Nữ NSƯT từng bán xe hơi để có tiền học thạc sĩ, 47 tuổi trở thành giảng viên, sống hạnh phúc bên ông xã kín tiếng và 2 con

Nữ NSƯT từng bán xe hơi để có tiền học thạc sĩ, 47 tuổi trở thành giảng viên, sống hạnh phúc bên ông xã kín tiếng và 2 con

Thứ 2, 23/09/2024 20:13
Dù đã có sự nghiệp thành công, NSƯT Hạnh Thúy vẫn quyết tâm theo đuổi con đường học vấn để sở hữu tấm bằng thạc sĩ.

Gương mặt đa tài trong làng điện ảnh

NSƯT Hạnh Thúy tên đầy đủ Ngô Phạm Hạnh Thúy, sinh năm 1976 tại Bến Tre. Gia đình nữ nghệ sĩ có 4 anh chị em nhưng chỉ mình cô theo đuổi nghệ thuật. Trước đây, dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng cha mẹ cô vẫn ủng hộ con gái trở thành diễn viên.

Để chạm tay vào ước mơ, NSƯT Hạnh Thúy bắt đầu học diễn xuất ở trường Nghệ thuật Sân khấu II, khoa diễn viên do Nghệ sĩ Minh Nhí chủ nhiệm. Cùng lớp với cô còn có Thuý Nga, Việt Hương, Cao Minh Đạt, Tiết Cương. Sau đó, cô tiếp tục thi vào khoa đạo diễn sân khấu của trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP. HCM và tốt nghiệp với tấm bằng giỏi. 

dscd

Hoạt động nghệ thuật từ năm 1997, NSƯT Hạnh Thúy được khán giả nhớ tới bởi dáng vẻ giản dị, mộc mạc và có phần lam lũ. Chính vì vậy, tên tuổi của cô thường gắn liền với các vai diễn người mẹ, người phụ nữ cực khổ. Một số tác phẩm điện ảnh và truyền hình có sự góp mặt của NSƯT Hạnh Thúy phải kể đến như: Ai xuôi vạn lý, Mùi ngò gai, Cây táo nở hoa, Tết ở làng địa ngục, Tro tàn rực rỡ, Vong nhi, Linh lan trắng, Dù gió có thổi,...

rg45

Không chỉ hoạt động với vai trò diễn viên, NSƯT Hạnh Thúy còn xuất hiện trên nhiều sân khấu kịch nổi tiếng ở miền Nam. Chưa dừng lại ở đó, NSƯT Hạnh Thúy cũng đảm nhận vai trò biên kịch và đạo diễn cho nhiều chương trình nghệ thuật và tác phẩm điện ảnh lớn nhỏ. Từ đó, khán giả không chỉ nhìn nhận cô là một nữ nghệ sĩ duyên dáng, yêu nghề mà còn vô cùng nhiệt tình và đa tài. 

Ở vị trí đạo diễn và biên kịch, NSƯT Hạnh Thúy đã gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng. Tác phẩm Dòng nhớ của cô giành đến 7 giải thường. Trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009. Trước đó, vào năm 2007, cô từng thắng hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh” tại Liên hoan phim Việt Nam 2007 với vai Ba Thuận trong phim Sống trong sợ hãi. 

gf35

Hiện tại, NSƯT Hạnh Thúy vẫn chăm chỉ cống hiến cho nghệ thuật, góp mặt trong các dự án phim truyền hình - điện ảnh và tham gia nhiều gameshow nổi tiếng. Đặc biệt, cô còn ‘‘lấn sân’’ sang lĩnh vực giảng dạy khi trở thành giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM và nhiều cơ sở đào tạo diễn viên trên toàn quốc. 

Cuộc sống dung dị đến bất ngờ 

Gần 3 thập kỷ làm nghệ thuật, NSƯT Hạnh Thúy sở hữu gia tài đồ sộ với hơn 100 vai diễn. Sự nghiệp của cô được đánh giá là thành công và để lại nhiều dấu ấn. Dẫu vậy, NSƯT Hạnh Thúy vẫn rất khiêm tốn. Cô từng thừa nhận bản thân không giỏi mà chỉ may mắn vì có cơ hội làm nghề và thể hiện mình.  

Phía sau những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của NSƯT Hạnh Thúy còn có hậu phương vững chắc gồm ông xã và các con. Cả hai từng là bạn bè quen biết lâu năm. Sau thời gian dài tìm hiểu, hai người dần cảm mến đối phương và đi tới quyết định kết hôn. 

