Người đàn ông dành 10 năm để xây dựng thương hiệu “thịt lợn rừng sạch”

Người đàn ông dành 10 năm để xây dựng thương hiệu “thịt lợn rừng sạch”

Thứ 2, 15/01/2024 09:16
Hơn 10 năm bén duyên với “nghiệp” nuôi lợn rừng, giờ đây anh Phương đã xây dựng cho mình một trang trại thịt lợn rừng sạch ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.

Trang trại lợn rừng sạch Nghệ An được hình thành mấy năm nay và đã trở nên quen thuộc với bà con thôn 2 (mới) Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Anh Lê Văn Phương (SN 1979) là chủ trang trại chuyên chăn nuôi lợn rừng bằng phương pháp bán hoang dã. Với phương châm sạch hoàn toàn, nói không với cám và các chất tăng trọng nên chất lương thịt rất ngon được đông đảo người dân đón nhận.

lon rung sach 1
Đàn lợn rừng được anh Phương chuẩn bị để phục vụ nhu cầu tết của mọi nhà

“Từ bé, mình đã thích trồng cây và chăn nuôi. Vì lẽ đó, mình đã học trung cấp nông lâm 2 năm để chuẩn bị cho mình vốn kiến thức phục vụ hành trình chinh phục đam mê sau này”, anh Phương cho biết. Tốt nghiệp ngành nông lâm ra trường trở về quê, lúc này chưa có vốn, lại cũng chưa có định hướng nên anh Phương đành gác ước mơ của mình để hoạt động công tác đoàn thể trong vai trò xóm phó rồi bí thư chi bộ xóm.

lon rung sach 2
lon rung sach 3
Lợn rừng ở trai của anh Phương được nuôi theo phương pháp bán hoang dã

Năm 2008, khi đã góp cho mình được chút vốn, anh Phương cùng một người thân dự định sẽ mở trang trại chăn nuôi nhím. Thế nhưng, chưa bắt đầu mà mọi người trong gia đình đều ngăn cản nên kế hoạch đổ bể. Không nản chí, anh Phương tiếp tục tìm hiểu về việc chăn nuôi lợn. “Sở dĩ tôi chọn chăn nuôi lợn rừng chứ không phải lợn nhà là vì lợn rừng hiếm, thịt ngon và giá cả cao hợn lợn nhà rất nhiều. Khi bắt đầu hình thành ý định, tôi đã định hướng đến khách hàng sử dụng sản phẩm của mình là các nhà hàng, khách sạn trong và ngoài tỉnh”.

Sau khi tìm hiểu và học tập kinh nghiệm của các trang trại ở Hòa Bình, Tây Ninh, anh Phương quyết định nhập giống về nuôi. Vay mượn người thân, bạn bè số tiền 270 triệu, người đàn ông này xây dựng khu trang trai để chăn thả 27 con lợn rừng giống mà mình lặn lội mua về.

lon rung sach 4
Những con lợn rừng tại trại của anh Phương được nuôi từ 8 đến 12 tháng mới xuất bán

Háo hức đưa con giống về trang trại của mình, anh Phương áp dụng các phương pháp chăn nuôi mà mình học được nhưng không thành công. Liên tiếp 3 năm đầu đều thất bại, chi phí chăn nuôi cao mà đầu ra không có. Dần dần, thương hiệu thịt lợn rừng của anh Phương được nhiều người biết đến. Do thịt ngon, sạch, chất lượng tốt nên người nọ giới thiệu người kia nên trang trại anh có nhiều người tìm đến đặt mua hàng. Từ năm 2012, công việc chăn nuôi bắt đầu khởi sắc.

Đến nay, ngoài khu trang trại hơn 10.000 m2 với hàng trăm con lợn rừng thành phẩm được nuôi bán hoang dã bằng thức ăn tự nhiên như khoai, ngô, cỏ và chuối ra thì anh Phương còn là đầu mối thu mua lợn rừng của hơn 20 hộ dân trong xã để xuất bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

lon rung sach 5
Những ngày này, rất nhiều người tìm đến trại của anh Phương để đặt mua thịt lợn rừng về phục vụ cho tiệc tất niên cuối năm

Chính bằng đam mê và tinh thần không ngại thử thách, anh Phương đã xây dựng cho mình một trang trại uy tín và là người thu mua lợn rừng nhiều kinh nghiệm. Giờ đây, ông chủ trang trại này chỉ nhìn qua là đã biết con lợn rừng này nhiều hay ít mỡ và nặng bao nhiêu kg. Không chỉ làm giàu cho mình, anh Phương còn giúp nhiều hộ dân ở Quỳnh Thắng tăng gia kiếm thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống.

Nhân dịp xuân Giáp Thìn, anh Phương đã chuẩn bị rất nhiều con lợn rừng để phục vụ nhu cầu sử dụng trong những ngày tết của người dân. Ai có nhu cầu mua lợn rừng liên hệ: anh Phương - địa chỉ thôn 2 (mới), Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Số điện thoại: 0969.430.999 - 0988.173.678.

An Phạm

Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam tài xế quê Thanh Hóa đâm vào CSGT Hà Tĩnh

Thứ 6, 26/07/2024 17:00
Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt tạm giam Đỗ Khắc Hải (SN 1986), thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định (Thanh Hóa) về tội "Chống người thi hành công vụ".

Bắt 3 đối tượng trộm máy tời công trình đường dây 500KV

Thứ 6, 26/07/2024 09:00
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi trộm cắp máy tời của đơn vị thi công đường dây điện 500KV.

Tạm giam 2 người mua bán lượng lớn thuốc lá nhập lậu

Thứ 5, 25/07/2024 20:00
Công an TP Huế (Thừa Thiên Huế) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam 2 người có liên quan đến hành vi mua bán hàng cấm thuốc lá nhập lậu.

Bắt giữ vụ vận chuyển lượng lớn ma túy từ Lào vào Việt Nam

Thứ 5, 25/07/2024 19:00
Quảng Trị phát hiện đường dây do một nhóm người Việt Nam cầm đầu vận chuyển ma túy từ Lào về qua địa bàn để đưa đi các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Đến cuối năm 2025, Nghệ An cần 70.000 lao động

Thứ 5, 25/07/2024 18:57
Đến cuối năm 2025, nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) quy mô sản xuất lớn đi vào hoạt động tại Nghệ An nên nhiều doanh nghiệp sẽ có nhu cầu tuyển 70 nghìn lao động.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 3 đối tượng trộm máy tời công trình đường dây 500KV

Thứ 6, 26/07/2024 09:00
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi trộm cắp máy tời của đơn vị thi công đường dây điện 500KV.

Bắt tạm giam tài xế quê Thanh Hóa đâm vào CSGT Hà Tĩnh

Thứ 6, 26/07/2024 17:00
Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt tạm giam Đỗ Khắc Hải (SN 1986), thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định (Thanh Hóa) về tội "Chống người thi hành công vụ".
xe.nguoiduatin.vn