Nhận tin báo, ông lão 70 tuổi chi 8 tỷ đồng mua vàng rồi nói giao cho cảnh sát: Một tháng sau băng nhóm tội phạm bị bắt giữ

Nhận tin báo, ông lão 70 tuổi chi 8 tỷ đồng mua vàng rồi nói giao cho cảnh sát: Một tháng sau băng nhóm tội phạm bị bắt giữ

Thứ 6, 18/10/2024 15:42
Chỉ khoảng 1 tháng sau vụ việc của ông lão 70 tuổi, đường dây tội phạm đã bị cảnh sát vạch trần vì hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Vào ngày 15 tháng 10, phóng viên của The Paper nhận được tin báo từ Chi nhánh Dương Phố thuộc Cục Công an Thượng Hải (Trung Quốc) về một người đàn ông tên Lữ (70 tuổi) bị lừa số tiền lên đến 2,3 triệu NDT (khoảng 8 tỷ đồng). Tiến hành điều tra sâu, cảnh sát phát hiện những đối tượng xấu đã sử dụng một chiêu trò lừa đảo quen thuộc với mục đích chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân. Ngay sau đó, chúng đã bị cảnh sát bắt giữ và trừng trị thích đáng theo quy định của pháp luật. 

Chiêu trò tinh vi

Sự việc bắt đầu từ cuối tháng 8. Lúc này, ông Lữ nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là "Cảnh sát Lưu". Khi gọi đến, người này cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân của ông Lữ như: Số CCCD, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng,... ‘‘Cảnh sát Lưu’’ còn thông báo một tin mật. Đó là ông Lữ có thể đang dính líu đến một đường dây rửa tiền xuyên biên giới. 

Sau đó, người này yêu cầu ông Lữ tiết lộ toàn bộ số tiền bản thân đang có. Không những vậy, ông Lữ còn được hướng dẫn thực hiện một giao dịch mua vàng rồi giao nộp cho nhân viên thuộc phòng cảnh sát này. Theo lời của ‘‘cảnh sát Lưu’’, chỉ khi ông Lữ hoàn thành các yêu cầu này, thì mới chứng minh được bản thân vô tội. 

2024217638437615903467077bi nhieu so dien thoai la goi den
\

Nghe những thông tin từ phía viên cảnh sát, ông Lữ vô cùng hoảng sợ nên liền đến ngân hàng rút tiền. Tiếp đó, ông lão đã chi 2,3 triệu NDT (khoảng 8 tỷ đồng) để mua vàng tại một cửa hàng. 

Sau khi về nhà, con trai ông Lữ thấy bố có biểu hiện lo sợ nên liền hỏi thăm. Lúc này, ông lão 70 tuổi chỉ trả lời ‘‘mang vàng nộp cho cảnh sát’’. Sau đó, ông di chuyển đến địa điểm được ‘‘cảnh sát Lưu’’ gợi ý và giao toàn bộ số vàng đã mua cho một người đàn ông tự nhận là trợ lý. 

Hoàn tất công việc, ông Lữ gọi điện cho ‘‘cảnh sát Lưu’’ để xác nhận lại thông tin thì không liên lạc được. Lúc này, ông Lữ mới nói chuyện với con trai. Hai người tức tốc đến sở cảnh sát Dương Phố (Thượng Hải, Trung Quốc) để trình báo về sự việc. 

Cảnh sát vào cuộc 

Do số tiền thiệt hại lên đến 2,3 triệu NDT, phía cảnh sát liền thành lập một đội chống lừa đảo để tiến hành điều tra. 

Dưới sự hướng dẫn của các điều tra viên, ông Lữ cũng dần nhớ lại những đặc điểm về ngoại hình của người này để bắt đầu tìm kiếm. Theo đó, người đàn ông đến nhận vàng đội một chiếc mũ lưỡi trai và mặc quần đùi màu đen. Sau khi xem các đoạn video camera của nhà dân, cảnh sát phát hiện người đàn ông đến nhận vàng của ông Lữ xong liền lẻn vào khu dân cư gần đó, rồi giao cho một người đàn ông khác mặc áo màu xanh lá cây và rời đi ngay sau đó.

Tiến hành phỏng vấn và điều tra toàn diện, cảnh sát đã biết được danh tính của hai nghi phạm này là Mã và Cải. Họ cũng thu được thông tin về chuyến đi tới tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) gần đây của Cải. 

