NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở tuổi 42

Thứ 4, 08/05/2024 23:52
"Ở cương vị mới, tôi vừa vinh dự vì được tin tưởng, lại vừa cảm thấy áp lực không hề nhỏ", NSƯT Tân Nhàn chia sẻ.

Chiều ngày 8/5, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (HVANQGVN) trao Quyết định số 591/QĐ- HVANQGVN bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 06/05/2024.

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở tuổi 42- Ảnh 1.

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

NSND Quốc Hưng hiện đang giữ cương vị Phó Giám đốc phụ trách HVANQGVN đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng tiến sĩ, NSƯT Tân Nhàn. Phó Giám đốc phụ trách Đỗ Quốc Hưng phát biểu tại buổi lễ: 

"Hôm nay là ngày vui của Khoa Thanh nhạc, rất vui mừng khi Ban Giám đốc đã trao quyết định, trao trọng trách lớn cho nghệ sĩ Tân Nhàn - trở thành Trưởng khoa Thanh nhạc HVANQGVN. Khoa Thanh nhạc có bề dày phát triển mạnh ở cả mảng đào tạo và biểu diễn. Chúng ta có thể tự hào vì đang đi đúng con đường, kế hoạch đã đặt ra từ nhiều năm".

Về tân Trưởng khoa Thanh nhạc Tân Nhàn, NSND Quốc Hưng nhận định: "Tân Nhàn được bổ nhiệm vị trí Trưởng khoa Thanh nhạc ở tuổi khá trẻ, với điểm mạnh là dám nghĩ dám làm và rất quyết liệt. Sự năng động cũng như quyết tâm hành động chính là điều tôi ủng hộ ở Tân Nhàn đảm nhận cương vị, trọng trách này. 

Tôi mong muốn, ở vai trò lãnh đạo Khoa Thanh nhạc, Tân Nhàn sẽ đồng hành cùng Ban giám đốc, cùng HVANQGVN tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình, luôn đoàn kết, sáng tạo để khoa ngày càng vững mạnh cùng sự phát triển không ngừng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tôi tin và hy vọng Tân Nhàn sẽ làm tốt chức trách của mình".

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở tuổi 42- Ảnh 2.

NSND Quốc Hưng phát biểu cảm xúc về tân Trưởng khoa Thanh nhạc Tân Nhàn.

Trong ngày nhận trọng trách mới, NSƯT Tân Nhàn chia sẻ: "Khoa Thanh nhạc có vị thế, uy tín xã hội lớn vì không chỉ làm tốt việc đào tạo mà song song với đó mảng biểu diễn cũng phát triển rất mạnh. Ở cương vị mới, tôi vừa vinh dự vì được tin tưởng, lại vừa cảm thấy áp lực không hề nhỏ.

Ngay lúc này đây, tôi chưa dám hứa trong thời gian 5 năm nhiệm kỳ mình làm được những gì, nhưng tôi xin hứa sẽ cùng các thầy cô cố gắng hết sức đưa Khoa Thanh nhạc tiếp tục phát triển theo sự phát triển chung của trường trong giai đoạn mới, vươn xa hơn nữa trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay. 

Tôi mong nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của các thầy cô khoa, của HVANQGVN để cùng đoàn kết, đưa Khoa Thanh nhạc, đưa HVANQGVN phát triển hơn nữa".

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở tuổi 42- Ảnh 3.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở tuổi 42- Ảnh 4.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở tuổi 42- Ảnh 5.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở tuổi 42- Ảnh 6.

Bạn bè, đồng nghiệp chúc mừng Tân Nhàn.

Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn sinh năm 1982 tại Hà Nam, có quá trình cống hiến hết mình với nghệ thuật và lĩnh vực đào tạo ngành thanh nhạc. Từ một cô gái vùng quê nghèo, đam mê ca hát, cô lên Hà Nội theo học thanh nhạc HVANQGVN. Tân Nhàn bắt đầu thành công với cuộc thi "Sao Mai 2005", trong cuộc thi này cô dành Giải nhất Dòng nhạc Dân gian và Giải khán giả truyền hình bình chọn, khi thể hiện thành công bài hát "Trăng khuyết".

Sau khi tốt nghiệp Cao học chuyên ngành Nhạc thính phòng cổ điển, Tân Nhàn trở thành giảng viên tại HVANQGVN, đạt được học vị tiến sĩ năm 2019, được bổ nhiệm là Phó Trưởng khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từ năm 2017.

Trong sự nghiệp âm nhạc, Tân Nhàn là một trong những nghệ sĩ tích cực cống hiến, thực hiện rất nhiều sản phẩm âm nhạc, các liveshow. Tiêu biểu là năm 2019, Tân Nhàn thực hiện liveshow cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp có tên "Trở về" gây tiếng vang lớn bởi sự kết hợp giữa âm nhạc dân tộc và dàn nhạc giao hưởng thính phòng, tiệm cận xu hướng âm nhạc thế giới, mang tính cống hiến cao cho nền âm nhạc nước nhà. 

Chương trình này đã đem đến cho cô giải âm nhạc Cống hiến hạng mục Chương trình của năm. Năm 2022, chương trình "Con đường âm nhạc - Tân Nhàn" do Đài truyền hình VTV thực hiện cũng đã vinh danh những đóng góp của Tân Nhàn với nghệ thuật.

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở tuổi 42- Ảnh 7.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở tuổi 42- Ảnh 8.

Một trong những điểm đáng chú ý trong sự nghiệp âm nhạc của Tân Nhàn là bên cạnh thành công trong dòng nhạc dân gian, cô đặc biệt chú ý đến tôn vinh âm nhạc truyền thống của dân tộc. Loạt album âm nhạc truyền thống mà cô dày công thực hiện như "Yếm đào xuống phố" (2013) và "Níu dải lụa đào" (2018) đều đón nhận những sự chú ý lớn của dư luận khi trở thành một trong những nghệ sĩ nổi tiếng đầu tiên thực hiện các album tôn vinh âm nhạc dân tộc đầy trân trọng. 

Tân Nhàn từng chia sẻ trên báo chí, cô khao khát danh hiệu Nhà giáo Nhân dân hơn là NSND bởi cô đam mê công việc đào tạo, "truyền lửa" tình yêu âm nhạc cho thế hệ trẻ, đam mê việc đào tạo nên những tài năng mới cho nền âm nhạc Việt Nam. 

La Lan

Cùng chuyên mục

Huyện gần cảng Cái Mép-Thị Vải, sân bay Long Thành được nhà đầu tư ngoại "để mắt", vừa đón nhà máy bảng mạch điện tử hơn 6.000 tỷ đồng

Thứ 2, 20/05/2024 09:04
Địa phương này có lợi thế về vị trí địa lý, gần cảng Cái Mép-Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành. Lợi thế này sẽ càng được nhân lên nhiều lần sau khi các dự án hạ tầng liên kết vùng được hoàn thành.

Từ 2025, mẫu sổ đỏ, sổ hồng mới sẽ có hàng loạt thay đổi, người dân có phải đổi sổ đỏ cũ không?

Thứ 2, 20/05/2024 09:03
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ, sổ hồng) là một trong những giấy tờ quan trọng với mỗi gia đình, cá nhân là chủ sử dụng đất.

Thêm đội bóng lớn ở Nhật Bản muốn chiêu mộ Quang Hải

Thứ 2, 20/05/2024 09:00
Nếu đầu quân cho đội bóng này, Quang Hải sẽ có cơ hội được thi đấu ở AFC Champions League.

Sử dụng xe Rolls-Royce để tuyển dụng, một sở cảnh sát ở Mỹ bị người dân "phẫn nộ"

Thứ 2, 20/05/2024 08:54
Sở cảnh sát Miami Beach (Mỹ) đăng tải một đoạn video giới thiệu một chiếc Rolls-Royce Ghost 2012 trang bị đầy đủ đèn còi và sơn đặc trưng để tuyển dụng nhưng bị người dân nhận xét là khoe mẽ.

Hãng xe điện Trung Quốc xin lỗi vì sử dụng bản đồ hiển thị sai tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Thứ 2, 20/05/2024 07:46
Đại diện Yadea Việt Nam nói sơ suất khi đăng tải bản đồ vi phạm chủ quyền, đồng thời sẽ chỉnh sửa thông tin về hình ảnh trên bản đề phù hợp với quy định tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến sáng 20/5, người dùng vẫn bị “treo” khi truy cập hình ảnh bản đồ trên website của hãng này.
     
Nổi bật trong ngày

Hàng trăm cảnh sát Pháp ồ ạt đến New Caledonia dẹp loạn: Trung Quốc bỗng thành "ngư ông đắc lợi"?

Chủ nhật, 19/05/2024 06:54
New Caledonia nằm ở Thái Bình Dương, nơi Trung Quốc đang nỗ lực mở rộng quan hệ an ninh.

Chủ tịch Android: AI sẽ tái định hình cuộc chạy đua smartphone với Apple

Chủ nhật, 19/05/2024 09:23
Cuộc chiến giành ngôi vương trên thị trường di động đang được định nghĩa lại bởi AI. Google, với nền tảng Android, đang nắm bắt cơ hội "vàng" này để tạo ra những trải nghiệm độc đáo, thách thức vị thế của Apple.

Toyota Hilux điện sản xuất từ năm sau: Mới có bản cabin đơn, dự kiến sẽ sớm đến Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 10:47
Toyota xác nhận phiên bản thuần điện của Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp từ cuối 2025 tại Thái Lan rồi xuất khẩu sang các nước khác.

Nghiên cứu: Nhiều người sống đến 80, 90 tuổi đều đã BỎ 3 việc này khi ở độ tuổi 35 - 40

Chủ nhật, 19/05/2024 14:15
Theo nghiên cứu, nhiều người sống đến độ tuổi 80, 90 bắt đầu từ bỏ 3 điều ở độ tuổi 40: làm việc thêm giờ tới khuya, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội và dành quá nhiều thời gian cho hoạt động giải lao, giải trí.

Từ đêm nay, miền Bắc có mưa to đến rất to, nhiệt độ giảm

Chủ nhật, 19/05/2024 17:20
Miền Bắc được dự báo mưa dông trong nhiều ngày tới do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu.
xe.nguoiduatin.vn