Bé trai được tặng quà nhưng lại khóc thảm thiết, lý do khiến ai nấy bật cười

Thứ 2, 30/01/2023 10:35

Mạng xã hội xứ Trung mới đây lan truyền đoạn video ghi cảnh bé trai ở thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) bất ngờ được gia đình tặng quà đầu năm. Khi được người nhà hỏi nhận được quà có vui không, cậu bé nhanh miệng đáp: “Con vui ạ”.

Tuy nhiên, khi vừa mở hộp quà, bé trai liền bật khóc thảm thiết vì bên trong là bài tập Tết. Trong đoạn video, có thể thấy, cậu bé thậm chí không tin vào mắt mình, phải chạy ra kiểm tra lại.

“Quà này thì mọi người đừng tặng con còn hơn. Bài tập kỳ nghỉ đông con còn chưa làm xong”, bé trai nói, khiến cả gia đình bật cười. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm xúc nhất thời của cậu bé, chỉ một lúc sau cậu đã “tha thứ” cho màn trêu đùa đầu năm của mọi người.

be-trai-duoc-tang-qua-nhung-lai-khoc-tham-thiet-ly-do-khien-ai-nay-bat-cuoi.mp4

Nhiều cha mẹ đã để lại bình luận dưới đoạn video đầy hài hước. Một số người tỏ ra đồng cảm với bé trai, cho rằng nếu mình ở trong hoàn cảnh đó thì cũng bật khóc. Trong khi đó, một số khác không ủng hộ cách làm của gia đình bé trai. Theo họ, nếu lặp đi lặp lại nhiều lần thì việc đó sẽ khiến trẻ ngày càng sợ học.

Có người lại viết những bình luận vô cùng hài hước: "Nỗi đau của cậu bé là niềm vui của cả gia đình", "Cậu bé bộc lộ cảm xúc chân thật quá", "Đây là món quà mà chẳng ai buồn nhận"...

Trước đó, cư dân mạng Trung Quốc truyền tay nhau đoạn video ghi cảnh bé trai ngồi trên ghế, ôm chiếc bánh sinh nhật với vẻ mặt đầy chán nản. Theo thông tin được chia sẻ, cậu bé sinh sống tại thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc).

Nhân dịp sinh nhật, cậu được bố mẹ tặng chiếc bánh gato cắm 6 quyển sách giáo khoa ở phía trên với các môn học Toán, Tập đọc, Chính tả, Đạo đức, Mĩ thuật và Ngữ Văn. Với hy vọng con trai thêm tuổi mới sẽ càng chăm ngoan học giỏi hơn, bố mẹ cậu bé còn nhờ thợ lám bánh viết thêm dòng chữ: "Yên tâm, trái đất không thể bị hủy diệt trong vòng 1 ngày đâu, thế nên cứ chăm ngoan làm bài tập về nhà đi nhé".

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng “gây bão” mạng. Cư dân mạng được phen cười ngất trước biểu cảm của bé trai. Đa số mọi người đều cho rằng đứa trẻ nào cũng không thích làm bài tâp, nhận được chiếc bánh như vậy thì đâu còn tâm trí để đón sinh nhật nữa.

Đinh Kim (T/h)

xe.nguoiduatin.vn