Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt

Thứ 2, 06/05/2024 14:29
Vào lúc 14h30 ngày 6/5, HLV Kim Sang-sik sẽ có buổi lễ ra mắt trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Chiều 6/5, buổi họp báo công bố tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đã diễn ra tại trụ sở của VFF. Tại đây, vị chiến lược gia 46 tuổi đã chính thức đặt bút kỳ vào bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Ông cũng có những chia sẻ đầu tiên trên cương vị mới.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 1.

Họp báo kết thúc!

15h30: HLV Kim Sang-sik tiết lộ về lời khuyên nhận được từ HLV Park Hang-seo.

Khi quyết định sẽ dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, tôi đã trao đổi với HLV Park Hang-seo và nhận được nhiều chia sẻ của ông ấy. HLV Park chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu, dặn dò tôi hãy cố gắng lãnh đạo, gắn kết tập thể để cùng nhau chiến đấu cho một kết quả tốt. Đây cũng là điểm tôi có sự suy nghĩ tương đồng. 

Vừa rồi tôi cũng đã nói không có cầu thủ nào thắng được một đội bóng, vì thế tôi sẽ cố gắng xây dựng một tập thể đoàn kết, gắn bó, cùng nhau chiến đấu hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. Tôi cũng nghiên cứu nhiều về cầu thủ Việt Nam, bóng đá Việt Nam, cũng đã nhìn ra được ưu nhược điểm. Về những nhược điểm, tôi cũng dự tính được cách khắc phục và sẽ cố gắng cùng các cầu thủ tạo nên một tập thể mạnh.

15h25: HLV Kim Sang-sik cảm ơn vì sự đón tiếp nồng nhiệt nhận được và chia sẻ sau khi dự khán trận CLB Viettel - HAGL vào ngày 5/5

Khi đến đây, tôi đã nhận được sự đón tiếp, quan tâm nồng nhiệt và tôi thực sự thấy biết ơn. Tới sân Hàng Đẫy tôi cũng nhận được sự chào đón của rất nhiều CĐV. Đó không phải áp lực mà sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn nữa trong thời gian tới. 

Với trận đấu hôm qua, tôi cũng rất ấn tượng với tinh thần thi đấu của cả hai đội. Một số cái tên khiến tôi ấn tượng cũng là người tôi muốn đưa vào ĐTQG. Tuy nhiên để nói cụ thể một cái tên thì lúc này chưa tiện. Có lẽ tôi sẽ dần bật mí trong tương lai.

15h20: HLV Kim Sang-sik chia sẻ về lần đầu tiên ngồi ghế nóng tại tuyển quốc gia.

Đúng là đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên tôi tự tin mình có kinh nghiệm làm cầu thủ ở ĐTQG Hàn Quốc, có 15 năm kinh nghiệm làm HLV, làm việc cùng nhiều cầu thủ để hiểu biết tâm lý, xây dựng chuyên môn cho một đội bóng. Tất nhiên giữa CLB và ĐTQG có nhiều khác biệt. Tôi sẽ cùng VFF phối hợp để có sự chuẩn bị tốt nhất cho họ khi thi đấu cho ĐTQG.

15h18: HLV Kim Sang-sik cho biết không phân biệt cầu thủ mới hay cũ, tự tin vào khả năng của các học trò.

Tôi tự tin vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, vào tiềm lực của nền bóng đá nơi đây. Bản thân tôi cũng có sự chuẩn bị riêng của mình để cùng các cầu thủ xây dựng nên một tập thể đoàn kết để đạt được kết quả như mong muốn. Với tôi, cầu thủ ở thế hệ nào thì tôi cũng nhìn nhận từ nền tảng ban đầu, không phân biệt mới hay cũ để đánh giá họ có phù hợp hay không. Vì thế tôi cũng mong các cầu thủ dù là ai cũng sẽ nỗ lực để có được cơ hội.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 2.

Ảnh: Thanh Xuân

15h05: HLV Kim Sang-sik chia sẻ về bóng đá Đông Nam Á

Từ 20 năm trước tôi đã quan tâm đến bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam. Tôi xem các trận đấu và tìm hiểu lịch sử phát triển của các quốc gia. U23 Việt Nam giành được một số kết quả nhất định ở giải U23 châu Á. Tôi hy vọng xây dựng đội tuyển Việt Nam có tinh thần cạnh tranh cao hơn. Tôi rất hy vọng vào các cầu thủ Việt Nam và mong rằng toàn đội sẽ cải thiện được khả năng cạnh tranh trên các đấu trường quốc tế.

