Chân dung "hot girl" cầm đầu đường dây dùng CCCD giả mở hàng trăm tài khoản ngân hàng

Thứ 5, 14/07/2022 15:45

Ngày 14/7, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt tạm giam Merih Nguyễn (tên gọi khác là Nguyễn Mạnh Cường), Sái Đình Hương (cùng 27 tuổi, ngụ Hà Nội) để điều tra về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”

Đồng thời công an cũng khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thạch Tú (33 tuổi), Trần Tú Anh (26 tuổi, cùng ngụ Hà Nội) cũng hành vi trên.

chan dung hot girl cam dau duong day dung cccd gia mo hang tram tai khoan ngan hang
Nghi phạm Lê Thạch Tú - Ảnh: Plo.vn

Điều tra ban đầu, năm 2021, Tú quen biết, nhắn tin qua telegram với một người trên mạng. Người này đề nghị Tú tìm người mở tài khoản ngân hàng, đăng ký internet banking. Mỗi tài khoản ngân hàng Tú sẽ nhận được từ 900.000 - 1,2 triệu đồng.

Sau đó, Tú tìm các ứng viên để làm tài khoản ngân hàng. Tú yêu cầu các ứng viên chụp và cung cấp ảnh chân dung để làm CCCD giả nhằm đăng ký mở tài khoản ngân hàng. Khi đã có ảnh chân dung từ ứng viên, Tú gửi email file hình ảnh cho chủ nhóm. Từ đó, chủ nhóm làm CCCD giả mang thông tin người khác mà gắn hình chân dung của ứng viên.

Từ CCCD này, Tú đưa cho các ứng viên mở tài khoản tại các Ngân hàng TMCP ở Hà Nội và dịch vụ internet banking, gồm cả số điện thoại đã được chuẩn bị trước

Mỗi ứng viên chỉ được đăng ký tối đa được 15 tài khoản ngân hàng. Mỗi tài khoản, Tú sẽ trả từ 500.000 - 700.000 đồng, tùy ngân hàng.

Sau đó, Tú gửi các tài khoản trên vào một địa chỉ được cung cấp ở TP HCM. Tú được nhận tiền mặt trực tiếp tại các công viên ở Hà Nội.

Với thủ đoạn trên, từ đầu năm 2021 đến nay, Tú kêu gọi được 10 ứng viên và những người này dùng nhiều CCCD giả để đăng ký hơn 200 tài khoản ngân hàng, thu lợi bất chính.

Do đã mở nhiều ngân hàng tại Hà Nội, Tú và nhóm của mình với khoảng bảy người lên kế hoạch vào Đà Nẵng để đăng ký mở tài khoản ngân hàng.

Ngày 27/6, nhóm của Tú lưu trú tại một khách sạn thuộc phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Đến ngày 29/6, nhóm người này đã sử dụng CCCD giả để đăng ký mở tổng cộng 92 tài khoản ngân hàng. Đến ngày 30/6, Tú cùng 3 đối tượng trong nhóm bị Cơ quan Công an phát hiện và mời về làm việc.

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng thừa nhận hành vi vi phạm của mình như đã nói ở trên; đồng thời cơ quan Công an đã thu giữ được 5 CCCD giả mang tên “Trịnh Ngọc Trúc”, “Ngô Thị Hoài Sa”, “Hoàng Văn Quý”, “Đinh Hạ Lam”, “Mai Thị Hồng Thơm” cùng hàng chục điện thoại di động khác nhau là tang vật vụ án.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Cự Giải (T/h)

xe.nguoiduatin.vn