Nhân viên Google chỉ trích CEO ‘vội vàng, thất bại’ khi giới thiệu đối thủ ChatGPT - Bard

Nhân viên Google chỉ trích CEO ‘vội vàng, thất bại’ khi giới thiệu đối thủ ChatGPT - Bard

Thứ 2, 13/02/2023 11:38
Các nhân viên của Google đang có thái độ không đồng tình với CEO Sundar Pichai về việc vội vàng trong việc tung ra Bard - đối thủ của ChatGPT dẫn đến sai lầm không đáng có.

Các nhân viên của Google đã tìm đến diễn đàn nội bộ nổi tiếng Memegen để bày tỏ suy nghĩ của họ về việc giới thiệu Bard - được kỳ vọng là đối thủ của ChatGPT. Họ cho rằng, lãnh đạo công ty đã quá “vội vàng”, “hỏng chuyện” và “không phải Googley”.

ceo google
Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google.

ChatGPT sau khi được ra mắt đã tạo ra một làn sóng chạy đua AI trong giới công nghệ. Vào thứ Hai vừa qua, Google đã tiết lộ công khai một số chi tiết về công nghệ chatbot của công ty. Tiếp đó, thông tin thêm về Bard đã được tiết lộ vào thứ Tư tại một sự kiện được tổ chức ở Paris.

Giữa các sự kiện đó, Microsoft, một trong số các nhà đầu tư ban đầu vào OpenAI - người sáng tạo ChatGPT cho biết cách công cụ tìm kiếm Bing của họ sẽ tích hợp với công nghệ trò chuyện thông minh mới.

bard
"Hạt sạn" trong đoạn quảng cáo giới thiệu về Bard đã khiến Google ngậm "trái đắng".

Trong sự kiện thứ Tư của Google, ông trùm tìm kiếm Prabhakar Raghavan đã chia sẻ ngắn gọn một số slide với các ví dụ về khả năng của Bard. Những người theo dõi kỳ vọng sẽ được nghe nhiều hơn và một số nhân viên thậm chí còn không biết về sự kiện này. Một người thuyết trình đã quên mang theo điện thoại cần thiết cho bản trình diễn.

Trong khi đó, người dùng Twitter bắt đầu chỉ ra rằng một quảng cáo cho Bard đã đưa ra mô tả không chính xác về chiếc kính viễn vọng được sử dụng để chụp những bức ảnh đầu tiên về một hành tinh bên ngoài hệ mặt trời của chúng ta. Phát hiện đã khiến cổ phiếu Google sụt giảm nhanh chóng, gây ra không ít tổn thất cho các nhà đầu tư.

Trong khi các nhân viên của Google thường quay sang Memegen để chế giễu một cách hài hước những điều kỳ quặc và sai lầm của công ty, thì các bài đăng sau thông báo của Bard lại có giọng điệu nghiêm túc hơn và thậm chí còn nhắm thẳng vào Pichai.

“Kính gửi Sundar, việc ra mắt Bard và sa thải nhân viên đã diễn ra vội vàng, thất bại và thiển cận,” một bài viết đi kèm bức ảnh nghiêm túc về Pichai. “Xin vui lòng quay trở lại với một triển vọng dài hạn.” Bài đăng đã nhận được nhiều lượt ủng hộ từ nhân viên.

Đại diện của Google đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

chatgpt 331 12
ChatGPT ra đời đã dẫn đến làn sóng chạy đua về công nghệ AI, Google dường như đã quá vội vã khi giới thiệu Bard ra công chúng.

Năm ngoái, Pichai kêu gọi nhân viên cần tập trung hơn. Lãnh đạo này thường kêu gọi nhân viên trở thành “Googley”, có nghĩa chung là tham vọng và chăm chỉ, với tinh thần tôn trọng và tinh thần đồng đội.

Cổ phiếu của Alphabet đã giảm hơn 9% trong tuần này do lo ngại về mối đe dọa của ChatGPT đối với hoạt động kinh doanh tìm kiếm cốt lõi của Google và phản ứng vội vàng của công ty đối với sự kiện của Microsoft.

“Việc vội vã đưa Bard ra thị trường trong cơn hoảng loạn đã chứng thực nỗi sợ hãi của thị trường về chúng tôi,” một bình luận cho biết. Bức ảnh đính kèm là một con chim đang vỗ vào mặt.

Vị trí của Google trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo là một mối quan tâm quen thuộc. Tại một cuộc họp chung tay vào tháng 12, các nhân viên đã hỏi về lợi thế cạnh tranh của công ty trong lĩnh vực AI khi ChatGPT đang nổi lên trước công chúng. Các giám đốc điều hành đã phản ứng bằng cách nói rằng danh tiếng của công ty có thể bị ảnh hưởng nếu nó phát triển quá nhanh trên công nghệ trò chuyện AI, vốn không hoàn hảo.

Một meme được đọc nhiều trong tuần này cho thấy hình ảnh một bãi rác cháy với logo Google “G” trên đó. Tin nhắn cho biết, “Mọi thứ cảm thấy như thế nào kể từ năm ngoái.”

Một meme khác đề cập đến đợt sa thải được công bố vào tháng trước , dẫn đến việc mất 12.000 việc làm, tương đương 6% lực lượng lao động của công ty. Meme có một bức ảnh của nam diễn viên Nicolas Cage đang mỉm cười và nói rằng “Việc sa thải 12 nghìn người làm tăng cổ phiếu lên 3%, một bài thuyết trình AI vội vàng sẽ giảm 8%.” 

Nguyên Đỗ (theo CNBC)

Bill Gates: ChatGPT 'sẽ thay đổi thế giới của chúng ta'

Chủ nhật, 12/02/2023 18:03
Bill Gates tin rằng sự ra đời của ChatGPT, một chatbot đưa ra những câu trả lời giống con người một cách ấn tượng đối với các truy vấn của người dùng cũng quan trọng như việc phát minh ra Internet.

Một người Việt đứng đằng sau sự thành công của ChatGPT?

Thứ 6, 10/02/2023 20:00
Trong một bài đăng trên Facebook cá nhân mới đây, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết một người Việt có vai trò quyết định với sự thành công của ChatGPT như hiện nay.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn