Nữ Đại tá là NSND: Các ngôi sao như Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng khi nói đến tên tôi chắc cũng biết

Thứ 5, 04/07/2024 18:23
"Rất nhiều người kể cả Hồ Quỳnh Hương cũng từng đề nghị mở trung tâm để tôi làm giám đốc", nữ Đại tá là NSND đình đám chia sẻ.

- NSND Hà Thủy là thầy của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt. Nữ nghệ sĩ rất đam mê với công việc giảng dạy.

- Ở tuổi 64 nhưng nữ nghệ sĩ rất trẻ trung, tràn đầy năng lượng. NSND Hà Thủy chia sẻ, cô phải tiếp cận và tiếp nhận xu hướng mới để phù hợp với suy nghĩ, âm nhạc của giới trẻ.

- Dù được nhiều người đề nghị mở lò đào tạo ca sĩ nhưng NSND Hà Thủy từ chối, cô khẳng định chỉ dạy học chứ không làm kinh tế.

NSND Hà Thủy sinh năm 1960 và theo đuổi ca hát từ năm 17 tuổi. Ngoài là một ca sĩ nổi tiếng, NSND Hà Thủy còn là giảng viên từng công tác tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và mang quân hàm Đại tá.

Trong sự nghiệp giảng dạy của mình, NSND Hà Thủy có nhiều học trò nổi tiếng đình đám như: Văn Mai Hương, Hồ Quỳnh Hương, Hương Tràm, Hoàng Quyên, Minh Chuyên...

Nữ Đại tá là NSND: Các ngôi sao như Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng khi nói đến tên tôi chắc cũng biết- Ảnh 1.

Đại tá, NSND Hà Thủy và học trò Văn Mai Hương.

Mọi người thấy tôi mát tay nên gọi tôi là "phù thủy"

- Nhiều người gọi Đại tá, NSND Hà Thủy là "phù thủy", cô có thích biệt danh này không?

Tại sao có cái biệt danh này là vì hầu hết các cuộc thi như Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn, Vietnam Idol, The Voice, X-Factor... thậm chí là Hội diễn toàn quân hay Hội diễn toàn quốc thì các giải quán quân, á quân đều có học trò của tôi, do tôi nhào nặn và dạy dỗ.

Chính vì thế mà mọi người thấy tôi mát tay nên gọi tôi là "phù thủy". Còn tôi thì thấy số mệnh dạy dỗ học trò là ông trời cho mình. Cứ mỗi lần học trò nào được giải lớn nó lại giống như một thứ áp lực khiến tôi phải cố gắng hơn, phải gồng hơn cho những học trò khác.

Dù áp lực nhưng nó lại giống như một thứ toping làm mình luôn luôn phải thay đổi, sáng tạo để vừa với bản ngã của học trò, để làm nên tiếng nói riêng cho các bạn ấy. Còn việc hay được mọi người gọi là sư phụ và phù thủy thì tôi thấy cũng đáng yêu, thân mật và gần gũi.

- NSND Hà Thủy có rất nhiều học trò là ca sĩ đình đám của showbiz Việt nhưng Văn Mai Hương, Hồ Quỳnh Hương, Hương Tràm... đây có phải là những người mà cô cảm thấy tự hào nhất không?

Tôi có rất nhiều học trò thành danh. Gần đây còn có em Chu Thúy Quỳnh cũng là người được yêu thích, tìm kiếm. Các học trò khi đến với tôi có những người ngay từ đầu đã rất thuận lợi như Hồ Quỳnh Hương, Hương Tràm có giọng hát hay, cảm xúc nhưng cũng có những bạn từ con số không luôn như Chu Thúy Quỳnh, Văn Mai Hương, Hoàng Quyên, Minh Chuyên...

Thế nhưng may mắn là cả thầy và trò đều chấp nhận nhau và cùng nhau vào lò "luyện kim đan" để rồi có kết quả như bây giờ. Sự thành công của các bạn làm nên tên tuổi của tôi, làm nên hạnh phúc của tôi.

Sự lan tỏa từ thành công của các học trò giúp tên tuổi của tôi được giới chuyên môn và nghệ sĩ trong Nam ngoài Bắc biết đến. Các ngôi sao như Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng khi nói đến tên tôi chắc các bạn cũng biết mặc dù không phải là học trò của tôi.

