Chồng ngoại tình, "tiểu tam" phải trả hơn hơn 500.000 USD cho người vợ

Thứ 2, 01/08/2022 15:00

Vừa qua, Tòa án Nhân dân thành phố Trang Hà (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) đã yêu cầu nhân tình của một người đàn ông đã kết hôn phải trả 3,79 triệu NDT (tương đương 560.000 USD) cho người vợ hợp pháp của ông ta.

Theo đó, cô Lý và người chồng họ Vương kết hôn từ năm 1991. Cách đây 2 năm, Lý bắt đầu nghi ngờ chồng ngoại tình khi phát hiện Wang liên tục gửi tiền cho một cô gái tên Tiểu Hạ.

Vương thừa nhận đang qua lại với người phụ nữ này, tiết lộ thêm họ có một con trai chung 10 tuổi. Ngoài đưa cho nhân tình tiền mặt, Wang cũng mua nhà, xe hơi cho nhân tình. Cô Lý đã quyết định khởi kiện "tiểu tam" để yêu cầu cô này trả lại khoản tiền chồng mình đã chu cấp suốt thời gian qua.

nhan tinh phai boi thuong 500000 usd cho nguoi v
Ảnh minh họa.

Trước tòa, Tiểu Hạ khai rằng cô ta cũng là nạn nhân, bởi Vương nói dối cô rằng anh đã ly hôn. Cô gái này cho biết từng nhiều lần thúc giục bạn trai kết hôn chính thức nhưng Vương liên tục viện các lý do khác nhau để trì hoãn.

Tòa án địa phương kết luận rằng Vương đã chuyển 1,47 triệu NDT (tương đương 218.000 USD) cho Tiểu Hạ từ năm 2013 - 2020. Ông chồng cũng mua hai căn hộ cho cô bồ vào năm 2012 và 2014 trị giá tổng cộng 1,45 triệu NDT. Năm 2013, ông này mua cho cô bồ một chiếc ô tô với giá 870.000 NDT.

Trong phán quyết, tòa án nhấn mạnh rằng không bên nào có thể sử dụng tài sản chung với vợ chồng hợp pháp mà không có sự đồng ý của người kia. Như vậy, Vương đã xâm phạm quyền lợi của người vợ, cũng như mối quan hệ của anh ta với Tiểu Hạ là "trái thuần phong mỹ tục" và không được luật pháp bảo vệ.

Tiểu Hạ lập luận rằng số tiền mà ông Vương đưa cho cô được sử dụng để nuôi con trai của họ, nhưng tòa án cho rằng vụ án liên quan đến quyền sở hữu tài sản chứ không phải về cấp dưỡng nuôi con. Tuy nhiên, tòa xác định rằng cô bồ Tiểu Hạ có quyền lựa chọn nộp đơn kiện ông Vương đòi tiền cấp dưỡng nuôi con trai trong một vụ án riêng. Phán quyết cuối cùng đưa ra là Tiểu Hạ bị yêu cầu trả lại tiền cho Lý ngay lập tức.

Đầu tháng này, Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Tứ Xuyên đã xét xử vụ án do một phụ nữ đã ly hôn kiện cô bồ của chồng cũ và yêu cầu cô này trả lại hơn 300.000 NDT (44.000 USD) tài sản chung của hai người khi còn là vợ chồng.

Người phụ nữ và chồng ly hôn vào năm 2017. Sau 4 năm, cô phát hiện ra chồng cũ của mình đã qua lại với một người phụ nữ khác trong thời gian họ kết hôn.

Cô bồ của anh chồng phủ nhận họ có quan hệ tình cảm và khẳng định họ chỉ là đối tác kinh doanh lâu dài. Cô ta nói rằng số tiền người đàn ông này đưa là để làm ăn.

Tuy nhiên, các bản ghi âm qua điện thoại, bản ghi trò chuyện trên WeChat và hồ sơ giao dịch do vợ cũ của người đàn ông cung cấp đã thuyết phục tòa án rằng hai người đã ngoại tình. Tòa ra phán quyết yêu cầu cô bồ trả lại 200.000 NDT cho vợ cũ.

Linh Chi (T/h)

xe.nguoiduatin.vn