Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên ghế đá, cơ quan chức năng tìm người thân

Thứ 3, 01/11/2022 15:07

Ngày 1/11, UBND phường Quang Phong, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An vừa phát thông báo tìm thân nhân của một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Trước đó, vào khoảng 0h15 ngày 31/ 10, tại ghế đá ở cạnh Đạo tràng Quảng Đức, khối CBLS 3, phường Quang Phong, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, nặng 3,2kg.

be trai so sinh bi bo roi tren ghe da co quan chuc nang tim nguoi than
Bé trai bị bỏ rơi ở ghế đá trong đêm. (Ảnh: ANTĐ)

Bên cạnh cháu có một giỏ đồ, bên trong có bình sữa, khăn, bỉm. Ngay sau khi phát hiện, cháu bé được đưa vào bệnh viện kiểm tra, kết quả sức khoẻ của cháu bình thường.

Cháu bé sau đó được giao cho bà Trần Thị Lịch, trú khối CBLS 3, phường Quang Phong chăm sóc.

Sau khi được thăm khám, nhân viên y tế xác định sức khỏe bé trai hoàn toàn bình thường. UBND phường Quang Phong thông báo ai là cha, mẹ và người thân cháu bé có đặc điểm nhận dạng trên liên hệ UBND phường để làm thủ tục nhận lại con.

Sau ngày 6/11, nếu cha, mẹ, người thân của cháu không đến nhận thì phường sẽ làm thủ tục quản lý trẻ bị bỏ rơi theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 23/9, một người dân ở thôn Đắc Trung Nam, xã Quốc Tuấn (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cũng phát hiện bé trai sơ sinh trước cổng nên trình báo cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra xác định cháu bé giới tính nam, bên cạnh bé được đặt một bình sữa. Những người có mặt tại hiện trường đã bế cháu bé vào nhà chăm sóc, ủ ấm.

Cán bộ trạm y tế xã thực hiện kiểm tra sức khỏe cho bé. Cháu bé bị bỏ rơi được khoảng 20 ngày tuổi, kháu khỉnh, bụ bẫm và ăn ngủ tốt.

Theo lãnh đạo xã Quốc Tuấn, người phát hiện cháu bé có nguyện vọng được chăm sóc cháu bé trong những ngày chính quyền tìm thân nhân cho bé. Do đó, địa phương đã lập biên bản tạm bàn giao cháu cho người này trong 15 ngày.

Lực lượng chức năng đã phát thông tin trên hệ thống loa truyền thanh của xã nhằm tìm người thân của bé trai bị bỏ rơi. Khi hết thời gian mà không có người thân đến nhận, địa phương sẽ tiến hành các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Việt Hương (T/h)

xe.nguoiduatin.vn