14h59: HLV Kim Sang-sik chia sẻ về người tiền bối Park Hang-seo cũng như mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam

HLV Park là thầy, đàn anh tôi kính trọng. HLV Park với sự vất vả và khó khăn đã đạt thành tích xuất sắc. Đối với tôi mong muốn có trao đổi giao lưu với cầu thủ, mỗi trận đấu tìm được chiến thắng. Tối tin với sự nỗ lực của tôi và quyết tâm của cầu thủ chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu đề ra.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 3.

14h53: HLV Kim Sang-sik tiết lộ 2 điều muốn nói với các học trò

Tôi xin được chia sẻ với các thành viên đội tuyển hai điều sau đây. Đầu tiên, tôi xin nói về sự trung thành. Đây cũng là từ thích hợp nhất để nói về sự nghiệp bóng đá của tôi. Tôi có câu nói yêu thích là trong bóng đá thì không cầu thủ nào có thể chiến thắng được một đội bóng. 

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến trọn vẹn cho CLB và ĐTQG. Sau này trở thành HLV, trải qua nhiều thăng trầm, tôi đã quản lý nhiều ngôi sao và cùng nhau vượt qua khó khăn để đạt được những thành tích tốt nhất. Cuối cùng, tôi hi vọng và gửi lời chúc tới đội tuyển Việt Nam, rằng các cầu thủ sẽ trung thành với đội bóng để cùng nhau hướng tới thành tích tốt nhất.

Điều thứ hai là về triết lý của tôi, đó là triết lý chiến thắng. Tất nhiên trong bóng đá nếu thắng được hết các trận đấu thì là kỳ tích. Tuy nhiên nếu cùng nhau quyết tâm, cùng nhau hướng đến mục tiêu chiến thắng thì có thể cùng nhau tạo kỳ tích, đạt được những kết quả mà chúng ta mong muốn. Tôi cùng các cầu thủ sẽ làm thật tốt để triết lý của HLV sẽ trở thành hiện thực trên sân cỏ.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 4.

Ảnh: Thanh Xuân

14h45: Chia sẻ đầu tiên của ông Kim Sang-sik trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam.

"Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được có mặt tại đây để ra mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam với cương vị tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam. Tôi rất mong chờ thời gian tới sẽ được làm việc cùng bóng đá Việt Nam, các đồng nghiệp và đặc biệt là các cầu thủ bóng đá Việt Nam. Tôi hi vọng sẽ có thời gian làm việc thật tốt cùng các cầu thủ".

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 5.

Ảnh: Thanh Xuân

14h43: Khoảnh khắc HLV Kim Sang-sik đặt bút ký vào bản hợp đồng, chính thức trở thành HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 6.

Ảnh: Thanh Xuân

14h40: Ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF chia sẻ tại buổi lễ ra mắt HLV Kim Sang-sik.

"Để đảm bảo sự ổn định của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, VFF tich cực triển khai tìm HLV trưởng mới. Với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn Hóa - Thể thao và Du Lịch, cục TDTT và tham vấn của hội đồng HLV Quốc gia, VFF có nhiều cuộc tiếp xúc và tìm hiểu với nhiều ứng viên. 

 VFF xin thông bao HLV Kim Sang -sik kí hợp đồng 2 năm. VFF tin tưởng rằng với trình độ, năng lực cống hiến của mình khi còn là cầu thủ và thành tích trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Kim Sang-sik sẽ xây dựng lối chơi hiệu quả, nâng cao tinh thần đoàn kết, mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam. VFF sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để HLV Kim Sang-sik có thể phát huy khả năng".

14h35: HLV Kim Sang-sik diện vest lịch lãm tại buổi lễ hôm nay.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 7.

Ảnh: Thanh Xuân

14h30: Buổi lễ ra mắt đã chính thức bắt đầu. Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các lãnh đạo phòng, ban chức năng.

14h10: HLV Park Hang-seo gửi lẵng hoa đến chúc mừng ông Kim Sang-sik. Chắc chắn thầy Park cũng đã gửi những lời khuyên quý báu đến người đồng hương.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 8.

Ảnh: Thanh Xuân

14h00: Hình ảnh đầu tiên trong buổi lễ ra mắt HLV Kim Sang-sik. Như vậy, ông Kim Sang-sik cũng sẽ thay ông Hoàng Anh Tuấn (hết hợp đồng) dẫn dắt đội U23 Việt Nam.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 9.

13h40: Buổi họp báo ra mắt HLV Kim Sang-sik sẽ bắt đầu vào lúc 14h30. Tại đây, ông Kim Sang-sik cũng sẽ có những chia sẻ đầu tiên trên cương vị mới.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 10.

HLV Kim Sang-sik. Ảnh: XT

12h50: HLV Kim Sang-sik cũng là vị chiến lược gia người Hàn Quốc giống HLV Park Hang-seo. Ông cũng từng là học trò nên phong cách huấn luyện sẽ có phần bị ảnh hưởng bởi thầy Park. Hy vọng ông Kim Sang-sik có thể tiếp bước thầy Park mở ra một giai đoạn thành công mới cho bóng đá Việt.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 11.

