Những ai không nên uống hồng sâm, biết mà tránh kẻo “rước hoạ” vào thân

Thứ 3, 16/04/2024 06:35
Hồng sâm được coi là một trong những thảo dược quý giá nhất trong y học cổ truyền Hàn Quốc và được sử dụng để tăng cường sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Hồng sâm từ lâu đã được biết đến như một dược liệu quý với nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng hồng sâm một cách an toàn và hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những người không nên uống hồng sâm, giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Dưới đây là những nhóm người không nên uống hồng sâm kẻo rước họa vào thân:

1. Phụ nữ mang thai và cho con bú:

Hồng sâm có thể ảnh hưởng đến thai nhi và trẻ sơ sinh. Do đó, phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

2. Trẻ em dưới 1 tuổi:

Hệ tiêu hóa của trẻ em dưới 1 tuổi còn non yếu, chưa đủ sức để hấp thu và chuyển hóa các thành phần trong hồng sâm. Do đó, không nên cho trẻ em dưới 1 tuổi sử dụng hồng sâm.

3. Người bị bệnh cấp tính:

Hồng sâm có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, khiến bệnh tình nặng thêm. Do đó, người đang bị sốt, viêm nhiễm hoặc các bệnh cấp tính khác không nên sử dụng hồng sâm.

4. Người bị cao huyết áp:

Hồng sâm có thể làm tăng huyết áp. Do đó, người bị cao huyết áp cần thận trọng khi sử dụng hồng sâm. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng và theo dõi huyết áp thường xuyên trong quá trình sử dụng.

5. Người bị bệnh tim mạch:

Hồng sâm có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp. Do đó, người bị bệnh tim mạch cần thận trọng khi sử dụng hồng sâm. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng và theo dõi sức khỏe thường xuyên trong quá trình sử dụng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

6. Người bị bệnh tiểu đường:

Hồng sâm có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Do đó, người bị bệnh tiểu đường cần thận trọng khi sử dụng hồng sâm. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng và theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên trong quá trình sử dụng.

7. Người bị rối loạn tiêu hóa:

Hồng sâm có thể gây ra các triệu chứng tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy. Do đó, người bị rối loạn tiêu hóa nên tránh sử dụng hồng sâm.

8. Người đang sử dụng thuốc tây:

Hồng sâm có thể tương tác với một số loại thuốc tây. Do đó, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng hồng sâm nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc tây nào.

9. Người mẫn cảm với các thành phần của hồng sâm:

Một số người có thể bị dị ứng với các thành phần trong hồng sâm. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng dị ứng nào sau khi sử dụng hồng sâm, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

10. Người đang bị stress:

Hồng sâm có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp. Do đó, người đang bị stress nên tránh sử dụng hồng sâm vì có thể làm cho tình trạng stress thêm nặng hơn.

Lưu ý:

Liều lượng sử dụng hồng sâm phù hợp với từng người. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xác định liều lượng phù hợp.

Nên sử dụng hồng sâm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.Không nên sử dụng hồng sâm quá liều hoặc sử dụng lâu dài.

Trên đây là bài viết về chủ đề những nhóm người không nên uống hồng sâm. Hãy sử dụng hồng sâm đúng cách và lưu ý trường hợp nào không nên dùng loại thực phẩm này.

Cùng chuyên mục

Bất ngờ nhận giấy chứng tử, người đàn ông cố chứng minh mình còn sống bằng cách không ngờ tới

Thứ 7, 27/07/2024 07:07
Một người đàn ông đã quyết định phạm tội nghiêm trọng như một cách tuyệt vọng để chứng minh với chính quyền rằng mình vẫn còn sống.

Miền ký ức hào hùng của người chiến sỹ duy nhất sống sót trong Trung đội Mai Quốc Ca

Thứ 7, 27/07/2024 07:06
Với tinh thần “quyết chiến, quyết thắng”, 20 chiến sỹ của Trung đội Mai Quốc Ca đã tiêu diệt 125 quân địch, 2 cố vấn quân sự Mỹ và phá hủy nhiều xe cơ giới.

Những người không nên ăn tổ yến?

Thứ 7, 27/07/2024 07:05
Tổ yến thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng nhưng 7 nhóm người dưới đây không nên sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giá vàng mới nhất hôm nay (27/7): Vàng nhẫn tiếp đà giảm

Thứ 7, 27/07/2024 07:04
Giá vàng ngày 27/7: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Bật mí các làng nghề ở Hà Nội độc đáo

Thứ 7, 27/07/2024 07:00
Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh và ẩm thực đặc sắc mà còn là nơi hội tụ nhiều làng nghề truyền thống độc đáo.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức thời sự mới ngày 26/7: Tìm kiếm người mất tích do lũ quét ở Điện Biên

Thứ 6, 26/07/2024 05:30
Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Học phí Học viện Tài chính năm học 2024 - 2025 tăng bao nhiêu?

Thứ 6, 26/07/2024 07:30
Dự kiến học phí Học viện Tài chính năm học 2024-2025 với các ngành học theo chương trình chuẩn là 25 triệu đồng/năm học, tăng nhẹ so với năm ngoái.

Những tấm lòng thơm thảo hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 6, 26/07/2024 09:05
Nhìn dòng người đang chầm chậm từng bước tiến vào nhà tang lễ có thể cảm nhận được sâu sắc di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại.

Bị tập kích quy mô lớn chưa từng có, Ukraine hạ hàng loại thiết giáp Nga

Thứ 6, 26/07/2024 09:49
Ukraine mới đây tuyên bố đã đẩy lùi một đợt tập kích quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Nga ở mặt trận Kurakhove, tỉnh Donetsk.

Olympic Paris 2024: VĐV trẻ và lớn tuổi nhất Thế vận hội là ai?

Thứ 6, 26/07/2024 10:44
VĐV trượt ván Zheng Haohao của Trung Quốc trẻ nhất khi chưa tròn 12 tuổi trong khi VĐV đua ngựa Canada Jill Irving lớn tuổi nhất, 61 tuổi.
xe.nguoiduatin.vn