45y4

Sau khi về chung một nhà, NSƯT Hạnh Thúy và ông xã có với nhau 2 người con gái. Cuộc sống gia đình nữ nghệ sĩ vô cùng hạnh phúc và êm ấm. Dù bận rộn với công việc nhưng cô luôn cố gắng dành nhiều thời gian cho các con. Hơn nữa, với sự thấu hiểu và hỗ trợ của ông xã, NSƯT Hạnh Thúy dễ dàng cân bằng công việc bên ngoài và đời sống gia đình.

gtg

Năm 46 tuổi, NSƯT Hạnh Thúy khiến nhiều khán giả bất ngờ khi tiết lộ vẫn đang đi học mỗi ngày. Cô chia sẻ bản thân rất thích học và luôn phấn đấu để rèn luyện kỹ năng. 

Sau khi học xong đại học, NSƯT Hạnh Thúy tiếp tục học lên thạc sĩ. Một ngày vừa học vừa làm của nữ nghệ sĩ bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc khoảng 1 giờ sáng hôm sau. Thậm chí, để có tiền học thạc sĩ, NSƯT Hạnh Thúy còn bán luôn chiếc xe hơi của mình. 

‘‘Thú thực thời gian qua tôi có chút việc, quá trình học thạc sĩ cũng tốn kém nên tôi đã bán xe hơi, chuyển sang đi xe Dream. Tôi đi chơi, dắt xe Dream đến mà ai cũng tròn mắt ngạc nhiên. Nhưng tôi có lý do riêng, trước hết là vì cái xe đó là ba để lại. Xe mua từ năm 1993 nhưng vẫn đang chạy tốt, tiết kiệm xăng nữa’’ - NSƯT Hạnh Thúy chia trẻ trên báo Dân trí.

Khuê Hiền (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Chỉ là trạm xe buýt thôi mà đẹp như địa điểm du lịch, nhiều người xem xong tròn mắt ngạc nhiên trước nơi này

Thứ 2, 23/09/2024 22:32
Các du khách không khỏi thán phục trước sự sáng tạo của địa điểm du lịch này.

Bị nữ "tổng tài" bắn chun sưng tay để đào tạo bán hàng, người trong cuộc nói gì?

Thứ 2, 23/09/2024 22:10
T. tiết lộ lý do mình bị bắn chun vào tay và cho biết người trong cuộc mới hiểu được việc này.

Tuyển Malaysia tiếp tục gây sốc, giành điểm số quan trọng ở bảng “tử thần” giải châu Á

Thứ 2, 23/09/2024 21:57
Sau khởi đầu bùng nổ khi hạ U20 Oman, U20 Malaysia tiếp tục duy trì phong độ ở lượt trận thứ hai, qua đó nuôi cơ hội giành vé vượt qua vòng loại giải U20 châu Á 2025.

Số phận đáng thương của nữ nghệ sĩ Việt sống bằng nghề làm móng dạo, mới bị ngã trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 23/09/2024 21:55
“Tôi nằm ở bệnh viện gần tháng, hết tiền nên phải xin về nhà 1 tuần nay nhưng về nhà cũng không có tiền mua thuốc, mua tã, bỉm. Tôi khổ quá, một thân một mình”, nữ nghệ sĩ nói.

Đưa con qua nhà anh chị nhờ “trông hộ”, em chồng tái mặt khi chị dâu đòi 700 triệu cùng 3 yêu cầu

Thứ 2, 23/09/2024 21:00
Bỗng dưng bị em chồng "đem con bỏ chợ", người phụ nữ đã đưa ra những yêu cầu khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.
     
Nổi bật trong ngày

Hàng loạt MPV đua ưu đãi: Xpander bản cao giảm gần 70 triệu, XL7 Hybrid mới ra mắt đã xuống còn 570 triệu

Chủ nhật, 22/09/2024 08:06
Cuộc đua giảm giá, tăng ưu đãi cho thấy cuộc cạnh tranh trong phân khúc MPV rất quyết liệt, ngay cả khi mẫu đứng đầu bỏ khá xa phần còn lại về mặt doanh số.

Mỹ phát cảnh báo mức cao nhất, Israel phủ đầu phá 400 bệ phóng tên lửa, "nín thở" chờ Hezbollah trả đũa

Chủ nhật, 22/09/2024 12:45
Đại sứ quán Mỹ tại Liban hối thúc công dân Mỹ rời khỏi nước này trong khi các chuyến bay thương mại còn khả dụng.

Bắt tạm giam khẩn cấp Nguyễn Ngọc Châu

Chủ nhật, 22/09/2024 16:12
Nguyễn Ngọc Châu (63 tuổi, ngụ phường An Bình, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) bị bắt về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Người EQ thấp thích nói 5 câu này với sếp, chẳng trách dễ bị đánh giá là kém cỏi, khó thăng chức

Chủ nhật, 22/09/2024 21:30
Người có EQ thấp sử dụng những câu nói này có thể gây ấn tượng không tốt với sếp.

Genshin Impact lộ đội hình La Hoàn Thâm Cảnh phổ biến nhất, game thủ bất ngờ tột độ

Thứ 2, 23/09/2024 10:40
Các game thủ Genshin Impact có lẽ sẽ phải rất bất ngờ trước BXH này.
xe.nguoiduatin.vn