- Chu Thúy Quỳnh dù có nhiều bản hit nhưng chủ yếu nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội, đây có phải là kế hoạch, định hướng âm nhạc của cô dành cho học trò của mình?

Cái này là sự kết hợp của cả một ekip. Khi tôi dạy Chu Thúy Quỳnh thì phát hiện ra yếu tố lạ của Quỳnh, âm vực của Quỳnh rất là tốt. Cái lạ của Quỳnh dễ khiến người khác điên đảo. Còn việc chọn đường hướng phát triển tôi thấy ekip của Quỳnh rất thông minh và chuyên nghiệp.

Thời điểm Quỳnh tìm đến tôi, cuộc sống của em ấy rất khó khăn, tôi thậm chí cho Thúy Quỳnh cả xe máy để có phương tiện đi lại. Và đến bây giờ khi thấy Quỳnh thành công, tôi rất mừng và hạnh phúc. Các bạn vượt xa cả tôi điều đó làm cho tôi rất tự hào.

- Còn với sự trở lại của học trò Hồ Quỳnh Hương sau 10 năm "ở ẩn" cô thấy như thế nào?

Đó cũng là một sự bùng nổ dù có thể fan không còn được như ngày xưa nữa. Nhưng về mặt chuyên môn thì tôi nghĩ những khán giả yêu âm nhạc sẽ vẫn rất trân trọng Hồ Quỳnh Hương bởi cảm xúc trong cách hát không hề bị mất đi phần trăm nào cả. Hương vẫn như thế, vẫn đam mê, vẫn cháy và vẫn nồng nàn.

Nữ Đại tá là NSND: Các ngôi sao như Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng khi nói đến tên tôi chắc cũng biết- Ảnh 3.

Tôi truyền lửa cho các học sinh của mình chứ không làm kinh tế

- Ở tuổi 64 nhưng NSND Hà Thủy vẫn rất trẻ trung, tràn đầy năng lượng và có nhiều ca sĩ thành danh là thế hệ GenZ. Cô làm thế nào để có thể hòa hợp với xu hướng nhạc trẻ, người trẻ cách biệt với mình nhiều thế hệ như vậy?

Con người luôn đi theo xu hướng của xã hội và đời sống âm nhạc nó cũng thế. Nhất là với thời đại bây giờ, người thầy phải luôn luôn nhảy số trong đầu mình (cười). Đầu tiên phải làm cuộc cách mạng cho chính mình. Mình có thay đổi được bản thân mình thì mới có thể thay đổi được người khác. Hai là về âm nhạc và cuối cùng là phải tiếp cận, học hỏi ở chính học trò của mình.

Tại sao đến bây giờ, tôi nhiều tuổi rồi, tôi đã nghỉ hưu mà vẫn có học sinh để thi nhạc nhẹ và thành công? Đó chính là tôi học ở các bạn ấy. Tôi học ở cuộc sống, học ở đời sống âm nhạc và thay đổi mình.

- Với tài năng và số lượng học trò thanh danh nhiều như NSND Hà Thủy, tại sao cô không mở công ty đào tạo "nuôi gà" cho riêng mình?

Rất nhiều người kể cả Hồ Quỳnh Hương cũng từng đề nghị mở trung tâm để tôi làm giám đốc. Nhưng thật sự từ trước tới nay, tôi chỉ đam mê với việc truyền nghề, truyền lửa cho các học sinh của mình chứ không làm kinh tế.

Nhiều học trò thành danh cứ muốn làm một cái gì đấy cho tôi nhưng tôi không đồng ý bất cứ một dự án hay sự hỗ trợ nào. Tôi sống như này là thấy thỏa mãn rồi. Tôi không cần bất cứ điều gì khác chỉ cần thỉnh thoảng được gặp gỡ học trò của mình, ngồi ôm nhau hôn hít hà hay ăn một bữa cơm, ngồi uống cốc cafe thế là tuyệt vời rồi.

