Nỗi đau tận cùng của chiến sĩ trẻ khi nhận tin mất cả 5 người thân trong gia đình chỉ sau một đêm

Nỗi đau tận cùng của chiến sĩ trẻ khi nhận tin mất cả 5 người thân trong gia đình chỉ sau một đêm

Thứ 2, 23/09/2024 10:34
Mưa lũ kinh hoàng đã cướp đi biết bao sinh mạng, và cũng cướp đi 5 người thân của binh nhì Hoàng Trọng Diệp mà đến bây giờ chàng trai 19 tuổi vẫn không dám tin là sự thật...

Mất mát quá lớn bất ngờ ập đến khi người chiến sĩ trẻ đang làm nhiệm vụ

Sáng ngày 10/9, binh nhì Hoàng Trọng Diệp cùng các đồng đội của mình đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho trại tạm giam và phạm nhân, sẵn sàng phương án giúp đỡ, ứng cứu nhân dân trên địa bàn trong trường hợp cần thiết, thì bất ngờ nhận được tin dữ, ngôi nhà ở quê anh bị đất đá sạt lở, chôn vùi.

Trong ngôi nhà ở quê tại xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái là toàn bộ người thân của chiến sĩ Diệp. Lúc này, anh Hoàng Trọng Diệp chỉ biết trông chờ vào một phép màu sẽ đến với gia đình mình. Nhưng nỗi đau vô cùng đã tới, khi anh Diệp nhận tin cả 5 người trong gia đình (gồm ông, bà, bố, mẹ và em gái) đều đã mất trong cơn lũ dữ.

Đơn vị tức tốc chuẩn bị xe đưa anh Diệp về ngay hôm đó. Nhưng đi được nửa đường, cả đoàn phải quay trở lại vì nước lũ và sạt lở đất rất nguy hiểm. Người chiến sĩ trẻ cả đêm không thể chợp mắt, gục đầu bất lực. 

Đến khi tuyến đường được khơi thông, Diệp trở về bên gia đình nhưng không kịp nhìn người thân lần cuối, họ hàng đã đưa 5 nạn nhân đi chôn cất sau khi được đưa lên khỏi hiện trường vụ sạt lở. Nước mắt đã chẳng cạn bởi mất mát quá lớn. Chỉ cách đây ít ngày, nơi này vẫn là ngôi nhà thơ ấu với ông bà, bố mẹ và 2 anh em Diệp. Mỗi lần về quê anh lại được cả nhà ùa ra đón chờ.

Nhưng đất đá sạt lở đã chôn vùi tất cả. Vành khăn trắng trên đầu, nghẹn ngào đưa tiễn những người thân yêu trong tang lễ vội vàng giữa những khó khăn của vùng lũ.

Nỗi đau tận cùng của chiến sĩ trẻ khi nhận tin mất cả 5 người thân trong gia đình chỉ sau một đêm - Ảnh 1.

Đại tá Đặng Xuân Quỳnh – Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, động viên Binh Nhì Hoàng Trọng Diệp trong ngày 18/9 vừa qua (Ảnh: Công an tỉnh Yên Bái).

Sáng ngày 18/9, Đại tá Đặng Xuân Quỳnh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên binh nhì Hoàng Trọng Diệp.

Thay mặt Lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Đặng Xuân Quỳnh gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên chiến sĩ Hoàng Trọng Diệp cố gắng vượt qua mất mát, đau thương, nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa bão, sớm ổn định cuộc sống.

Cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của Lãnh đạo Công an tỉnh, chiến sĩ Hoàng Trọng Diệp hứa sẽ cố gắng vượt qua đau thương, nhanh chóng trở lại công tác, cùng với đồng chí, đồng đội tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cố gắng thực hiện lời hứa còn dang dở với cha mẹ

Chia sẻ với phóng viên tờ Dân trí, anh Diệp nghẹn ngào nhớ lại giây phút nhận tin dữ vào sáng 10/9: "Nhà tôi nằm ở chỗ đất cao, không đến nỗi lở nhiều như thế, không đến nỗi sập cả nhà…", với đôi mắt trũng sâu sau nhiều ngày không thể chợp mắt, Diệp nắm chặt đôi bàn tay run run. Nỗi đau bất ngờ đến quá nhanh khiến chàng trai 19 tuổi chưa thể tin mình đã mất cả gia đình chỉ sau một đêm.

Nỗi đau tận cùng của chiến sĩ trẻ khi nhận tin mất cả 5 người thân trong gia đình chỉ sau một đêm - Ảnh 2.

