Người đẹp Việt 'đo độ hot' bên môtô Ducati GT1000

Người đẹp Việt 'đo độ hot' bên môtô Ducati GT1000

Thứ 6, 10/03/2017 11:14
Vẻ đẹp cổ điển của chiếc môtô Ducati GT1000 đã trở nên hấp dẫn hơn khi có sự góp mặt của "bóng hồng" Việt đầy "sexy" bên cạnh.

 Nằm trong series xe với thiết kế hoài cổ SportClassics từ năm 2005 tới 2010, mẫu xe môtô Ducati GT1000 là một chiếc naked bike được sản xuất từ năm 2007, bên cạnh các dòng Sport 1000S hay Paul Smart.

 Có thiết kế gợi nhớ về những chiếc xe đua Ducati từ năm 1970, tuy nhiên GT1000 lại là một chiếc Ducati tương đối hiện đại. Chiếc xe đã được Ducati tạo ra nằm cạnh tranh với một số dòng xe hoài cổ tương tự như Triumph Bonneville.

 Là một sản phẩm thuộc hàng cao cấp của hãng xe Ducati lúc đó nên GT1000 sở hữu khá nhiều phụ tùng cao cấp. Ở phía trước, chiếc xe có hệ thống phanh đĩa kép Brembo và cặp phuộc USD đường kính 43 mm. Do mang phong cách hoài cổ nên chiếc xe sở hữu bánh căm.

 Mặc dù có thiết kế phần đầu hoài cổ với đèn pha tròn nhưng trên thực tế, đèn pha của chiếc xe cũng là loại "hàng hiệu" của hãng PIAA (Nhật Bản) với vòng LED định vị bên ngoài.

 Bình xăng của GT1000 có kích thước khá lớn, với thiết kế gợi nhớ về chiếc xe đua Ducati của tay đua Mike Hailwood đã từng sử dụng để chiến thắng giải đua cực nguy hiểm Isle of Man năm 1978.

 Bảng đồng hồ trên xe cũng có thiết kế truyền thống với 2 đồng hồ báo tua và báo tốc. Do là một chiếc naked bike nên GT1000 sử dụng tay lái dạng ghi-đông. Trong series SportClassics của Ducati, ngoài GT1000 còn có các phiên bản Sport 1000, Sport 1000S và Paul Smart với phong cách thể thao hơn, sử dụng tay lái dạng clip-on.

 Cung cấp sức mạnh cho GT1000 hoạt động là khối động cơ L-Twin làm mát bằng gió Desmodue 992 cc, đem tới công suất tối đa 91 mã lực. Với hộp số 6 cấp, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 217 km/h.

 Khác với các dòng xe Ducati hiện đại, GT1000 cũng những chiếc xe khác trong series SportClassics đều có phuộc kép truyền thống phía sau. Trên mẫu xe môtô Ducati GT1000, phuộc sau do hãng Sachs cung cấp trong khi các phiên bản Sport 1000S hay Paul Smart dùng phuộc Ohlins cao cấp hơn.

 Do đã ngừng sản xuất từ năm 2010 nên hiện nay tại thị trường Việt Nam, Ducati GT1000 đã trở thành "hàng hiếm" và có giá trị sưu tập cao.

Theo Kiến Thức

xe.nguoiduatin.vn