Nguyên nhân Apple cấm bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop tại Việt Nam

Nguyên nhân Apple cấm bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop tại Việt Nam

Thứ 7, 01/06/2024 12:54
Ngày 31/5, nhiều shop online của các chuỗi bán lẻ lớn trên TikTok Shop đồng loạt rút iPhone, iPad khỏi danh mục sản phẩm bán ra của mình. Đây là động thái mới nhất của Apple, áp dụng đối với các đại lý ủy quyền chính hãng trong nước.

Được biết, cách đây ít ngày, Apple đã có email gửi các đại lý ủy quyền chính hãng tại Việt Nam về việc không được phép bán các sản phẩm của hãng như iPhone, iPad, Macbook trên sàn thương mại điện tử TikTok Shop.

Thời hạn cuối cho các đại lý ủy quyền gỡ bỏ danh sách sản phẩm của Apple khỏi TikTok Shop là 17h ngày 31/5.

Theo email gửi đi, Apple nhận thấy các cửa hàng của các đại lý bán lẻ uỷ quyền của hãng tại Việt Nam đã bán các sản phẩm như iPhone, Macbook trên sàn thương mại điện tử Tiktok Shop, mà không có sự cho phép bằng văn bản từ họ. 

Theo thoả thuận được ký kết, các đại lý uỷ quyền muốn bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử phải được sự cho phép từ Apple, chính vì thế việc này đang vi phạm các thoả thuận được ký kết.

cac tu bi cam tren tiktok shop 1
Apple yêu cầu các đại lý ủy quyền chính hãng không được bán iPhone, iPad trên sàn thương mại điện tử TikTok Shop

Chia sẻ với truyền thông, một số đại lý cho biết việc ngưng kinh doanh được bên bán chủ động thực hiện. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa nhà sản xuất và đối tác của họ.

Theo đại diện một hệ thống bán lẻ tại Việt Nam thì việc "Táo khuyết" cấm họ bán hàng tên TikTok là do những đánh giá có cân nhắc. Apple cho rằng, việc bán hàng dựa nhiều vào việc cắt giá sâu, trợ giá mạnh, không thực sự bền vững dẫn tới việc so sánh giá không cần thiết và cũng ảnh hưởng tới các kênh offline khác đang hoạt động hiệu quả.

Một nguyên nhân quan trọng khác được cho là việc livestream bán hàng trên TikTok cũng đang có những tác động tới các nền tảng bán hàng khác của thương hiệu. Theo đó, trong giai đoạn vừa qua xuất hiện những tiêu cực như nạn “buff đơn hàng ảo”, xoay vòng hàng lấy mã giảm giá cũng đã tác động lớn đến quyết định ngững hỗ trợ trên TikTok Shop của Apple.

Thậm chí, sản phẩm của Apple nhiều lần được gắn trên các phiên live “trăm tỷ”, phục đích kéo tổng doanh thu, không có giá trị thật. Hãng cũng không đánh giá cao việc sản phẩm cao cấp của mình bị bán chung với các mặt hàng như tã bỉm, sản phẩm nhái thương hiệu lớn.

Nguyên Đỗ

Apple sẽ mang đến những bất ngờ nào tại WWDC24?

Thứ 5, 30/05/2024 11:07
iOS, iPadOS và nhiều hệ điều hành khác sẽ là trọng tâm của WWDC24.

Soi mẫu đồng hồ trên tay Hoa hậu Thùy Tiên: Thiết kế nhìn như Apple Watch, giá chưa đến 3 triệu đồng!

Thứ 5, 30/05/2024 05:25
Trong phân khúc smartwatch giá 3 triệu đồng dễ tiếp cận, Huawei Watch Fit 3 gây ấn tượng với thiết kế tương đồng Apple Watch cùng các màu sắc bắt mắt.

Chưa từng có: “Gã khổng lồ” mới nổi của tỷ phú từng đến Việt Nam sắp vượt mặt Apple

Thứ 4, 29/05/2024 20:11
Dù là “ngôi sao đang lên” trong cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng công ty của vị tỷ phú này sắp làm được một việc bất ngờ.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hơn 2,3 tỷ giao dịch thực hiện qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia từ đầu năm tới nay

Thứ 5, 25/07/2024 19:23
Theo thống kê, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP từ đầu năm đến nay đã đạt 533 triệu, cao hơn hẳn số liệu tương ứng 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.

Giải pháp VNPT SmartVision cắm cờ Việt Nam trên bản AI thế giới

Thứ 3, 23/07/2024 11:57
Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi, tặng máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G

Thứ 2, 22/07/2024 17:57
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, các nhà mạng bắt đầu triển khai loạt ưu đãi dành cho các khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G.

Elon Musk sẽ chuyển trụ sở của X từ California đến Texas

Thứ 2, 22/07/2024 17:20
Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ chuyển trụ sở của SpaceX và X đến bang Texas (Mỹ).

Cuộc đua xác thực sinh trắc học: Các ngân hàng công bố con số bất ngờ

Thứ 2, 22/07/2024 09:52
Các ngân hàng dẫn đầu việc áp dụng quy định sinh trắc học mới đây đã cập nhật kết quả. Techcombank đã có hơn 2,6 triệu tài khoản xác thực thành công, trong khi đó, Vietcombank cũng công bố con số bất ngờ
     
xe.nguoiduatin.vn