Ông Trump bị nghi bán đồng hồ vàng nạm kim cương giá gần 2,5 tỷ

Ông Trump bị nghi bán đồng hồ vàng nạm kim cương giá gần 2,5 tỷ "Made in China": Chuyên gia nói gì?

Thứ 4, 02/10/2024 06:45
Dự án kinh doanh mới nhất của ông Trump liên quan đến việc bán đồng hồ xa xỉ, mẫu đắt nhất có giá lên tới 100.000 USD, nhưng các chuyên gia trong ngành đồng hồ không mấy ấn tượng.

Tờ Hindustan Times (Ấn Độ) đưa tin, dự án kinh doanh mới nhất của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - bán đồng hồ xa xỉ - đang vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng và những người đam mê đồng hồ. Giờ đây các chuyên gia trong ngành tuyên bố rằng những chiếc đồng hồ này có thể là sản phẩm “Made in China” (sản xuất tại Trung Quốc).

Theo Hindustan Times, hai mẫu đồng hồ mà ông Trump mới ra mắt hôm 24/9 là Fighter và Tourbillon được quảng cáo là đồng hồ xa xỉ cao cấp. Mẫu Fighter đang được bán với giá từ 499 đến 799 USD (tương đương 12,3 đến 19,7 triệu VNĐ).

screenshot 2024 10 01 160555
Mẫu đồng hồ Fighter mang thương hiệu Trump đang được bán với giá từ 499 đến 799 USD (tương đương 12,3 đến 19,7 triệu VNĐ). Ảnh chụp màn hình trên trang Gettrumpwatches.com

Tuy nhiên, mẫu thứ hai Tourbillon mới thực sự gây chú ý với 3 phiên bản, được quảng cáo là đồng hồ vàng 18 karat nạm kim cương, có giá bán lẻ lên tới 100.000 USD (2,46 tỷ VNĐ).

Vào ngày 24/9, ông Trump đã đăng trên mạng xã hội Truth Social rằng, đồng hồ của ông "thực sự đặc biệt" và là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất. "Đừng chờ đợi, chúng sẽ hết rất nhanh", ông Trump viết và nói thêm, "MUA NGAY ĐỒNG HỒ TRUMP CỦA BẠN!"

screenshot 2024 10 01 160458
Mẫu đồng hồ Trump Tourbillon bán lẻ với giá lên tới 100.000 USD (2,46 tỷ VNĐ). Ảnh chụp màn hình trên trang Gettrumpwatches.com

Phản ứng từ cộng đồng đồng hồ xa xỉ

Hindustan Times cho hay, những người đam mê và chuyên gia đồng hồ cho rằng những chiếc đồng hồ của ông Trump có thiết kế kém hấp dẫn và mức giá quá cao.

Ariel Adams - người sáng lập kiêm biên tập viên của chuyên trang đồng hồ A Blog To Watch - nói với The Hollywood Reporter rằng, đồng hồ của ông Trump "được ghép [các bộ phận] lại với nhau, rõ ràng là không có gì mới mẻ và giá quá cao".

Chuyên gia này nghi ngờ ông Trump đang hợp tác với một công ty “nhãn trắng” - doanh nghiệp đóng gói lại các sản phẩm chung chung và bán chúng dưới một thương hiệu khác.

Adams giải thích: "Bất kỳ ai cũng có thể tìm đến một công ty ‘nhãn trắng’ và nói rằng, 'Tôi muốn một chiếc đồng hồ có vỏ này, dây đeo kia và những chi tiết khác', và một công ty ‘nhãn trắng’ sẽ biến nó thành Frankenstein [một sản phẩm được sản xuất bằng cách kết hợp nhiều bộ phận khác nhau một cách không có tổ chức hoặc có vẻ không tự nhiên], gắn tên bạn lên đó và bán cho bạn".

"Nhưng giá bán là tùy thuộc vào bạn. Rõ ràng là mức tăng giá này đến từ một người nào đó trong nhóm của ông Trump. Ngay cả chiếc đồng hồ [Fighter] trị giá 500 USD thì một thương hiệu khác có thể bán với giá khoảng 200 USD", Adams nói thêm.

"Tôi ở trong một nhóm những nhà sưu tập [đồng hồ] và phản ứng ban đầu trong cuộc trò chuyện nhóm là nó [những mẫu đồng hồ mang thương hiệu Trump] có thể là hàng giả. Sau đó, mọi người đều cười. Khi bạn nhìn vào tất cả chúng, chúng đều là đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc. Không chiếc nào trong số chúng xứng đáng với mức giá khuyến nghị", Adams tuyên bố.

Doanh nghiệp đứng sau không phải ông Trump hay công ty của ông

Theo Hindustan Times, điều đáng chú ý là TheBestWatchesOnEarth LLC đứng sau những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Trump, không phải là cựu Tổng thống hay công ty của ông. Họ được cấp phép sử dụng tên ông Trump để bán dòng đồng hồ đeo tay này.