Li La

Cùng chuyên mục

Loạt hồ, vườn hoa trung tâm Hà Nội sẽ thay da đổi thịt: Nơi biến thành phố đi bộ, nơi hoá rừng trúc, nơi được đầu tư hơn 100 tỷ với hàng loạt quảng trường

Chủ nhật, 07/07/2024 09:49
Quận Ba Đình chi gần 30 tỷ cải tạo hồ Ngọc Khánh để trở thành phố đi bộ. Đồng thời, quận còn cải tạo, nâng cấp vườn hoa Trúc Bạch, trồng thêm nhiều rặng trúc. Còn quận Hai Bà Trưng, hồ Thiền Quang được đầu tư hơn 100 tỷ để chỉnh trang đồng bộ.

Sút luân lưu không cần nhìn bóng, sao tuyển Anh được gọi là “người tuyệt vời nhất hành tinh”

Chủ nhật, 07/07/2024 09:27
Tiền đạo Ivan Toney được ca ngợi sau cú sút luân lưu khá đặc biệt vào lưới Thuỵ Sĩ.

Xuất hiện chatbot "làm phiền" kẻ lừa đảo, khiến chúng phải phẫn nộ, tự tắt máy!

Chủ nhật, 07/07/2024 09:16
Mục tiêu của Apate là ngăn chặn các vụ lừa đảo qua điện thoại toàn cầu bằng chatbot AI, tận dụng các hệ thống hiện có để các công ty viễn thông chuyển hướng các cuộc gọi mà họ có thể xác định là đến từ kẻ lừa đảo.

Cầm 25.000 đồng mua áo, quần chỉ 49.000 đồng, giày hơn trăm: Đồ cho nam sale rẻ hết nấc

Chủ nhật, 07/07/2024 09:01
Những món đồ chỉ 15.000 đồng, 39.000 đồng... quá rẻ trong dịp sale lần này.

Rời Euro sau tranh cãi, De Bruyne "tay xách nách mang" phục vụ vợ con ở nơi biển xanh, cát vàng

Chủ nhật, 07/07/2024 08:52
De Bruyne đang có những giờ phút thư giãn ở bãi biển Ibiza sau một kỳ Euro 2024 chưa thành công như kỳ vọng. Có tin đồn anh cũng đang cân nhắc rời Man City.
     
Nổi bật trong ngày

Tỷ phú lừng danh thường xuyên tự hỏi 3 câu này: Quá giản dị, bạn cũng thường "lờ mờ" áp dụng?

Thứ 7, 06/07/2024 05:37
Những nguyên tắc này có lẽ có thể áp dụng tương tự vào bất kỳ ai, bất kỳ việc gì.

Từ vụ Châu Bùi bị quay lén, doanh số một sản phẩm tăng 21 lần, mang lại 300 triệu đồng trong 1 tuần cho nhà bán

Thứ 7, 06/07/2024 08:23
Cũng là sản phẩm này, một tuần trước đó doanh thu chỉ đạt 14 triệu đồng, nhưng đã tăng vọt lên 297 triệu đồng sau vụ người mẫu Châu Bùi bị quay lén tại studio.

Cho sếp vay 35 triệu đồng, hôm sau tôi nhận lại phong bì nhưng thiếu 7 triệu đồng: Sốc nặng khi biết lí do

Thứ 7, 06/07/2024 15:51
Cùng sếp đi mua xe, tôi bỏ 35 triệu đồng để giúp sếp đặt cọc, Khi sếp trả lại tiền, tôi rất hoảng sợ.

Gần 80% máy bán hàng tự động tại Nhật không chấp nhận tiền giấy 3D chống giả đầu tiên trên thế giới

Thứ 7, 06/07/2024 12:01
Nổi tiếng là quốc gia hiện đại, công nghệ cao, nhưng người Nhật vẫn trung thành với hình thức thanh toán bằng tiền mặt truyền thống. Điều này vô tình tạo nên rắc rối khi chính phủ Nhật Bản phát hành loạt tiền giấy mới với công nghệ chống giả tinh vi.

Siêu máy tính dự đoán Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: "Cơn lốc màu da cam" đem về "bữa tiệc bàn thắng"?

Thứ 7, 06/07/2024 14:23
Siêu máy tính của trang dữ liệu bóng đá quốc tế Footy Stats đã dự đoán về trận đấu Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra lúc 23h00 ngày 6/7 thuộc khuôn khổ vòng tứ kết Euro 2024.
xe.nguoiduatin.vn