Giữa hoang tàn này, chỉ cách đây ít ngày vẫn là ngôi nhà thơ ấu cùng tình yêu ấp áp của cả gia đình chiến sĩ Diệp. Ảnh: ANTV

Chỉ vài ngày trước khi thiên tai ập xuống, Diệp còn gọi điện thoại trò chuyện với mẹ. Mẹ hỏi thăm con trai ở đơn vị có khỏe không, nói mấy hôm nữa sẽ gửi con ít đồ ăn, dặn dò con cố gắng công tác, đừng lo ở nhà bố mẹ vẫn khỏe. Anh không ngờ, đó là lần cuối cùng anh được nghe giọng nói của mẹ...

Có lần, Diệp hứa với bố mẹ sẽ thi vào trường công an. Đôi mắt đấng sinh thành ánh lên niềm tự hào, mong mỏi đến ngày thấy con trai trưởng thành. Sau đêm kinh hoàng ấy, lời hứa còn dang dở mà người đã khuất xa. Ngày tháng sau này, Diệp nói sẽ cố gắng thực hiện lời hứa để bố mẹ được an ủi nơi chín suối.

Duy Anh

 

 

Cùng chuyên mục

Tường San - Á hậu Chuyển giới quốc tế: "Sau khi đăng quang, tôi có nhiều job và thu nhập cao hơn”"

Thứ 2, 23/09/2024 19:56
Tường San cho biết cô không áp lực khi có cương vị mới. Trong cuộc trò chuyện này, Á hậu Chuyển giới quốc tế thẳng thắn lên tiếng về loạt tranh cãi sau đăng quang, nói rõ quan điểm khi được đánh giá đã "vượt mặt" Hoa hậu Hương Giang vì có nhiều giải phụ.

2 lần từ chối ông Putin: Đồng minh Nga 'nổi loạn', hàng ngàn tên lửa đến Ukraine - Hé lộ toan tính ẩn sau

Thứ 2, 23/09/2024 18:30
Vốn là đồng minh truyền thống của Nga tại Balkan, quốc gia này đã thông qua một loạt bên thứ ba để đưa hàng nghìn quả đạn pháo và tên lửa tới tay Ukraine.

Những lý do người dùng bị thu hút bởi Galaxy Z series

Thứ 2, 23/09/2024 17:38
Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ di động ngày càng khốc liệt, Samsung đã không ngừng nỗ lực đổi mới và cải tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Quá thất vọng về Cám?

Thứ 2, 23/09/2024 17:27
Nhân vật Cám trong bộ phim điện ảnh cùng tên đang nhận về nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Táo bạo top 1 làng cosplay, gái xinh liên tục khiến fan "nóng mắt"

Thứ 2, 23/09/2024 17:09
Nữ coser liên tiếp trình làng nhiều màn cosplay nóng bỏng.
     
Nổi bật trong ngày

RIA: Hàng chục lính Ukraine ra hàng trên trận địa - Lính Nga kể 39 ngày sinh tồn giữa vòng vây quân Kiev

Chủ nhật, 22/09/2024 06:30
4 binh sĩ Nga đã trải qua 39 ngày bị lực lượng Ukraine bao vây tại khu định cư Darino, tỉnh Kursk. Điện Kremlin cũng vừa ra tuyên bố mới nhất liên quan tình hình khu vực này.

Tổng thống Mỹ lộ "phát ngôn kín" về Trung Quốc: Sự cố micro làm suy yếu tuyên bố chung của nhóm Bộ Tứ?

Chủ nhật, 22/09/2024 19:00
Theo AFP, những bình luận của ông Biden đáng lẽ chỉ được chia sẻ kín trong nhóm Bộ Tứ cùng các nhà lãnh đạo Ấn Độ, Nhật Bản và Australia.

Nỗi đau tận cùng của chiến sĩ trẻ khi nhận tin mất cả 5 người thân trong gia đình chỉ sau một đêm

Thứ 2, 23/09/2024 10:34
Mưa lũ kinh hoàng đã cướp đi biết bao sinh mạng, và cũng cướp đi 5 người thân của binh nhì Hoàng Trọng Diệp mà đến bây giờ chàng trai 19 tuổi vẫn không dám tin là sự thật...

Burevestnik: Siêu vũ khí "vô đối" của Nga có thể bắn tới Mỹ hay là "thảm họa Chernobyl bay"?

Chủ nhật, 22/09/2024 07:30
9M370 Burevestnik của Nga là tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân có tầm bắn không giới hạn, có thể gây ra những rủi ro đáng kể cho đối thủ của Moscow.

Thủ tướng chốt thời hạn cho dự án 85,8 nghìn tỷ đồng đi qua tỉnh nhỏ nhất, giàu top đầu Việt Nam

Chủ nhật, 22/09/2024 17:55
Dự án này thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, có 35,3 km đi qua tỉnh nhỏ nhất Việt Nam.
xe.nguoiduatin.vn