Những món ngon xứ Huế được thực khách nước ngoài yêu thích nhất

Thứ 5, 04/07/2024 10:55
Các món ăn tinh túy của ẩm thực cung đình Huế xưa được du khách nước ngoài yêu thích nhất bao gồm: Cuốn diếp, bánh bèo chén tôm cháy, nem lụi, chè long nhãn hạt sen.

Món ăn cung đình Huế được xem là tinh tuý của nền ẩm thực Việt với những món ăn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt. Từ cách chọn nguyên liệu kỹ lưỡng cho đến hình thức những chiếc bánh đều được chăm chút cầu kỳ, thông qua nhiều công đoạn với các dụng cụ chế biến đặc biệt để tạo nên món ăn chứa đựng những tinh hoa ẩm thực.

Những món ngon xứ Huế được thực khách nước ngoài yêu thích nhất- Ảnh 1.

Nghệ nhân Đỗ Thị Phương Nhi hướng dẫn cách làm các món ăn cung đình Huế xưa

Mới đây, tại workshop của M.O.M Cooking Class, nghệ nhân Đỗ Thị Phương Nhi đã hướng dẫn người tham dự thực hiện món bánh hoa hồng trứ danh của xứ Huế với những thành phần tạo màu hoàn toàn từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, anh Lê Hoà và Trọng Nghĩa -  nhà sáng lập còn cho biết M.O.M Cooking Class không chỉ là nơi hướng dẫn, chia sẻ những món ăn Việt ngon cho khách nước ngoài mà còn muốn lưu giữ, lan tỏa các món Việt khắp mọi vùng miền. Đặc biệt là các món ăn có nguy cơ thất truyền. Cũng trong workshop này, M.O.M Cooking còn giới thiệu thực đơn món ngon xứ Huế được khách nước ngoài rất yêu thích trong 7 năm khởi nghiệp và phát triển mình, bao gồm: Cuốn diếp, bánh bèo chén tôm cháy, nem lụi, chè long nhãn hạt sen. 

Cuốn diếp là món ăn đặc trưng xứ Huế. Loại cuốn này có vị hăng cay của lá cải, vị thanh mát của các loại rau củ hòa quyện vị mặn ngọt của của nước mắm chấm sẽ đọng lại trên đầu lưỡi thực khách. Với đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo, người dân Việt Nam đã làm phong phú thêm món chả giò bằng cách thay bánh tráng bằng tấm rế bột gạo và cách cuốn độc đáo tạo nên chả ram bánh rế với lớp vỏ vàng giòn với hình dạng đặc biệt hấp dẫn.

Những món ngon xứ Huế được thực khách nước ngoài yêu thích nhất- Ảnh 2.

Những món ngon xứ Huế được du khách nước ngoài vô cùng yêu thích

Bánh bèo chén tôm cháy là đặc sản mời khách đến thăm xứ Huế. Trên mỗi chén sẽ rắc thêm tôm chấy, tóp mỡ và hành phi tạo nên màu sắc bắt mắt và khi ăn, thực khách ruới nước mắm cay ngọt lên trên, thưởng thức món bánh dẻo dai, béo bùi nhưng lại không bị ngấy.

Sự kết hợp hài hoà giữa các nguyên liệu dân dã dễ tìm biến món nem nướng trơ nên thút hút và mang đậm phong vị riêng đậm chất Việt . Hương vị đến từ sự ngọt thơm của thịt heo hoà quyện cùng mùi than hồng và tinh dầu sả khi nướng cùng.

Chè long nhãn hạt sen mang một nét ngọt ngào cố đô. Nguyên liệu chủ yếu để tạo lên hương vị đặc biệt của món chè sen long nhãn này chính là hạt sen từ hồ tịnh tâm – hồ sen nổi tiếng tại Huế dùng để phục vụ cho hoàng cung thời xưa.

