Những loại trái cây kỵ nhau, vô tình kết hợp sẽ thành "thuốc độc"

Thứ 5, 09/05/2024 08:52
Những loại trái cây kỵ nhau dưới đây nếu vô tình kết hợp sẽ mang lại tác hại khôn lường với sức khỏe.

Mỗi loại trái cây đều mang đặc điểm hương vị riêng biệt, là lựa chọn ưa thích của nhiều người. Không chỉ vậy, chúng còn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.

Nhiều người thích kết hợp các loại trái cây để tạo ra những ly nước ép hoặc sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng có một số loại trái cây không nên kết hợp cùng nhau. Nếu vô tình kết hợp, điều này có thể tạo ra các độc tố có hại cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của con người.

Những trái cây kỵ nhau.

Những trái cây kỵ nhau.

Chuối và dưa hấu

Chuối giàu kali (khoảng 300-500 mg/100g), và dưa hấu cũng chứa hàm lượng kali cao và lượng đường lên đến 15%. Khi kết hợp hai loại trái cây này với nhau sẽ làm tăng hàm lượng kali trong máu, có thể gây rối loạn nhịp tim. Đặc biệt, những người bị suy thận nên tránh sử dụng cả hai loại này cùng một lúc.

Đu đủ và chanh

Đu đủ và chanh là một trong những cặp trái cây kỵ nhau mà bạn cần lưu ý. Khi ăn chung hai loại này có thể tạo ra một loại độc tố làm ảnh hưởng đến hồng cầu trong máu, gây ra tình trạng thiếu máu ở trẻ nhỏ khi tiếp xúc lâu dài.

Lựu và quả mơ

Lựu và mơ đều giàu đường và protein. Khi ăn lựu và mơ cùng lúc có thể gây ra các vấn đề liên quan đến tiêu hóa, gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tiêu hóa protein.

Ổi và chuối

Kết hợp ổi và chuối trong một bữa ăn có thể làm cho cả người lớn và trẻ em cảm thấy buồn nôn, đầy hơi và khó chịu. Điều này cũng có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày và đầu.

Xoài và dứa

Xoài và dứa là các loại trái cây kỵ nhau và không nên ăn chung. Dứa có thể gây ra tác dụng phụ với da và mạch máu, trong khi xoài chưa chín hoàn toàn có thể làm sưng đỏ môi miệng.

Chuối và khoai tây, khoai lang

Khoai tây, khoai lang chứa nhiều carbonhydrate, trong khi đó chuối cũng giàu carbonhydrate và đường. Khi ăn chung hai loại này có thể dẫn đến tình trạng thừa năng lượng, mệt mỏi và uể oải, đặc biệt là đối với những người muốn giảm cân hoặc có vấn đề về cân nặng.

Chuối và khoai tây, khoai lang.

Chuối và khoai tây, khoai lang.

Cam và cà rốt

Cam giàu vitamin C, và khi dùng chung với cà rốt có thể gây ra các vấn đề như ợ nóng và ảnh hưởng đến sức khỏe của thận.

Củ cải trắng và các loại lê, táo, nho

Củ cải trắng chứa chất ceton đồng, có thể tương tác với axit cianogen lưu huỳnh trong các loại trái cây như lê, táo, nho, dẫn đến các vấn đề về tuyến giáp và bướu cổ.

Củ cải trắng và các loại lê, táo, nho.

Củ cải trắng và các loại lê, táo, nho.

Quả hồng và khoai lang

Tinh bột trong khoai lang có thể kích thích tiết axit trong dạ dày, khi kết hợp với chất tanin và pectin trong quả hồng có thể gây ra sỏi dạ dày và viêm loét dạ dày.

Dưa chuột với cà chua

Dưa chuột chứa một loại men có thể giảm khả năng hấp thụ vitamin C từ cà chua, làm giảm hiệu quả của việc tiêu thụ vitamin C từ hai loại trái cây này.

Cà rốt và củ cải

Cà rốt và củ cải có thể tương tác với nhau, làm giảm lượng vitamin C hấp thụ được từ cả hai loại này.

Cà chua và khoai lang, khoai tây

Cà chua giàu chất toan, khi kết hợp với khoai lang hoặc khoai tây có thể gây ra các vấn đề như đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Cùng chuyên mục

Đỗ xe trước nhà người khác, cản lối đi có bị xử phạt?

Thứ 2, 20/05/2024 12:04
Luật giao thông đường bộ có quy định về việc dừng đỗ phương tiện. Vậy việc đỗ xe trước cửa nhà người khác, cản trở lối đi thì có bị xử phạt không?

“Không có dấu hiệu sự sống” ở địa điểm trực thăng chở Tổng thống Iran rơi

Thứ 2, 20/05/2024 11:12
Theo truyền hình nhà nước Iran, “không có dấu hiệu sự sống” tại khu vực xác trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Vì sao phải cho quần áo vào nhà trước khi trời tối?

Thứ 2, 20/05/2024 11:11
Việc phơi quần áo qua đêm tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng quần áo. Do đó, bạn nên hình thành thói quen thu dọn quần áo trước khi trời tối.

Vô tình chạy vào địa bàn của báo hoa mai, linh dương trả giá bằng cả tính mạng

Thứ 2, 20/05/2024 11:06
Con linh dương băng qua bụi cỏ mà không hay biết một con báo hoa mai đang ẩn nấp ở bên trong.

Ukraine tuyên bố phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga

Thứ 2, 20/05/2024 11:04
Ukraine cho biết đã phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga, tuy nhiên vị trí diễn ra cuộc tấn công hoặc loại vũ khí sử dụng không được tiết lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình sức khỏe mới nhất của nữ bác sĩ gặp tai nạn ở quán The Coffee House

Chủ nhật, 19/05/2024 07:02
Nữ bác sĩ gặp tai nạn ở quán The Coffee House dự kiến có thể ra viện trong 5-7 ngày tới và chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Giá vàng mới nhất hôm nay 19/5: Vàng lấy lại đà tăng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:13
Giá vàng mới nhất hôm nay 19/5: Vàng SJC tiếp đà tăng, vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.

Quốc hội quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền tại Kỳ họp thứ 7

Chủ nhật, 19/05/2024 10:16
Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền, đồng thời, xem xét và quyết định vấn đề quan trọng khác (nếu có).

Video: Màn săn mồi chớp nhoáng của cá mập vây đen hung dữ

Chủ nhật, 19/05/2024 02:06
Đoạn video ghi lại màn săn cá đuối của cá mập vây đen hung dữ. Đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của Thủ tướng Slovakia

Chủ nhật, 19/05/2024 03:49
Theo Phó Thủ tướng Slovakia Robert Kalinak, tình hình của Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng 4 vết thương do trúng đạn tương đối nặng.
xe.nguoiduatin.vn