“Sau khi xuống máy bay, anh ta đã giao vàng cho một người đàn ông khác tên là Lý” - Các điều tra viên cho biết. Đến đây, cảnh sát xác định vụ án được thực hiện bởi một băng nhóm đông người. Các đầu việc đều được chúng phân công rõ ràng để không phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn. Cảnh sát cũng khẳng định đây là một vụ án rửa tiền nghiêm trọng, phạm vi có thể ra đến nước ngoài. 

f5320cdab531466ba585b53a80e24b18noop
Số vàng được cảnh sát thu giữ. Ảnh: Toutiao

Sau nhiều ngày theo dõi và thu thập đủ bằng chứng về việc bán lại vàng và thu tiền mặt, vào ngày 5/9, với sự hợp tác của cảnh sát tỉnh Quảng Đông, 2 đối tượng vận chuyển vàng là Cải và Lý đã bị bắt tại nơi ở. Cảnh sát lập tức lấy lời khai và truy tìm tung tích của các đối tượng khác.

Sau khi thẩm vấn, Cải và Lý đã thành thật khai nhận hành vi phạm tội và phạm pháp của mình. Cải cho biết bản thân và những người khác đã giả danh thành cảnh sát, công tố viên và tổng đài tư vấn để liên hệ với các nạn nhân. Chúng đe dọa người dân, xúi giục họ mua vàng. Sau đó, vàng sẽ được chuyển đến một nơi khác để đổi thành tiền mặt, rồi gửi cho đối tượng cầm đầu. 

Hiện tại, cảnh sát đã thu hồi thành công toàn bộ số tiền 2,3 triệu NDT liên quan đến vụ án. Hai nghi phạm hình sự Cải và Lý đã bị cảnh sát giam giữ hình sự vì nghi ngờ che giấu số tiền thu được từ việc phạm tội. Cảnh sát sẽ điều tra thêm về vụ việc và trấn áp nghiêm khắc các hành vi gian lận bất hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Khuê Hiền (Toutiao)

Cùng chuyên mục

Đi xét nghiệm ADN hộ bạn thân, người đàn ông bất ngờ phát hiện sự thật về con trai

Thứ 6, 18/10/2024 16:50
Đây là câu chuyện xét nghiệm ADN có nhiều tình tiết gây bất ngờ. Người đàn ông sau khi nhận kết quả đã bị sốc và phải nhờ bạn tới đưa về.

Bạn gái cũ "tiên tri" cái chết gây sốc của Liam Payne?

Thứ 6, 18/10/2024 16:48
Cư dân mạng không khỏi rùng mình trước những điều trùng hợp giữa cái chết của Liam Payne và những gì bạn gái cũ từng viết ra.

Xoài Non gặp sự cố, suýt "tụt áo" trên thảm đỏ

Thứ 6, 18/10/2024 16:20
Xoài Non xuất hiện trên thảm đỏ, nhan sắc nổi bật chiếm spotlight.

Lê Dương Bảo Lâm thẳng thừng với vợ: "Run thì đừng nhận livestream làm gì"

Thứ 6, 18/10/2024 16:15
Không có Lê Dương Bảo Lâm bên cạnh, Quỳnh Quỳnh khá vất vả khi một mình livestream bán hàng.
     
Nổi bật trong ngày

WHO xem xét hơn 5.000 nghiên cứu để chỉ rõ mối liên hệ bất ngờ giữa wifi và bệnh ung thư: Liệu có thực sự gây hại?

Thứ 5, 17/10/2024 07:15
Cuộc sống hiện đại, tín hiệu wif-fi trở thành 1 yếu tố cần thiết, có mặt ở nhiều không gian sống. Nhưng liệu rằng, wi-fi có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Cho các nhân vật nữ ăn vận theo chủ đề "suối nước nóng", tựa game này bất ngờ bị chỉ trích nặng nề

Thứ 5, 17/10/2024 10:50
Đã có những ý kiến trái chiều từ phía các game thủ trong trường hợp này.

1 Chị Đẹp bị Thu Phương hủy kết bạn vì scandal đấu tố, lên tiếng về thái độ của đàn chị sau khi tái ngộ

Thứ 5, 17/10/2024 12:00
Mối quan hệ giữa Chị Đẹp này với Thu Phương gây chú ý ngay từ khi cả hai được công bố sẽ tham gia chung mùa 2.

Đặt OPPO Find X8 cạnh iPhone 16 Pro mới thấy OPPO đỉnh thế nào: Màn hình lớn hơn iPhone nhưng mỏng nhẹ hơn nhiều, pin tận 5.630mAh

Thứ 5, 17/10/2024 15:31
Một mẫu máy điện thoại flagship với kích thước "vừa tay" đáng để người dùng chờ đợi.

Làm rõ nguyên nhân hai nữ sinh rủ nhau ra sông tự vẫn, để lại thư tuyệt mệnh

Thứ 5, 17/10/2024 17:43
Cơ quan chức năng huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đang phối hợp làm rõ nguyên nhân hai em học sinh nhảy cầu tự vẫn. Thi thể 2 em đã được tìm thấy, gia đình đang tổ chức lo hậu sự.
xe.nguoiduatin.vn