12h15: Chưa kịp nghỉ ngơi sau khi đặt chân đến Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đã dến sân Hàng Đẫy để theo dõi trận CLB Viettel - HAGL. Điều này cho thấy tinh thần làm việc với trách nhiệm cao của ông.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 12.
Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 13.

Ông Kim Sang-sik có mặt ở Hàng Đẫy vào tối 5/5. Ảnh: TX

11h50: Hôm qua (5/5), ông Kim Sang-sik đã đáp chuyến bay tới Việt Nam để tiếp quản công việc mới. Vị chiến lược gia 46 tuổi sẽ ký hợp đồng 2 năm với VFF. Theo một số nguồn tin, ông nhận mức lương 20.000 USD mỗi tháng.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 14.

Hình ảnh ông Kim Sang-sik khi tới Việt Nam ngày 5/5. Ảnh: XT

11h30: Sau khi chia tay HLV Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam đã chính thức tìm được thuyền trưởng mới, đó là ông Kim Sang-sik.

Trong sự nghiệp của mình, ông từng đảm nhiệm cương vị HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors, giúp CLB này vô địch K.League 1 năm 2021 và giành Cúp quốc gia Hàn Quốc 2022. Đáng chú ý, ngay trong năm đầu tiên đảm nhiệm vị trí HLV trưởng, ông Kim Sang-sik đã giành danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm 2021" do K-League bầu chọn.

Ông Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hết lời cảm ơn thầy Park trong buổi lễ ra mắt - Ảnh 15.

HLV Kim Sang-sik thời còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors

THANH XUÂN - AB

Cùng chuyên mục

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Chủ nhật, 19/05/2024 14:26
Nhiều sao Việt, bạn bè bàng hoàng khi hay tin diễn viên Đức Tiến qua đời.

Phim cổ trang 18+ đứng top 1 toàn cầu: Thống trị 80 quốc gia, đẹp đến từng khung hình cùng loạt cảnh nóng gây sốc

Chủ nhật, 19/05/2024 14:04
Bộ phim này đang nắm giữ vị trí top 1 trên BXH chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trong ngày tại rất nhiều quốc gia.

Công chúng phát ngán cuộc đấu tố "trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi chết", HYBE - Min Hee Jin đang làm xấu mặt Kpop!

Chủ nhật, 19/05/2024 14:04
Cuộc đấu tố giữa HYBE và Min Hee Jin bị đẩy xa khi liên tục lôi nghệ sĩ vào làm "bia đỡ đạn".

Song Hye Kyo liệu có “cạch mặt” Han So Hee sau scandal tình ái tay ba của đàn em?

Chủ nhật, 19/05/2024 13:35
Mối quan hệ giữa Song Hye Kyo - Han So Hee ở thời điểm hiện tại đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.

Quang Hải xuất ngoại: Bến đỗ mới là đội bóng Nhật Bản mà Lê Công Vinh và Chanathip từng thi đấu!

Chủ nhật, 19/05/2024 11:49
Những thông tin về bến đỗ mới của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang dần được hé lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Sofia bất ngờ bật khóc, gây tranh cãi bởi 1 hành động khi lần đầu đi diễn hậu ồn ào với công ty Châu Đăng Khoa

Thứ 7, 18/05/2024 09:27
Sự xuất hiện của Sofia trong 1 sự kiện lập tức nhận về nhiều chú ý.

Thực hư chuyện "Duy Thẩm nợ 3 tỷ" đang lọt top tìm kiếm trên TikTok, chính chủ nói gì?

Thứ 7, 18/05/2024 15:00
Leo lên top tìm kiếm của TikTok, từ khóa "Duy Thẩm nợ 3 tỷ" khiến nhiều cư dân mạng tò mò và chính chủ cũng hoang mang.

Bất ngờ: Đoàn tàu Sài Gòn - Đà Nẵng đã đầu tư ghế xoay 180 độ cho du khách, cảm giác hệt như giám khảo The Voice

Thứ 7, 18/05/2024 22:46
Không phải khoang vệ sinh rộng rãi hay phần ga giường được ép chặt dưới nệm, mà những chiếc ghế xoay 180 độ mới là điều khiến các du khách ấn tượng trên chuyến tàu chất lượng cao SE21/22 Sài Gòn - Đà Nẵng.

Song Hye Kyo liệu có “cạch mặt” Han So Hee sau scandal tình ái tay ba của đàn em?

Chủ nhật, 19/05/2024 13:35
Mối quan hệ giữa Song Hye Kyo - Han So Hee ở thời điểm hiện tại đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
xe.nguoiduatin.vn