Đội tuyển Indonesia bị FIFA trừ điểm trước ngày chạm trán tuyển Việt Nam

Thứ 6, 05/01/2024 21:57
Đội tuyển Indonesia đã có thêm một trận đấu không thực sự thành công trước thềm Asian Cup 2023.

Cách đây ít ngày, đội tuyển Indonesia với đội hình gồm nhiều cầu thủ nhập tịch đã để thua với tỉ số 0-4 trước tuyển Lybia. Trận thua khiến cho HLV Shin Tae-yong cùng các học trò nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông xứ Vạn đảo.

Chính vì thế, đội tuyển Indonesia rất quyết tâm giành kết quả tốt trong cuộc tái đấu với Libya. Một sự khác biệt lớn giữa 2 cuộc đọ sức là trận đấu thứ hai được đăng ký như một trận giao hữu quốc tế chính thức. Nghĩa là cả 2 đội sẽ được tính điểm trên BXH FIFA.

HLV Shin Tae-yong đưa ra một số sự thay đổi về mặt chiến thuật khi chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang sơ đồ 3-4-3 thiên về phòng ngự nhiều hơn. Trục giữa được trao hoàn toàn cho những cầu thủ nhập tịch: trung vệ Baggott, cặp tiền vệ Hubner-Jenner và tiền đạo cắm Struick.

Chỉ mất 6 phút để tuyển Indonesia có bàn dẫn trước. Ivar Jenner là người kiến tạo cho Yakob Sayuri lập công. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, đội tuyển Libya đã đưa trận đấu về vạch xuất phát sau bàn thắng của Osama Mukhtar Al Shremi.

Đội tuyển Indonesia bị FIFA trừ điểm trước ngày chạm trán tuyển Việt Nam- Ảnh 1.

Đội tuyển Libya (áo trắng) tỏ ra vượt trội so với Indonesia.

Rất nhanh chóng, tới phút 20 đội bóng đến từ châu Phi đã vươn lên. Tiền đạo 34 tuổi Ahmed Kraouaa có lần thứ hai phá lưới Indonesia trong vòng vài ngày.

Tương tự như trận đấu trước đó, đội tuyển Libya sau khi dẫn trước đã chủ động chơi với nhịp độ chậm hơn. Điều này giúp cho tuyển Indonesia được cầm bóng và tổ chức tấn công. Dù vậy, đoàn quân dưới quyền Shin Tae-yong tỏ ra khá bế tắc. Nhiều tình huống tuyển Indonesia lên bóng nhịp nhàng nhưng đến trước vòng cấm đối phương lại xử lý kém chính xác.

Trong hiệp hai, HLV Shin Tae-yong quyết định làm mới hàng công với sự góp mặt của Egy Maulana, Ramadhan Sananta, Ricky Kambuaya, Saddil Ramdani. Cơ hội ngon ăn đến với tuyển Indonesia ở phút 87 khi Justin Hubner thoát xuống đối mặt với thủ môn. Rất tiếc cú đá của anh lại không đủ hiểm hóc để biến thành bàn thắng.

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về tuyển Libya. Mặc dù đã thi đấu khởi sắc hơn, đội tuyển Indonesia vẫn không tránh khỏi thất bại trước đối thủ vượt trội về mặt thể hình cũng như tốc độ.

Đội tuyển Indonesia bị FIFA trừ điểm trước ngày chạm trán tuyển Việt Nam- Ảnh 2.

HLV Shin Tae-yong đang cố gắng giúp các cầu thủ nhập tịch thích nghi với lối chơi chung.

Sau trận thua này, đội bóng xứ Vạn đảo bị trừ 2,07 điểm trên BXH FIFA. Họ vẫn xếp thứ 146 thế giới nhưng khoảng cách với các đội tốp đầu Đông Nam Á như Việt Nam (hạng 94), Thái Lan (hạng 113), Malaysia (hạng 130) đã bị nới rộng hơn.

Thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ còn 1 trận giao hữu nữa gặp tuyển Iran trước khi bước vào Asian Cup 2023. Tại vòng bảng, tuyển Indonesia nằm cùng bảng với Việt Nam, Nhật Bản và Iraq. 2 đội Việt Nam và Indonesia sẽ chạm trán ở lượt trận thứ hai, diễn ra lúc 21h30 ngày 19/1.

Kết quả: Indonesia 1-2 Libya

Bàn thắng:

Indonesia: Yakob Sayuri 6'

Libya: Osama Mukhtar Al Shremi 9', Ahmed Kraouaa 20'

Đội hình ra sân:

Indonesia: Ernando Ari, Elkan Baggott, Jordi Amat, Rizky Ridho, Ivar Jenner, Justin Hubner, Yakob Sayuri, Pratama Arhan, Rafael Struick, Marselino Ferdinan, Witan Sulaeman

Libya: Murad Al-Wuheeshi, Osama Al-Sareet, Ali Almusrat, Salah Fakroun, Mehdi Al-Kout, Daniel Elfadli, Osama Mukhtar Al Shremi, Abdussalam Tubal, Nouraldin Al-Qulaib, Fadel Ali Salama, Ahmed Kraouaa

Chewy

Cùng chuyên mục

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.

Những món đồ từng là hot trend một thời ai cũng muốn có, giờ có cho cũng không ai thèm, tiệm đồ cũ còn chê

Thứ 7, 27/07/2024 05:47
Từng là những món đồ mà nhiều người muốn phải sở hữu cho bằng được, giờ đây các vật dụng này lại phải nằm đóng bụi ở góc nhà mà chẳng biết đến bao giờ mới lại được chủ nhân sờ đến.

Tự hào lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay tại đấu trường Olympic Paris 2024: Kỳ vọng giải cơn khát huy chương

Thứ 7, 27/07/2024 05:43
Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra với nhiều điểm nhấn, hoành tráng, độc lạ nhất lịch sử rạng sáng ngày 27/5.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn