Những loại nước không nên uống vào buổi sáng

Thứ 6, 10/05/2024 07:00
Nhiều người có thói quen uống những loại nước ngay sau khi thức dậy buổi sáng, tuy nhiên nó lại không tốt cho sức khỏe.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng việc uống nước ngay sau khi thức dậy có thể giúp cơ thể loại bỏ các chất độc. Tuy nhiên, không phải loại nước nào cũng thích hợp vào buổi sáng. Một số loại nước khi uống vào thời điểm này có thể gây tác dụng ngược như làm giảm hàm lượng oxi trong máu, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa...

Dưới đây là những loại nước không nên uống vào buổi sáng:

Nước máy

Không ít hệ thống lọc nước quảng cáo rằng nước được lọc có thể uống trực tiếp từ vòi, mà không cần đợi. Do đó, nhiều người đã phát triển thói quen uống nước trực tiếp từ vòi nước máy. Tuy nhiên, việc này thường xuyên và liên tục có thể gây hại cho sức khỏe. Sau một đêm, các chất kim loại có trong đường ống và vòi nước sẽ tác động với nước, tạo thành chất gây ô nhiễm.

Ngoài ra, vi khuẩn trong nước cũng có thể phát triển qua đêm. Do đó, nước lọc có thể gây hại do chứa nhiều vi khuẩn có thể gây vấn đề cho hệ hô hấp. Để bảo vệ sức khỏe, nên uống nước đun sôi để nguội trong vòng 24 giờ sau khi thức dậy, thay vì uống trực tiếp từ vòi.

Có những loại nước không nên uống vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Có những loại nước không nên uống vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Nước hoa quả

Trong mùa hè, nhiều người thích uống nước hoa quả mát lạnh khi thức dậy. Tuy nhiên, đây là hành động không tốt cho sức khỏe. Nước hoa quả thường chứa axit citric, có thể làm giảm hàm lượng canxi trong máu. Uống thường xuyên có thể gây thiếu hụt canxi.

Uống nước hoa quả hoặc cà phê khi dạ dày chưa đủ chuẩn bị sẽ làm cản trở quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nước đun sôi để lâu

Nhiều người có thói quen đun sôi nước và để nguội trong thời gian dài. Tuy nhiên, sau 2 giờ, vi khuẩn có thể tái sinh. Sau 24 giờ, số lượng vi khuẩn có thể tăng đáng kể. Do đó, chỉ nên uống nước sau khi đun sôi trong thời gian ngắn, tốt nhất không nên để quá 24 giờ.

Nước đun sôi để lâu cũng có thể tạo ra muối nitrat, ảnh hưởng đến chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng trong máu. Nước tinh khiết hoặc nước khoáng đóng chai cũng không nên để quá lâu, tốt nhất không nên uống sau 3 ngày.

Uống nước hoa quả vào sáng sớm sẽ khiến quá trình hấp thụ dưỡng chất bị cản trở.

Uống nước hoa quả vào sáng sớm sẽ khiến quá trình hấp thụ dưỡng chất bị cản trở.

Nước muối

Uống nước muối loãng vào buổi sáng không phải lúc nào cũng tốt. Khi mới thức dậy, lượng máu trong cơ thể thường đặc hơn bình thường. Uống nước muối có thể làm khô miệng và gây mất nước.

Đặc biệt, những người có huyết áp cao nên tránh uống nước muối vào buổi sáng. Tốt nhất là uống nước đun sôi để nguội để pha loãng máu trở về trạng thái bình thường và cải thiện tình trạng mất nước trong cơ thể. Chỉ nên uống nước muối khi cơ thể mất nhiều nước, đặc biệt là trong mùa hè.

Cùng chuyên mục

Đỗ xe trước nhà người khác, cản lối đi có bị xử phạt?

Thứ 2, 20/05/2024 12:04
Luật giao thông đường bộ có quy định về việc dừng đỗ phương tiện. Vậy việc đỗ xe trước cửa nhà người khác, cản trở lối đi thì có bị xử phạt không?

“Không có dấu hiệu sự sống” ở địa điểm trực thăng chở Tổng thống Iran rơi

Thứ 2, 20/05/2024 11:12
Theo truyền hình nhà nước Iran, “không có dấu hiệu sự sống” tại khu vực xác trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Vì sao phải cho quần áo vào nhà trước khi trời tối?

Thứ 2, 20/05/2024 11:11
Việc phơi quần áo qua đêm tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng quần áo. Do đó, bạn nên hình thành thói quen thu dọn quần áo trước khi trời tối.

Vô tình chạy vào địa bàn của báo hoa mai, linh dương trả giá bằng cả tính mạng

Thứ 2, 20/05/2024 11:06
Con linh dương băng qua bụi cỏ mà không hay biết một con báo hoa mai đang ẩn nấp ở bên trong.

Ukraine tuyên bố phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga

Thứ 2, 20/05/2024 11:04
Ukraine cho biết đã phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga, tuy nhiên vị trí diễn ra cuộc tấn công hoặc loại vũ khí sử dụng không được tiết lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/5: Tạm giữ "ma men" tấn công CSGT

Chủ nhật, 19/05/2024 05:45
Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 19/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vì sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy?, lý do ai cũng ngã ngửa

Chủ nhật, 19/05/2024 08:28
Phòng khách sạn ở cuối dãy thường xuyên phải chịu đựng tiếng ồn từ nhiều phía, bao gồm: Tiếng ồn từ hành lang: tiếng bước chân, tiếng nói chuyện, tiếng đóng cửa,...

Tàu chở dầu Panama bị trúng tên lửa ở Biển Đỏ, khói bốc ngùn ngụt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:13
Ambrey, công ty an ninh hàng hải của Anh, ngày 18/5 cho biết, một con tàu chở dầu thô treo cờ Panama đã trúng tên lửa và phát sinh hỏa hoạn trên khoang.

Nghe thấy tiếng động lạ trên mái nhà, chủ cửa hàng bỏ chạy khi thấy cảnh đáng sợ

Chủ nhật, 19/05/2024 01:59
Chủ cửa hàng tạp hóa Aan Inpet, 62 tuổi, đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe thấy những tiếng động phát ra ở trên nóc cửa hàng. Cô nhìn lên và thấy cảnh tượng kinh hãi.

Sự nghiệp người mẫu, diễn viên Đức Tiến

Chủ nhật, 19/05/2024 03:33
Người mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 45 tại Mỹ vì nhồi máu cơ tim khiến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng xót xa.
xe.nguoiduatin.vn