Những hình ảnh để lại nhiều cảm xúc nơi tâm lũ Kỳ Sơn

Những hình ảnh để lại nhiều cảm xúc nơi tâm lũ Kỳ Sơn

Thứ 3, 18/10/2022 08:00
Đã hơn 15 ngày trôi qua, đến nay, người dân và các lực lượng chức năng vẫn đang gồng mình miệt mài khắc phục hậu quả của cơn lũ dữ đêm 1/10.
dspl hinh anh lu ks 1

Cơn lũ ống đổ về trong đêm 1/10 và sáng 2/10 trên địa bàn xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) để lại hậu quả nghiêm trọng. Cho đến nay, cơ quan chức năng địa phương vẫn chưa thể thống kê được đầy đủ con số thiệt hại do cơn lũ đã gây ra.

dspl hinh anh lu ks 2

Theo một số cán bộ địa phương, ước tính thiệt hại do mưa lớn và cơn lũ trên địa bàn huyện Kỳ Sơn xảy ra vào đầu tháng 10 lên tới gần 500 tỷ đồng.

dspl hinh anh lu ks 3

Mặc dù đã 15 ngày trôi qua nhưng lực lượng chức năng và người dân vẫn đang ngày đêm miệt mài khắc phục hậu quả do cơn lũ gây ra. Nhiều người dân và cán bộ vẫn chưa có nhà ở đành phải đi thuê trọ hoặc tá túc tại những ngôi nhà của hàng xóm, người thân.

dspl hinh anh lu ks 4
Ông Vi Hòe, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn cho biết, đến thời điểm này, huyện đã nhận được gần 20 tỷ đồng (gồm cả hàng hóa và tiền mặt) từ các nhà hảo tâm ủng hộ người dân và chính quyền địa phương. Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã hỗ trợ 15 tỷ đồng. Trong ảnh, một người dân bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ đứng trong khung cửa sổ vẫn còn in dấu của bùn đất do nước ngập lên.
ssplhinhanhluks5

“Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả đã đạt được hơn 50%, đó là sự vào cuộc cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện, đặc biệt có sự giúp đỡ của lực lượng vũ trang, đoàn hội…”, ông Vi Hòe nói.

dspl hinh anh lu ks 6

 Một số lượng bát đĩa được tìm thấy trong đống đổ nát.

dspl hinh anh lu ks 7
Hiện tại, nhiều hộ dân ở huyện Kỳ Sơn đang buộc phải “liều mình” ở trong khu vực núi bị nứt nẻ. 
dspl hinh anh lu ks 8

Ông Nguyễn Hữu Minh, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn thông tin, phía huyện đang gấp rút chuẩn bị các mặt bằng để xây dựng khu tái định cư (TĐC) cho gần 200 hộ dân bị ảnh hưởng bởi tình trạng lũ quét, sạt lở núi.

dspl hinh anh lu ks 9

Theo ông Minh cho biết, vấn đề xây dựng khu TĐC cho người dân được xem là vấn đề cấp bách nhất hiện nay bởi có nhiều hộ dân chưa có nhà ở, hoặc đánh đu với tử thần vì tình trạng nứt, sạt lở núi.

dspl hinh anh lu ks 10

Cơn lũ ống xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Sơn vào đầu tháng 10/2022 đã gây ảnh hưởng tới 3 xã trên địa bàn huyện là Tà Cạ, thị trấn Mường Xén và Tây Sơn. Đã có 1 người chết, hàng trăm ngôi nhà bị cuốn trôi, sập hoàn toàn và ngập nước.

dspl hinh anh lu ks 11

Sau khi lũ đi qua, phía các cơ quan nhà nước, các nhà hảo tâm đã nhanh chóng có mặt tại huyện Kỳ Sơn ủng hộ bằng sức người, tiền mặt và hàng hóa để giúp chính quyền địa phương và người dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

dspl hinh anh lu ks 12
Trong những ngày vừa qua, có gần 600 cán bộ thuộc lực lượng vũ trang trong tỉnh Nghệ An không quản ngày đêm chung tay giúp đỡ người dân huyện Kỳ Sơn khắc phục hậu quả của cơn lũ ống.
dspl hinh anh lu ks 13
Ngoài ra, hệ thống các bệnh viện trong và ngoài tỉnh Nghệ An cũng sớm đồng hành khám chữa bệnh và trao quà cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hồ Phương

Cùng chuyên mục

Đóng góp to lớn của quân và dân Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 28/04/2024 01:01
Quân và dân Thanh Hóa chi viện sức người, sức của cho các mặt trận, là hậu phương vững chắc góp phần thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ “chấn động địa cầu”.

Nghệ An tìm nhà đầu tư khu nhà ở tại thị xã Cửa Lò

Thứ 4, 24/04/2024 23:37
Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An vừa công bố danh mục Dự án, qua đó tìm nhà đầu tư thực hiện Khu nhà ở tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò với quy mô diện tích sử dụng đất gần 120.000m2.

Kỷ luật nhóm học sinh đánh đập, lột áo bạn học ở Quảng Bình

Thứ 4, 24/04/2024 21:00
Dù liên tục cầu xin nhưng nữ sinh vẫn bị nhóm bạn lột áo, đánh, xúc phạm, quay lại video để gửi cho người khác xem. Nhóm này sau đó đã bị xử lý cho nghỉ học ở trường 1 tuần.

Nghệ An: Dân ngột ngạt bởi đường đê ngập rác thải ở huyện Diễn Châu

Thứ 4, 24/04/2024 12:49
Tuyến đường đê lạch Vạn chạy qua xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) tràn ngập rác thải, gây ô nhiễm môi trường nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân nơi đây.

Nghệ An: Lại xảy ra lốc xoáy kèm mưa đá ở huyện miền núi Kỳ Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 08:00
Lốc xoáy kèm theo mưa đá xảy ra ở 2 xã Bắc Lý, Mỹ Lý của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) làm tốc mái nhiều ngôi nhà của các hộ dân.
     
Nổi bật trong ngày

Hyundai Vinh hưởng ứng tinh thần chào mừng Đại lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 09:11
Hưởng ứng tinh thần chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Hyundai Vinh tổ chức đoàn roadshow diễu hành chào mừng Đại lễ ý nghĩa này.

Hcn Pharma hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Việt Đức tổ chức khoá đào tạo dinh dưỡng

Thứ 7, 27/04/2024 19:25
Ngày 26/4/2024, Công ty HCN Pharma hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Việt Đức và Tập đoàn Dược Quốc tế tổ chức khóa đào tạo dinh dưỡng nhằm nâng cao kiến thức về dinh dưỡng cho các học viên thuộc hệ thống công ty.

Kịp thời dập nhanh vụ cháy đối diện 2 cửa hàng xăng dầu

Thứ 7, 27/04/2024 22:45
Đám cháy xảy ra trong đêm 27/4, đối diện 2 cửa hàng xăng dầu, rất may đã được dập tắt kịp thời.

Đóng góp to lớn của quân và dân Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 28/04/2024 01:01
Quân và dân Thanh Hóa chi viện sức người, sức của cho các mặt trận, là hậu phương vững chắc góp phần thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ “chấn động địa cầu”.
xe.nguoiduatin.vn