Nút trên máy giặt tưởng là tiện nhưng thực chất nhiều "tác dụng phụ": Trước khi dùng cần nghĩ thật kỹ

Thứ 5, 02/05/2024 18:08
Chế độ này có mặt trên hầu hết loại máy giặt tuy nhiên trước khi sử dụng người dùng cần cân nhắc thật kỹ.

Nhắc đến những thiết bị gia dụng hữu ích, không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của các gia đình hiện đại, chắc chắn không thể không kể tới chiếc máy giặt. Máy giặt ra đời giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc giặt giũ quần áo cho con người, quần áo cũng được giặt sạch hơn, diệt khuẩn tốt hơn.

Bên cạnh các chế độ giặt tiêu chuẩn hay giặt thông thường, trên một chiếc máy giặt còn rất nhiều chế độ bổ trợ khác. Tuy nhiên, một trong số chúng được đánh giá là dù đem lại sự tiện lợi, nhanh gọn, tuy nhiên cũng có không ít "tác dụng phụ" khi sử dụng. Bởi vậy trước khi lựa chọn, người dùng cần hiểu rõ các đặc điểm của chế độ này. Chế độ đang được nhắc tới là chế độ GIẶT NHANH.

Nút trên máy giặt tưởng là tiện nhưng thực chất nhiều

Chế độ giặt nhanh của máy giặt nhanh - gọn - tiện nhưng cũng có không ít "tác dụng phụ" (Ảnh minh hoạ)

Chế độ giặt nhanh là gì? Hoạt động thế nào?

Đúng như tên gọi, chế độ giặt nhanh sẽ cho phép giặt quần áo với thiết bị trong thời gian nhanh chóng hơn so với thông thường. Nếu như 1 chu trình giặt tiêu chuẩn bao gồm đầy đủ các bước như giặt - xả - vắt, kéo dài trong khoảng 45 - 60 phút, thì ở chế độ giặt nhanh, con số này sẽ được rút ngắn lại chỉ còn khoảng 15 - 20 phút. 

Chiếc máy giặt sẽ thiết lập chu trình giảm bớt lượt giặt, lượt vắt cơ bản, chỉ thực hiện với số lượng tối thiểu. Ở từng loại máy giặt từ các thương hiệu khác nhau, chế độ giặt nhanh sẽ được ký hiệu theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ như Giặt nhanh 15 phút, Quick 30, Speed14 hay Quick 18...

Nút trên máy giặt tưởng là tiện nhưng thực chất nhiều

Ảnh minh hoạ

Bởi vậy, chế độ này phù hợp với những người bận rộn, muốn tiết kiệm thời gian giặt quần áo. Ngoài ra, cũng bởi mất ít thời gian hơn nên chế độ giặt nhanh tiêu tốn ít nước và điện năng hơn. Điều này khiến chế độ này được nhiều người dùng đánh giá là tiết kiệm hơn so với chế độ giặt tiêu chuẩn. Khi giảm thiểu vòng quay - vắt của máy giặt, cũng có nghĩa là sự tác động của thiết bị lên quần áo cũng ít hơn. Bởi vậy chế độ giặt nhanh cũng được đánh giá là giúp phần nào bảo vệ vải tốt hơn.

Dù mang những ưu điểm, nổi bật là sự nhanh - gọn - tiện, song chế độ giặt nhanh ở máy giặt vẫn có những nhược điểm riêng mà người dùng nên nắm rõ.

Nhược điểm của chế độ giặt nhanh

Như đã nói ở trên, do xử lý quần áo trong thời gian ít hơn, rút ngắn gọn hơn các bước và thao tác của thiết bị, bởi vậy nhược điểm mà dễ dàng ai cũng có thể nhìn thấy ở chế độ giặt nhanh đó là: KHÔNG PHÙ HỢP XỬ LÝ LƯỢNG QUẦN ÁO LỚN VÀ CÓ CÁC VẾT BẨN, MÙI HÔI NGHIÊM TRỌNG, CỨNG ĐẦU.

Theo thông tin trên Cleanpedia - chuyên trang của Unilever, chế độ giặt nhanh chỉ đạt hiệu quả tốt - tức là giặt sạch trang phục, xả sạch xà phòng và vắt khô tương đối khi xử lý lượng quần áo nhẹ, ít (khoảng 2kg - 3kg, tương đương chưa đến 1/2 lồng giặt, tuỳ loại máy giặt), và không có quá nhiều vết bẩn hay bám mùi khó chịu.

Nút trên máy giặt tưởng là tiện nhưng thực chất nhiều

Chế độ giặt nhanh chỉ phù hợp với lượng quần áo ít, không có quá nhiều vết bẩn hay mùi hôi (Ảnh minh hoạ)

Nếu áp dụng chế độ giặt nhanh cho lượng quần áo lớn, có nhiều vết bẩn và mùi hôi, máy giặt sẽ không thể đảm bảo xử lý hiệu quả. Quần áo có thể không được giặt sạch hoàn toàn, mùi hôi sẽ không được đánh bay và thậm chí nếu người dùng sử dụng quá lượng chất tẩy rửa (bột giặt/nước giặt), cặn xà phòng có thể không được xả và vắt sạch, đọng lên trên trang phục, từ đó tiềm ẩn nguy cơ gây ra các chứng về da cho người mặc.

Bởi vậy, trước khi sử dụng chế độ giặt nhanh trên chiếc máy giặt nhà mình, người dùng nên cân nhắc và xem xét thật kỹ. Nếu lượng và đặc điểm của quần áo cần giặt với các tiêu chí, có thể áp dụng chế độ giặt nhanh. Tuy nhiên nếu quần áo gặp phải các đặc điểm khó xử lý như vết bẩn hay mùi hôi, tốt nhất hãy áp dụng chế độ giặt tiêu chuẩn, giặt thường.

Mỗi loại máy giặt từ các thương hiệu khác nhau lại có các hướng dẫn cụ thể cho chế độ giặt nhanh riêng biệt. Bởi vậy người dùng cũng có thể tham khảo phần này trước khi sử dụng. Ví dụ như ở chế độ giặt nhanh của máy giặt Samsung, khối lượng giặt chỉ dưới 2kg, dùng ít hơn 20g nước giặt; Ở máy giặt Electrolux, chế độ phù hợp cho vải tổng hợp, hỗn hợp, nhiệt độ nước dưới 30 độ C; Hay ở máy giặt LG, chế độ chỉ có thể dùng cho quần áo nhỏ, đồ ít bẩn, đồ chỉ có mồ hôi như đồ tập thể thao...

Nút trên máy giặt tưởng là tiện nhưng thực chất nhiều

Trước khi lựa chọn và sử dụng, người dùng hãy đọc kỹ thông tin về chế độ trên từng loại máy giặt (Ảnh minh hoạ)

Việc đọc kỹ thông tin và sử dụng đúng lúc, đúng chỗ sẽ khiến chế độ giặt nhanh phát huy hiệu quả tốt, đem lại sự tiện lợi cho người dùng.

Minh Minh

Cùng chuyên mục

Steam tặng miễn phí một game bất ngờ, rating siêu tích cực

Thứ 6, 17/05/2024 09:54
Các game thủ Steam có lẽ sẽ rất bất ngờ trước món quà đột ngột này.

Động thái "lạ" của giá vàng sau khi 12.300 lượng vàng miếng được đấu thầu thành công

Thứ 6, 17/05/2024 09:54
Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường vàng trong nước khá "lặng sóng".

Reddit và OpenAI bắt tay: ChatGPT sẽ "thông minh" hơn nhờ dữ liệu mạng xã hội?

Thứ 6, 17/05/2024 09:49
Cộng đồng mạng xã hội Reddit sắp trở thành "kho kiến thức" mới cho ChatGPT, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đột phá cho người dùng. Sự hợp tác này cũng đồng thời mở ra nguồn doanh thu mới đầy tiềm năng cho Reddit.

Filip Nguyễn bất ngờ chia sẻ đầy tâm trạng nhưng phía sau là điều HLV Kim Sang-sik sẽ rất thích!

Thứ 6, 17/05/2024 09:28
Tỏ ra có chút chua sót khi nói "mọi người sẽ luôn chỉ nhớ đến những sai lầm" song Filip Nguyễn cũng nhấn mạnh, mình sẽ không bao giờ từ bỏ, cam chịu.

Không phải Hà Nội và TP.HCM, bất ngờ một tỉnh phía Bắc có mức độ quan tâm BĐS tăng mạnh nhất cả nước

Thứ 6, 17/05/2024 09:28
Bỏ xa các tỉnh thành trên cả nước, Hưng Yên mới là khu vực thu hút mức độ quan tâm nổi bật trong tháng 4, tăng đến 82% so với tháng trước đó.
     
Nổi bật trong ngày

Chiêu mộ trợ lý Hàn Quốc, HLV Kim Sang-sik quyết khắc phục "tử huyệt" cho tuyển Việt Nam?

Thứ 5, 16/05/2024 06:30
HLV Kim Sang-sik đã chốt vị trí HLV thể lực cho đội tuyển Việt Nam.

Kia EV3 - Xe điện song sinh với Seltos lộ nội, ngoại thất trước ra mắt: Thiết kế hiện đại, nội thất gọn với ít nút bấm

Thứ 5, 16/05/2024 07:56
Kia EV3 có nhiều điểm khác biệt so với Seltos ở thiết kế, có thể đối đầu BYD Atto 3 nếu có ngày về Việt Nam.

"Lo lắng tột độ, bất an không ngừng": Cảm xúc chung của nhiều người lao động Việt và quốc tế khi dùng AI để hỗ trợ công việc

Thứ 5, 16/05/2024 09:52
Một con số đáng chú ý là 66% các nhà lãnh đạo cho biết họ sẽ không thuê một ứng viên không thành thạo AI, trong khi 71% sẵn sàng thuê một nhân viên ít kinh nghiệm hơn nhưng có kỹ năng AI.

Dân tình đặt câu hỏi nhạy cảm về việc Thơ Nguyễn "dao kéo", nữ YouTuber nói gì?

Thứ 5, 16/05/2024 10:53
Thơ Nguyễn đáp trả không ngần ngại về những thắc mắc của dân tình.

“Khách thuê nhà” có hành động lạ, chủ xem camera tá hỏa với cảnh này: 1 đêm tiếp 19 người, vào ra liên tục!

Thứ 5, 16/05/2024 11:45
Sau khi kiểm tra camera, chủ nhà choáng váng khi thấy 2 cô gái liên tục có những hành động "mờ ám".
xe.nguoiduatin.vn