Nhà vô địch Champion League "nổ súng", tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn đến nghẹt thở

Thứ 2, 17/06/2024 06:22
Chiến thắng của đội tuyển Anh trong ngày ra quân chưa thể làm hài lòng người hâm mộ, song dù sao cũng là một khởi đầu thành công trước Serbia đầy quật khởi.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Serbia đã cảm nhận được "sát khí" đến từ "Tam sư" khi phần lớn đội tuyển Anh lập tức tràn sang phần sân đối phương để tìm bàn thắng sớm. Và họ chỉ cần có 13 phút để hiện thực hóa ưu thế của mình.

Pha tạt bóng từ đáy biên phải của Bukayo Saka không được tốt lắm khi chạm chân hậu vệ của Serbia đổi hướng, song Jude Bellingham đã lập tức băng vào nhanh như một cơn gió đánh đầu tung lưới đối thủ trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đối phương cùng thủ thành Rajkovic. Jude Bellingham chính là cầu thủ đã cướp bóng thành công để kiến tạo cho Vinicius ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Real Madrid trước Dortmund.

Nhà vô địch Champion League nổ súng, tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn đến nghẹt thở - Ảnh 1.

Bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân, nhưng xứng đáng với nỗ lực của tuyển Anh để tìm kiếm trận thắng khai màn cho hành trình chinh phục chức vô địch EURO 2024.

Có bàn thắng sớm, "Tam sư" càng chơi càng tự tin. Suốt hiệp đấu đầu tiên, Jude Bellingham thường xuyên chỉ để hai cầu thủ - trong đó có thủ thành Pickford ở phần sân nhà để tràn sang phần sân của Serbia chơi pressing tầm cao, uy hiếp khung thành đối thủ. Đáng tiếc là dù tạo ra được không ít cơ hội, song Harry Kane cùng các đồng đội của mình không thể có thêm lần thứ hai hạ gục thủ thành Rajkovic để nhân đôi cách biệt.

Song hiệp hai lại là một câu chuyện khác, chứng kiến một Serbia quật khởi, tràn lên ngay từ đầu để gây sức ép lên đội tuyển Anh. Chiếm lĩnh thành công khu trung tuyến đồng thời áp đặt được lối chơi pressing ngược lại trên phần sân đối phương, Serbia suýt nữa thành công với tình huống Mitrovic ngã trong vòng cấm trước tác động của Trippier, tuy nhiên cả trọng tài chính lẫn VAR đã từ chối một quả phạt đền cho đội trưởng của Serbia.

Nhà vô địch Champion League nổ súng, tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn đến nghẹt thở - Ảnh 2.

Trước đối phương hừng hực khí thế, đầy quyết tâm, các học trò của HLV Gareth Southgate buộc phải chơi chùng xuống để tìm kiếm cơ hội từ phản công và suýt nữa đã thành công ở phút 77 khi Jarrord Bowen vừa vào sân đã tung ra cút tạt bóng bằng cánh phải cho Harry Kane đánh đầu cận thành. Song đen đủi cho trung phong người Anh khi thủ thành Rajkovic bay người cản phá thành công, đưa bóng chạm xà ngang bật ra.

Trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng. Năm phút sau, đến lượt Dusan Vlahovic tung pha dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm, buộc thủ thành Pickford phải bay người cứu thua cho đội nhà bằng những đầu ngón tay.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, rốt cuộc Serbia buộc phải kết thúc trận đấu với 1 bàn thua trước đội tuyển Anh, ngậm ngùi nhận về thất bại sít sao ở trận ra quân. Trong khi đó, người hâm mộ "Tam sư" cũng thở phào nhẹ nhõm sau khi đội nhà đem về trọn vẹn 3 điểm sau trận cầu khó khăn hơn hình dung ở ngay trận đầu tiên, để hướng về những trận đấu tiếp theo gặp Đan Mạch và Slovenia.

Ngô Trà

Cùng chuyên mục

Cặp đôi xé truyện bước ra được khen nức nở, chemistry bùng nổ khiến khán giả mong yêu thật

Thứ 4, 26/06/2024 12:32
Khán giả vô cùng yêu thích màn hợp tác của cặp đôi này.

Show Chông Gai tung teaser MV chủ đề: Dàn Anh Tài U50 khoe body quá "cháy", soi ra chi tiết đối lập với Anh Trai Say Hi!

Thứ 4, 26/06/2024 12:29
Chỉ vài giây nhá hàng mà Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đã khiến dân tình háo hức ngóng chờ MV chủ đề.

Hà Nội: Truy tìm nhân thân nạn nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân ở bãi giữa sông Hồng

Thứ 4, 26/06/2024 12:26
Tử thi là nam giới, khoảng 23 đến 30 tuổi, chiều cao khoảng 1m67, mặc ngoài áo phông cộc tay có cổ màu xanh đen và quần dài vải màu ghi, trong mặc quần đùi kẻ caro màu be vàng.

Nữ chính phim Việt giờ vàng diễn cảnh khóc quá dở, méo mó mặt mày cũng không có nổi một giọt nước mắt

Thứ 4, 26/06/2024 12:10
Cô bị chê là diễn viên khóc xấu nhất màn ảnh Việt.

3 uẩn khúc quanh cái chết của Goo Hara: Chiếc két sắt biến mất cùng tên trộm bí ẩn, di chúc của nữ idol ở đâu?

Thứ 4, 26/06/2024 11:59
Sự ra đi đột ngột của Goo Hara vẫn còn nhiều điều chưa rõ ràng, khiến cư dân mạng hoài nghi không phải cô tự tử.
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên mẫu đời thật của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng: Tiểu tam cướp bồ bạn thân, yêu đương mù quáng hơn cả trên phim

Thứ 3, 25/06/2024 08:01
Bao nhiêu năm qua, người phụ nữ này vẫn luôn bị công chúng mắng chửi là độc ác bạc tình, bỏ chồng vứt con.

Suni Hạ Linh “flex" trình tiếng Trung, nói gì khi được hỏi về Chi Pu?

Thứ 3, 25/06/2024 11:07
Mối quan hệ giữa hai đại diện Việt Nam tham gia Đạp Gió bản Trung Chi Pu - Suni Hạ Linh khiến nhiều người tò mò.

"Đại dịch" camera quay lén bao trùm 1 quốc gia châu Á: Tựa như "bóng ma" ám ảnh từ nhà vệ sinh đến những nơi khó ngờ nhất, nhiều nạn nhân thậm chí từng tìm đến cái chết

Thứ 3, 25/06/2024 14:37
Những chiếc camera giấu kín siêu nhỏ có thể xuất hiện ở bất cứ đâu đã trở thành một nỗi ám ảnh với phụ nữ Hàn Quốc.

Cận cảnh hàng bún chả chan bí ẩn nhất Michelin Việt Nam 2024: Hương vị ngon hơn mong đợi, vừa lọt top đã hết sạch thức ăn

Thứ 3, 25/06/2024 19:22
Mặc dân tình đồn đoán là món ăn nhạt nhẽo, "ngược đời" nườm nượp thực khách đến kiểm chứng hương vị bún chả chan sau khi được Michelin vinh danh.

Đây là 14 đầu số lừa đảo mã vùng TP.HCM, người dùng tuyệt đối không nên nghe!

Thứ 4, 26/06/2024 01:01
Nếu nhận được cuộc gọi từ những đầu số này, bạn hãy cẩn trọng để không bị dính bẫy lừa đảo.
xe.nguoiduatin.vn