Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại sân bóng ở Tây Ninh

Thứ 6, 25/11/2022 11:05

Theo đó, khoảng 15h ngày 22/11, chị N.N.T. (25 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) phát hiện một bé gái sơ sinh còn dây rốn, được quấn trong chăn tại sân bóng Thanh Thuận, xã Thanh Điền.

be gai so sinh bi bo roi tai san bong o tay ninh
Bé gái bị bỏ rơi được người dân phát hiện. (Ảnh: Zing)

Chị T. đã bồng cháu bé đến Công an xã Thanh Điền trình báo. Cháu bé được sinh khoảng 1 tuần, nặng 2,5kg, quấn trong khăn mỏng màu xanh.

Theo UBND xã Thanh Điền, ngoài những vật dụng như khăn, chai dầu tắm, bịch tã nhỏ và hộp sữa, bên trong không có tiền cũng như các vật dụng khác.

UBND xã Thanh Điền thông báo ai là người thân của cháu bé, đến trụ sở UBND xã để làm thủ tục nhận lại con. Trong thời gian 7 ngày, nếu không có thông tin về người thân, cháu bé sẽ được làm các thủ tục liên quan theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 24/11, Công an xã Yên Kỳ, Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ cũng tiếp nhận một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện được bên lề đường.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Yên Kỳ đã có mặt và đưa cháu bé về trạm y tế xã để chăm sóc; đồng thời, báo cáo lên UBND để có các biện pháp tìm người thân cho cháu bé sớm nhất có thể.

Thời điểm phát hiện, cháu bé chỉ được quấn miếng tã và lớp vải quanh người, cháu rất ngoan và không khóc.

Từ khi phát hiện bé trai bị bỏ rơi, có nhiều người gọi điện nhận nuôi nhưng chính quyền địa phương vẫn đang làm các thủ tục cần thiết, theo đúng quy trình.

Việt Hương (T/h)

xe.nguoiduatin.vn