'Ông lớn' bán lẻ thời trang Nhật Bản mở studio sửa quần áo, bán cả 'đồ si', riêng tại Việt Nam đã tặng 27.000 sản phẩm đến người dân 11 tỉnh thành

Thứ 2, 01/07/2024 16:38
Những nỗ lực của công ty này đều nhằm chuyển đổi chuỗi cung ứng theo hướng tăng trưởng bền vững.
'Ông lớn' bán lẻ thời trang Nhật Bản mở studio sửa quần áo, bán cả 'đồ si', riêng tại Việt Nam đã tặng 27.000 sản phẩm đến người dân 11 tỉnh thành- Ảnh 1.

Fast Retailing - công ty mẹ của thương hiệu thời trang Nhật Bản UNIQLO mới đây công bố cập nhật kết quả phát triển bền vững chung của Tập đoàn, cũng như riêng tại Việt Nam. Những mục tiêu và sáng kiến được đặt ra tập trung vào cải tiến sản phẩm, tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế, giảm lượng phát thải khí nhà kính, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và hỗ trợ cộng đồng.

Mở studio sửa quần áo, bán cả "đồ si"

Đối với các sáng kiến về phát triển sản phẩm, trong năm 2023, tỷ lệ sử dụng vật liệu có lượng phát thải khí nhà kính thấp của Fast Retailing, ví dụ như vật liệu tái chế, đã tăng lên 8.5%. Trong đó, tính riêng dòng sản phẩm chứa polyester, tỷ lệ sản phẩm sử dụng chất liệu polyester tái chế chiếm 30%. Tập đoàn đặt mục tiêu đạt 50% vào năm tài chính 2030.

Hồi năm 2022, UNIQLO đã ra mắt dự án RE.UNIQLO Studio tại London (Anh), cung cấp dịch vụ sửa chữa và tái chế quần áo nhằm kéo dài và tạo ra cuộc đời mới cho trang phục. Tính đến tháng 9/2023, RE.UNIQLO đã có mặt tại 25 cửa hàng và 16 thị trường trên khắp thế giới.

Tới năm 2023, ý tưởng bán các trang phục đã qua sử dụng được triển khai thử nghiệm như một phần của dự án RE.UNIQLO. Cụ thể, một cửa hàng pop-up bày bán các trang phục đã qua sử dụng được mở tại cửa hàng UNIQLO Harajuku (Tokyo, Nhật Bản) từ ngày 11 - 22/10/2023. Sau đó, hoạt động thử nghiệm này tiếp tục được triển khai tại một số cửa hàng khác ở Nhật Bản.

Tại khối cửa hàng và văn phòng, Fast Retailing đặt mục tiêu đến cuối năm tài chính 2030 giảm được lượng phát thải khí nhà kính xuống 90%. Tính đến năm tài chính 2023, tỷ lệ giảm đã đạt 69,4%. Ngoài ra, Tập đoàn còn muốn chuyển sang sử dụng 100% nguồn điện tái tạo tại toàn bộ cửa hàng và văn phòng trên toàn thế giới vào cuối năm tài chính 2030. Tính đến năm 2022, tỷ lệ này đã đạt 42,4%.

Cùng với việc mở rộng sản xuất tại châu Á, tỷ lệ sản phẩm được sản xuất tại thị trường Đông Nam Á cũng đang tăng lên. Tại các cửa hàng UNIQLO ở Việt Nam, tỷ lệ sản phẩm Made in Vietnam đang chiếm khoảng 60% và được cam kết sẽ gia tăng trong thời gian tới.

'Ông lớn' bán lẻ thời trang Nhật Bản mở studio sửa quần áo, bán cả 'đồ si', riêng tại Việt Nam đã tặng 27.000 sản phẩm đến người dân 11 tỉnh thành- Ảnh 2.

Tạo việc làm cho 240.000 lao động Việt Nam, tuyển dụng cả nhân viên là người khuyết tật

Tại Việt Nam, sau hơn 20 năm hợp tác cùng các nhà máy địa phương, thương hiệu UNIQLO đã cung cấp các sản phẩm Made in Vietnam tại 23 cửa hàng trong nước và phân phối tới hơn 2.400 cửa hàng trên mạng lưới toàn cầu.

"Nỗ lực này thể hiện cam kết đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam, đồng thời gián tiếp tạo ra cơ hội việc làm cho khoảng 240.000 lao động địa phương. Việc thúc đẩy sản xuất trong nước cũng giúp UNIQLO Việt Nam đảm bảo nguồn cung hàng hóa nội địa và giảm thiểu các tác động lên môi trường", UNIQLO lý giải.

Đối với RE.UNIQLO, dự án này được triển khai lần đầu tại Việt Nam vào năm 2021, hợp tác cùng Quỹ Hy Vọng để thu gom các trang phục đã qua sử dụng và quyên góp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Tới nay, hơn 27.000 sản phẩm đã được trao gửi đến người dân tại 11 tỉnh thành trên cả nước.

