OpenAI ra mắt công cụ AI sáng tạo video siêu thực

OpenAI ra mắt công cụ AI sáng tạo video siêu thực

Thứ 7, 17/02/2024 09:09
OpenAI vừa tiết lộ một mô hình video tổng hợp mới được gọi là Sora với khả năng sáng tạo video chi tiết chỉ bằng một mô tả văn bản ngắn.

Trong khi Google vừa công bố Runway AI mới thì OpenAI ngay lập tức phản công bằng Sora - công cụ đầu tiên của hãng có khả năng chuyển văn bản thành video có thời lượng tối đa 1 phút. Sora không chỉ là một ứng dụng khác trong bộ công cụ AI mà dường như còn là biểu tượng cho tương lai của những nhà sáng tạo và công chúng, đặc biệt khi nó tốt hơn so với những video mờ, giật, méo và đôi khi đáng lo ngại mà Runway AI mang lại.

Theo từ tiếng Nhật, Sora có nghĩa là “bầu trời”. Nhóm đằng sau công nghệ này, bao gồm các nhà nghiên cứu Tim Brooks và Bill Peebles, được cho là đã chọn cái tên này vì nó “gợi lên ý tưởng về tiềm năng sáng tạo không giới hạn”.

OpenAI đã chia sẻ một số video clip được tạo ra bởi AI mới của họ và kết quả ít nhất phải nói là ngoạn mục, ví dụ nó dựa vào yêu cầu sáng tạo nội dung “Thành phố Tokyo đầy tuyết xinh đẹp đang sôi động. Máy ảnh di chuyển dọc theo con phố đông đúc của thành phố, theo chân một số người đang tận hưởng thời tiết tuyết rơi tuyệt đẹp và mua sắm tại các quầy hàng gần đó. Những cánh hoa anh đào xinh đẹp bay trong gió cùng những bông tuyết”. Theo yêu cầu, video được tạo thể hiện một con phố ở Tokyo và cho thấy rõ ràng rằng Sora đã học được cách các vật thể khớp với nhau trong không gian 3D. Sau đó, máy quay sẽ tập trung vào hiện trường để theo dõi một cặp đôi đi ngang qua một dãy cửa hàng.

2

Các video mà công cụ AI của OpenAI tạo ra thuyết phục hơn nhiều so với những gì các công cụ hiện có khác cung cấp, ngay cả đôi khi chúng có một số sai sót nhỏ. Ví dụ, một trong số đó là một người phụ nữ đang đi bộ trên phố, chẳng hạn như trong một số hình ảnh có thể nhận thấy rằng chân của cô không theo chuyển động một cách chính xác.

Hiện tại, Sora vẫn đang trong giai đoạn phát triển và do đó chưa có sẵn cho công chúng. Tuy nhiên, OpenAI đã chia sẻ công cụ này với một số học giả và nhà nghiên cứu khác, những người sẽ gửi nó cho “đội đỏ”, được hiểu là một nhóm nhỏ những người chịu trách nhiệm nghiên cứu mọi cách để tìm hiểu những mối nguy hiểm mà công nghệ đó mang lại.

Điều chắc chắn là OpenAI sẽ phải tìm cách đảm bảo video của họ không bị sử dụng cho thông tin sai lệch. Hồi đầu tháng, OpenAI đã công bố bổ sung hình mờ vào công cụ chuyển đổi văn bản thành hình ảnh DALL-E 3 của mình, nhưng cho biết chúng có thể “dễ dàng xóa bỏ”. Vì vậy, hy vọng công ty đang nghiên cứu một cách mới để đảm bảo có thể dễ dàng nhận dạng được các video giả mạo.

OpenAI cũng cung cấp quyền truy cập cho các nghệ sĩ thị giác, nhà thiết kế và nhà làm phim chọn lọc để đưa ra phản hồi. Công ty lưu ý rằng mô hình hiện tại có thể không mô phỏng chính xác tính chất vật lý của một cảnh phức tạp và có thể không giải thích chính xác một số trường hợp nguyên nhân và kết quả, đó là lý do tại sao công nghệ vẫn cần phải hoàn thiện trước khi được phổ biến rộng rãi hơn.

Thái An

Ngày diễn viên, đạo diễn thất nghiệp hàng loạt đang đến rất gần: OpenAI tung ra bom tấn làm phim chỉ bằng 1 câu lệnh

Thứ 6, 16/02/2024 09:57
Tương tự như ChatGPT, sản phẩm mới của OpenAI có thể tạo nên những thước phim hoàn hảo chỉ bằng vài câu lệnh đơn giản từ người dùng.

OpenAI giới thiệu Sora, AI tạo video chỉ bằng văn bản: chất lượng quá chân thực đến mức làm chấn động giới dựng phim

Thứ 6, 16/02/2024 07:53
Đây cũng là công cụ AI đầu tiên của OpenAI giúp tạo ra video từ văn bản.

CEO OpenAI Sam Altman làm lễ cưới với bạn trai lập trình viên

Thứ 6, 12/01/2024 10:34
CEO OpenAI Sam Altman đã chính thức xác nhận thông tin này sau khi một vài hình ảnh của lễ cưới xuất hiện trên Internet.
Cùng chuyên mục

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
     
xe.nguoiduatin.vn