bảo (45 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) đã bất ngờ phát hiện chức năng thận bị suy yếu trong một lần đi khám.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang vi phạm nồng độ cồn

Thứ 4, 18/09/2024 10:42
Riêng trong năm 2023 và Quý I năm 2024, công an đã kiểm tra, xử lý vi phạm đối với trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ vi phạm nồng độ cồn.

Áp thấp nhiệt đới, bão đe doạ lũ quét, trượt lở đất ở hàng loạt tỉnh, thành miền Trung

Thứ 4, 18/09/2024 14:12
Thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4, chuyên gia của Tổng cục khí tượng thuỷ văn đã đưa cảnh báo mưa lớn, sạt lở đất, lũ quét ở hàng loạt tỉnh, thành ở Trung Bộ.

Bác sĩ chuyên khoa thận: “Muốn có 2 quả thận khỏe, đừng bao giờ làm 9 điều này”

Thứ 4, 18/09/2024 16:10
Thận khỏe hay không phụ thuộc rất nhiều vào các thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

Tình cờ tìm thấy ổ trứng của loài chim hiếm nhất hành tinh: Cả thế giới chỉ còn dưới 40 con

Thứ 4, 18/09/2024 19:40
Việc tìm thấy tổ trứng của loài chim này được coi là phát hiện sinh thái quan trọng.

Hòa Bình: Sập cầu dân sinh trong đêm, không thiệt hại về người

Thứ 5, 19/09/2024 09:44
Sáng 19/9, trao đổi với chúng tôi, thông tin từ Sở GTVT Hòa Bình cho biết, đêm vừa qua xảy ra vụ sập cầu Cầu Ngòi Móng, ngay sau đó lãnh đạo đơn vị đã đến hiện trường để tìm hiểu.
xe.nguoiduatin.vn