Nguyên Bí thư huyện đoàn đem sổ đỏ nhà thiếu nhi cho người thân 'giữ giùm'

Thứ 5, 01/12/2022 08:45
Nguyên bí thư Huyện đoàn Tri Tôn bị đề nghị xử lý kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng do đã đem sổ đỏ Nhà thiếu nhi huyện cho người khác “giữ giùm” để mượn tiền làm ăn.

Ngày 30/11, nguồn tin riêng Tuổi Trẻ Online cho biết Ban thường vụ Huyện ủy Tri Tôn đã thống nhất đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Ngô Hoài Nam (34 tuổi) - huyện ủy viên, nguyên bí thư Huyện đoàn Tri Tôn. Hiện nay, ông Nam là chuyên viên Ban dân vận Huyện ủy Tri Tôn.

Lãnh đạo Huyện ủy Tri Tôn cho hay nguyên nhân chính khiến ông Nam bị đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng là do ông Nam đã cầm sổ đỏ Nhà thiếu nhi huyện Tri Tôn cho người quen để vay mượn tiền. Bước đầu, ông Nam khai nhận đã thiếu nợ cả tiền gốc lẫn lãi trên 2 tỉ đồng.

"Vụ việc chỉ phát hiện khi ông Nam bán căn nhà tại Tri Tôn để đầu tư ở Kiên Giang. Lúc này, chủ nợ nói ông Nam không thể bán được, vì giấy tờ đất đang bị họ giữ. Tuy nhiên khi xem kỹ lại, đó là giấy đất của Nhà thiếu nhi huyện Tri Tôn chứ không phải sổ đỏ của ông Nam. Hiện nay, Huyện ủy Tri Tôn đang làm thủ tục để lấy lại giấy đất đó và đang chờ quyết định kỷ luật của Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang", vị này nói.

Một lãnh đạo xã tham dự cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ huyện Tri Tôn cho biết tại buổi họp lấy phiếu kỷ luật, ông Ngô Hoài Nam không thừa nhận đã cầm sổ đỏ đi vay tiền mà nói rằng: "Tôi chỉ nhờ người này (chủ nợ - PV) 'giữ giùm' rồi mượn tiền chứ không phải cầm sổ đỏ. Vì cầm cố phải có giấy tờ và phải ký tên, còn như vậy không phải, không có ký tên gì hết".

Nhà thiếu nhi huyện đoàn huyện Tri Tôn (Ảnh: Dân Trí).

Được biết, sau khi phát hiện vụ việc, UBND huyện Tri Tôn đã điều động ông N. về làm chuyên viên của Ban dân vận Huyện ủy Tri Tôn, trước khi diễn ra Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tri Tôn vào cuối tháng 7 vừa qua. Sau đó, đại hội cũng không bầu được bí thư huyện đoàn mà để khuyết vị trí này cho đến nay.

NT (Nguoiduatin.vn)

 

 

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn