Ong bắp cày hạ gục đối thủ lớn gấp 3 lần mình trong chưa đầy 1 phút: Vũ khí bí mật là gì?

Thứ 5, 04/07/2024 13:40
Khả năng chiến đấu của ong bắp cày khiến nhiều người bất ngờ.

Theo Sun, tài khoản NegativeCreep12 chia sẻ trên mạng xã hội Reddit ngày 16/7/2018 một video ngắn chưa tới một phút, quay cảnh tử chiến giữa một con ong bắp cày và một con chuột diễn ra trên đường phố ở Gulfport, Mississippi, Mỹ.

Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất được ghi lại trong clip là cuộc chiến đấu không cân sức giữa ong bắp cày sát thủ và con chuột, mặc dù con chuột có kích thước lớn gấp ba lần. Sử dụng nọc độc của mình, ong bắp cày đã chích liên tục vào lưng con chuột cho đến khi nạn nhân không thể chịu đựng nổi và phải bỏ mạng. Đây cũng là "vũ khí bí mật" của chúng khi tấn công con mồi.

Video ong bắp cày sát thủ hạ gục chuột. (Nguồn: Reddit)

Kích thước và khả năng chiến đấu đáng kinh ngạc của loài ong bắp cày sát thủ châu Á khiến người xem không khỏi bàng hoàng. Loài ong này, dù chỉ mới xuất hiện tại Mỹ, đã gây ra không ít lo ngại cho cả cộng đồng khoa học lẫn người dân địa phương.

Ong bắp cày khổng lồ châu Á (danh pháp hai phần: Vespa mandarinia) hay còn gọi là ong bắp cày sát thủ có nguồn gốc từ Đông Á và là loài ong to lớn nhất trong số các loài ong hiện nay. Với sải cánh lên tới 8 cm, chúng gấp đôi kích thước của loài ong mật thông thường. Đặc biệt, loài ong này được biết đến với bản tính hung dữ và khả năng tấn công loài vật khác, khiến chúng trở thành đối thủ đáng gờm trong thế giới tự nhiên.

Chúng không chỉ sống ở châu Á mà còn xâm chiếm vùng Bắc Mỹ và làm người dân ám ảnh vì chúng thích ăn ong mật. Đôi khi chúng còn đi ăn cả loài ong bắp cày khác.

Ong bắp cày hạ gục đối thủ lớn gấp 3 lần mình trong chưa đầy 1 phút: Vũ khí bí mật là gì?- Ảnh 1.

Ong bắp cày sát thủ có nguồn gốc từ Đông Á và là loài ong to lớn nhất trong số các loài ong hiện nay. (Ảnh: Pixabay)

Giữa tháng 9 đến tháng 10, chúng bắt đầu giao phối, trong thời gian này màu sắc của chúng trở nên đậm hơn. Con đực sẽ truyền tinh trùng vào người ong Chúa nhưng mãi đến tháng 5 năm tiếp theo chúng mới đẻ trứng khi có thể.

Sự nguy hiểm của loài ong bắp cày không chỉ dừng lại ở việc săn mồi, mà còn đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của con người. Cú chích của chúng gây đau đớn và có thể dẫn đến tử vong, đặc biệt với những người có tiền sử dị ứng. Thống kê cho thấy, hàng năm có khoảng 50 vụ tử vong do ong bắp cày sát thủ gây ra.

Ong bắp cày hạ gục đối thủ lớn gấp 3 lần mình trong chưa đầy 1 phút: Vũ khí bí mật là gì?- Ảnh 2.

Ong bắp cày sát thủ được biết đến với bản tính hung dữ và khả năng tấn công loài vật khác, khiến chúng trở thành đối thủ đáng gờm trong thế giới tự nhiên. (Ảnh: Pixabay)

Không chỉ vậy, sự xuất hiện của chúng cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành nông nghiệp và chăn nuôi ong. Khả năng tiêu diệt cả tổ ong mật chỉ trong vài giờ là một mối đe dọa thực sự đối với ngành ong mật và an ninh lương thực. Các nhà khoa học đang cố gắng theo dõi sát sao và triển khai các biện pháp ngăn chặn để hạn chế tác động tiêu cực của loài ong này.

Bộ Nông nghiệp bang Washington kêu gọi người dân tích cực báo cáo mọi sự xuất hiện của loài ong này để có thể nhanh chóng xử lý và ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra.

*Nguồn: Sun

Hai Xia

Cùng chuyên mục

Ngược dòng ngoạn mục, đội tuyển Hà Lan "cuốn phăng" đối thủ, hẹn gặp Anh tại bán kết Euro 2024

Chủ nhật, 07/07/2024 04:12
Đội tuyển Hà Lan đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc đọ sức đầy kịch tính để giành tấm vé lọt vào vòng bán kết Euro 2024.

Loạt phụ kiện chơi game để "leo rank" không khó, từ tay cầm hỗ trợ macro đến quạt tản nhiệt đều đang sale dịp 7/7

Chủ nhật, 07/07/2024 04:02
Đây là những phụ kiện mà các game thủ di động đều nên thử 1 lần, biết đâu lại "dính" luôn vì quá tiện, chơi dễ hơn để cày rank đỡ cực.

Hạ Thụy Sĩ kịch tính sau loạt 11m, tuyển Anh "vượt ngàn chông gai" để vào bán kết Euro

Chủ nhật, 07/07/2024 01:40
Tuyển Anh tiếp tục thể hiện bộ mặt thiếu thuyết phục khi bước vào vòng tứ kết Euro 2024. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của những cá nhân đã giúp Tam sư thêm một lần vượt khó thành công.

T1 lội ngược dòng đầy cảm xúc nhưng khiến khán giả phải thốt lên một câu "ai oán"

Chủ nhật, 07/07/2024 01:29
Các trận đấu của T1 thực sự luôn giàu cảm xúc.

Việt Nam có 1 loại củ phơi khô là dược liệu "trị bách bệnh" giúp bổ máu, dưỡng thận, hạ đường huyết

Chủ nhật, 07/07/2024 01:18
Loại củ này được sử dụng lâu đời trong y học cổ truyền, trị bệnh liên quan đến thận, huyết.
     
Nổi bật trong ngày

Láng giềng bán sản vật quốc gia được gần 3 tỷ USD, Việt Nam gấp 6,5 lần

Thứ 7, 06/07/2024 06:54
Đáng chú ý, Việt Nam cũng có mua sản vật từ láng giềng này.

Nam thanh niên 18 tuổi bị cô ruột đầu độc bằng xyanua được phát hiện và cứu sống như thế nào?

Thứ 7, 06/07/2024 08:34
Từ kết quả xét nghiệm của bệnh viện, gia đình nạn nhân nghi ngờ có uẩn khúc bên trong nên đã trình báo cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Vì sao xe máy bao đời nay chỉ có 2 bánh, sao không lắp 4 bánh như ô tô?

Thứ 7, 06/07/2024 10:57
Câu hỏi này không phải ai cũng trả lời được.

Cách đọc tin nhắn trên Zalo và Messenger mà người gửi không biết

Thứ 7, 06/07/2024 12:40
Nếu là người thường xuyên sử dụng Zalo và Facebook Messenger để nhắn tin hay gọi điện, nhưng lại muốn "ẩn danh" và tránh mặt một số người, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Lắp đặt điều hoà sát trần nhà có sao không? Thì ra bấy lâu nay rất nhiều người hiểu sai

Thứ 7, 06/07/2024 14:36
Vị trí lắp đặt điều hoà cũng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của thiết bị.
xe.nguoiduatin.vn