'Ông lớn' bán lẻ thời trang Nhật Bản mở studio sửa quần áo, bán cả 'đồ si', riêng tại Việt Nam đã tặng 27.000 sản phẩm đến người dân 11 tỉnh thành- Ảnh 3.

Về mục tiêu phát triển nhân tài, chương trình tuyển dụng vị trí quản lý của UNIQLO được khởi động từ năm 2019, đã chọn ra 145 bạn trẻ tiềm năng để đào tạo chuyên sâu, từng bước hướng dẫn và phát triển 38 cửa hàng trưởng, 2 quản lý khu vực cùng nhiều nhân sự then chốt cho công ty. Hiện tại, số lượng nhân viên cấp quản lý là người Việt tại các cửa hàng UNIQLO chiếm tỷ lệ hơn 70%.

UNIQLO cũng triển khai mục tiêu tôn trọng sự đa dạng và bình đẳng tại Việt Nam. Chương trình Tuyển dụng nhân viên Người khuyết tật được triển khai từ năm 2022, hợp tác cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Năng lực Người khuyết tật. Trong 91 đơn ứng tuyển từ khi triển khai đến nay, đã có 15 nhân sự trúng tuyển và 8 nhân sự vẫn đang làm việc tại UNIQLO.

Thông qua chương trình, thương hiệu Nhật Bản này hướng đến việc tuyển dụng ít nhất 1 người khuyết tật làm việc tại mỗi cửa hàng nhằm tạo ra một môi trường làm việc cởi mở, bình đẳng hơn.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Chần thịt lợn qua nước sôi trước khi luộc là hỏng bét: Miếng thịt vừa mất chất vừa dễ nhiễm khuẩn!

Thứ 4, 03/07/2024 16:14
Chần thịt trước khi luộc tưởng chừng sẽ giúp làm sạch miếng thịt hơn, tuy nhiên đây lại là hành động sai lầm khiến miếng thịt không còn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn.

Giả thuyết của người hâm mộ One Piece về Ngũ Lão Tinh bùng nổ sau chương 1119

Thứ 4, 03/07/2024 16:05
Một khoảnh khắc quan trọng trong One Piece chương 1119 đã làm bùng nổ lại giả thuyết lâu đời của người hâm mộ về Ngũ Lão Tinh liên quan đến trái ác quỷ.

Chung cư mở bán mới tại Hà Nội có giá từ 50 - 80 triệu đồng/m2

Thứ 4, 03/07/2024 16:05
Nguồn cung mở mới tại Hà Nội phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục gia tăng thị phần và chiếm khoảng 70% trong 6 tháng cuối năm 2024 và trong năm 2025.

Giải nghệ bóng đá, Mesut Ozil vẫn "lên sóng" giữa mùa Euro nhờ bức ảnh đặc biệt

Thứ 4, 03/07/2024 16:01
Mesut Ozil là ngôi sao đình đám một thời của bóng đá Đức. Anh có 92 trận chơi cho tuyển Đức, ghi 23 bàn thắng.

Xe ga Honda đẹp ngang ngửa Vespa, mới về Việt Nam: Dân mạng chê nhất một điều

Thứ 4, 03/07/2024 16:00
Đây là mẫu xe có sự khác biệt khá lớn so với các sản phẩm trước đó của Honda.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ sinh tốt nghiệp song bằng VinUni - Ngoại thương: Từ sinh viên ‘đội sổ’ của lớp, đến tấm vé thạc sĩ vào thẳng Harvard

Thứ 3, 02/07/2024 00:11
30 phút trước lễ Tốt nghiệp, Thu Phương có thể kể tóm tắt hành trình của mình trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng để có thành quả ngày hôm nay, cô đã đối diện với đủ những thử thách.

Vụ tai nạn xe chở đoàn 45 khách đi du lịch: Xe lao xuống vực rất nhanh, mọi người hoảng loạn, la hét

Thứ 3, 02/07/2024 07:00
Vụ tai nạn xe chở khách du lịch lao xuống vực ở đèo Cùi Chỏ làm hàng chục hành khách hoảng loạn, nhiều người bị thương phải đi cấp cứu nhưng rất may, không có ai thiệt mạng.

Vi phạm nồng độ cồn lại quên mật khẩu VNeID, tài xế "cay đắng" nhận 2 lỗi phạt

Thứ 3, 02/07/2024 09:22
Không xuất trình được giấy tờ xe lại quên mật khẩu VNeID, tài xế bị thêm lỗi vi phạm không có bằng lái và đăng ký xe.

Hà Nội: Nghi án bé trai 11 tháng tuổi bị bố nhẫn tâm sát hại ở chung cư

Thứ 3, 02/07/2024 10:46
Nghi phạm chưa đăng ký kết hôn mà chỉ là về ở với chị N. và có bé trai khoảng 11 tháng tuổi.

Faker khen ngợi skin HoL Ahri nhưng ngay sau đó lại "dội gáo nước lạnh" cho Riot

Thứ 3, 02/07/2024 11:36
Faker cũng có lúc biết cách "chọc cười" khán giả thế này đây.
xe.nguoiduatin.vn