Bị mẹ ép ăn cơm nhanh, bé trai uất ức làm một việc gây xôn xao cộng đồng mạng

2023-02-21 13:15:00
Câu chuyện bé trai oán trách mẹ mình quá nghiêm khắc và cảnh báo mẹ hãy cẩn thận khi cậu lớn lên đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

Theo Star Video, mới đây, đoạn video ghi cảnh một học sinh tiểu học ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) bày tỏ cảm giác tổn thương khi bị mẹ cằn nhằn, la mắng lan truyền trên mạng xã hội.

Có thể thấy, cậu bé nói chuyện với mẹ khi đang dùng bữa tại nhà, trên tay vẫn còn cầm đũa ăn cơm. “Mẹ hay trách mắng con vì những chuyện nhỏ nhặt. Con không biết mẹ đang làm gì”, bé trai nói với mẹ.

Cậu bé chia sẻ thêm, bản thân đã phải chịu đựng nhiều vì sự tức giận của mẹ. “Mẹ giống như một con hổ đáng sợ vậy”, bé trai tiếp tục nói, rồi than vãn bất kể sự cố nhỏ ra sao, cậu luôn gặp rắc rối và mẹ sẽ la mắng cậu.

Theo ý kiến của cậu bé, cách nuôi dạy con như vậy là không đúng và một ngày nào đó người mẹ sẽ phải đối mặt với hậu quả. Bé trai cảnh báo: “Hiện tại con chịu đựng được mẹ nhưng mẹ hãy đợi đến khi con lớn lên”.

bi me ep an com nhanh be trai uat uc lam mot viec gay xon xao cong dong mang
Bé trai bày tỏ cảm giác tổn thương khi bị mẹ cằn nhằn, la mắng. Ảnh: SCMP

Trao đổi với Star Video, người mẹ tiết lộ con trai bắt đầu cuộc trò chuyện sau khi cô thúc ép cậu ăn hết bữa tối càng nhanh càng tốt do đã gần đến giờ đi ngủ. Cô cảm nhận được cảm xúc mãnh liệt của con nhưng khẳng định cậu bé lớn lên trong gia đình tràn ngập tình yêu thương cùng sự quan tâm.

“Tôi tôn trọng và chấp nhận những lời chỉ trích”, người mẹ cho hay.

Sau khi được đăng tải, đoạn video nói trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người vô cùng ấn tượng trước sự điềm tĩnh của bé trai khi chia sẻ suy nghĩ với mẹ, cũng như sự tự kiểm điểm của người mẹ sau đó.

“Cậu bé nói đúng đấy. Nếu có thể thì đừng để bản thân mất bình tĩnh”, một cư dân mạng bày tỏ.

Một người khác bình luận: “Cậu bé cũng dạy cho tôi một bài học. Tôi sẽ suy ngẫm về cách nuôi dạy con của mình”.

Theo South China Morning Post, những câu chuyện về nuôi dạy con cái thường nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Tháng 12/2022, một người mẹ ở khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc) đã khuyến khích con trai 5 tuổi phát triển các kỹ năng như chăn gia súc, nấu ăn và sửa chữa xung quanh trang trại của gia đình. Câu chuyện này đã truyền cảm hứng cho hàng triệu cư dân mạng.

Đinh Kim (Theo SCMP)