Bánh Flan – món bánh được theo chân người Pháp đến Việt Nam. Và sau khi được Việt hoá món bánh này vẫn giữ nguyên được sự tinh tế , nhẹ nhàng đặc trưng với kết cấu mền mịn, ngọt thanh. Món bánh ảnh hưởng từ văn hóa Pháp (có tên gọi khác là crème caramel), tuy nhiên khi du nhập vào Việt Nam đã được Việt hóa tối đa.


Diệu Đan

Cùng chuyên mục

Hạ Thụy Sĩ kịch tính sau loạt 11m, tuyển Anh "vượt ngàn chông gai" để vào bán kết Euro

Chủ nhật, 07/07/2024 01:40
Tuyển Anh tiếp tục thể hiện bộ mặt thiếu thuyết phục khi bước vào vòng tứ kết Euro 2024. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của những cá nhân đã giúp Tam sư thêm một lần vượt khó thành công.

T1 lội ngược dòng đầy cảm xúc nhưng khiến khán giả phải thốt lên một câu "ai oán"

Chủ nhật, 07/07/2024 01:29
Các trận đấu của T1 thực sự luôn giàu cảm xúc.

Việt Nam có 1 loại củ phơi khô là dược liệu "trị bách bệnh" giúp bổ máu, dưỡng thận, hạ đường huyết

Chủ nhật, 07/07/2024 01:18
Loại củ này được sử dụng lâu đời trong y học cổ truyền, trị bệnh liên quan đến thận, huyết.

Xiaomi 15 sẽ kháng nước tốt hơn cả iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra?

Chủ nhật, 07/07/2024 00:49
Xiaomi 15 hứa hẹn sẽ là một mẫu flagship đáng để người dùng chờ đợi.

Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ có 3 bộ phận này càng sạch càng sống thọ, sức khoẻ dẻo dai, thể lực tốt

Chủ nhật, 07/07/2024 00:14
Hãy kiểm tra xem bạn đang có giữ sạch những bộ phận này không nhé!
     
Nổi bật trong ngày

"Chủ tịch là những người cô đơn nhất": Ông Trương Gia Bình nói gì về "nghề" làm Chủ tịch?

Thứ 7, 06/07/2024 07:05
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT – Trương Gia Bình đưa ra quan điểm về những tố chất người lãnh đạo cần có và nghệ thuật “chiến tranh nhân dân” ứng dụng trong quản trị kinh doanh tại FPT.

Sau 60 tuổi, nếu đàn ông “đủ sức” làm tốt 3 điều sau chứng tỏ bạn là người chiến thắng trong cuộc sống

Thứ 7, 06/07/2024 09:37
60 tuổi là một bước ngoặt của cuộc đời và một sự khởi đầu mới. Những người còn làm được 3 điều sau đây thì xin chúc mừng.

Chi tiết Ford Transit 2024 bản cao cấp nhất tại Việt Nam: Giá gần 1,5 tỷ, ghế thương gia, TV Android lớn, trần tích hợp LED ‘xịn sò’

Thứ 7, 06/07/2024 11:18
Ford Transit 2024 phiên bản Limousine được thay đổi nhiều ở khoang hành khách phía sau, nhằm mới tới những trải nghiệm tốt hơn trong chuyến đi dài cho hành khách.

Nữ ca sĩ xinh đẹp từng biến mất khỏi showbiz: Còn trẻ đã mắc bệnh nặng, phải đền nhiều hợp đồng

Thứ 7, 06/07/2024 13:23
"Nhờ ca khúc này, tôi đã có thể mua cả nhà lẫn xe với số lượng không chỉ dừng lại ở con số 1" – Phương Linh chia sẻ.

Một nam ca sĩ bị người nhà cô lập tại Úc: "Tôi bị la mắng, bị cho ăn thức ăn thừa"

Thứ 7, 06/07/2024 15:07
"Mọi người trong nhà đều được ăn ngon, còn tôi phải ăn thức ăn thừa đã bị nguội lạnh" – ca sĩ Y Thanh chia sẻ.
xe.nguoiduatin.vn