Điều thú vị là đây không phải là lần đầu tiên tên ông Trump được gắn với đồng hồ. Quay trở lại năm 2005, ông Trump đã ra mắt bộ sưu tập đồng hồ của riêng mình, Bộ sưu tập Donald J. Trump Signature, là một bộ sưu tập hiếm có gồm 20 chiếc.

screenshot 2024 10 01 160328
Cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump mỉm cười với đám đông trong sự kiện Town Hall tại trường Cao đẳng Cộng đồng Macomb vào ngày 27/9/2024 tại Warren, Michigan, Mỹ. Ảnh: Getty

Một giám đốc tiếp thị ẩn danh đến từ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Tier1 đã nói với The Hollywood Reporter rằng, mặc dù tuyên bố rằng những chiếc đồng hồ này được sản xuất tại Thụy Sĩ, nhưng chúng có khả năng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

"Khi bạn nhìn vào tất cả chúng, chúng đều là đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc. Không chiếc nào trong số chúng xứng đáng với mức giá khuyến nghị", vị giám đốc này bình luận.

Theo ABC News, ông Trump đã rao bán một loạt các sản phẩm có thương hiệu kể từ khi ông khởi động chiến dịch tranh cử Nhà Trắng năm 2024, từ Kinh thánh, giày thể thao, sách ảnh đến tiền điện tử, theo truyền thống lâu đời của ông là kết hợp lợi ích chính trị và kinh doanh.

Việc ra mắt bộ sưu tập đồng hồ Trump hôm 24/9, diễn ra 40 ngày trước Ngày bầu cử tổng thống Mỹ, có thể khiến ông Trump hứng chịu chỉ trích về việc kiếm tiền từ chiến dịch tranh cử của mình, đặc biệt là khi ông đưa ra lập luận rằng Phó Tổng thống Kamala Harris không nắm bắt được những khó khăn kinh tế của người Mỹ, ABC News nhận định.

Hữu Hiển

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm game AAA trên iPhone 16 Plus - Chip A18 mạnh đến thế nào?

Thứ 4, 02/10/2024 18:19
Nếu game thủ chỉ có nhu cầu chơi game nói chung trên iPhone thì iPhone 16 Plus sẽ là sự lựa chọn gần như tối ưu nhất.

Nhiều quốc gia ngỏ ý hỗ trợ Việt Nam làm siêu dự án 67,3 tỷ USD: Đâu là điều kiện tiên quyết để lựa chọn?

Thứ 4, 02/10/2024 18:11
Thời gian qua, có nhiều quốc gia bày tỏ thiện ý hỗ trợ Việt Nam làm dự án đường sắt tốc độ cao. Vậy công nghệ nước nào sẽ được lựa chọn?

Vụ cô giáo thân mật với nam sinh lớp 10 ngay trong lớp học tại Hà Nội: Hiệu trưởng nói gì?

Thứ 4, 02/10/2024 17:06
Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) xác nhận các nhân vật trong clip là giáo viên và học sinh của trường, tất cả đều đã nhận thức được lỗi vi phạm của mình.

Vụ clip phản cảm giữa học sinh và giáo viên: Nam sinh thừa nhận "đùa cợt quá mức"

Thứ 4, 02/10/2024 16:13
Trường THPT Thạch Bàn đã tạm đình chỉ và phân công giáo viên dạy thay cô giáo M.Q.T trong thời gian giải quyết sự việc.

Điểm trùng hợp không hẹn mà gặp của Chị đẹp Trang Pháp và Anh tài Cường Seven

Thứ 4, 02/10/2024 15:45
Việc có điểm chung này với Trang Pháp khiến khán giả tin rằng Cường Seven sẽ đạt được thành tích cao tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.
     
Nổi bật trong ngày

"Chị đại hột xoàn" Lý Nhã Kỳ sốc khi Negav dát cả cây đồ hiệu dự sự kiện

Thứ 3, 01/10/2024 10:02
Trước những nhận xét của Lý Nhã Kỳ, Negav có phản ứng đáng chú ý.

Ông Trump bị nghi bán đồng hồ vàng nạm kim cương giá gần 2,5 tỷ "Made in China": Chuyên gia nói gì?

Thứ 4, 02/10/2024 06:45
Dự án kinh doanh mới nhất của ông Trump liên quan đến việc bán đồng hồ xa xỉ, mẫu đắt nhất có giá lên tới 100.000 USD, nhưng các chuyên gia trong ngành đồng hồ không mấy ấn tượng.

Kẻ phá hủy nỗ lực của HIEUTHUHAI

Thứ 4, 02/10/2024 14:11
Với những gì đã làm, Negav chắc chắn phải chịu trách nhiệm. Nhưng những cố gắng của HIEUTHUHAI và các thành viên GERDNANG thì Negav sẽ đền bù bằng cách nào?

Biến hình thành mỹ nhân Black Myth: Wukong với tâm hồn căng tràn, gái xinh vẫn bị fan bình luận không vui

Thứ 3, 01/10/2024 10:22
Nữ coser bị fan game Black Myth: Wukong bình luận khó nghe.

Tiếc cho những người đang bênh “út khờ” dù… út chả khờ!

Thứ 3, 01/10/2024 21:34
Sự “yêu thương” điên cuồng của fan dành cho Negav là tốt hay đang tiếp tay “đẩy” idol của mình xuống vực? 
xe.nguoiduatin.vn