Chủ nhà “phát hỏa” vì phòng trọ ngập rác, lời giải thích của khách thuê gây bức xúc

Thứ 2, 07/11/2022 10:14

Theo trang 163, mới đây, một chủ nhà ở Bảo An (Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc) đến tận phòng trọ gặp khách thuê vì 2 tháng nay anh ta chưa trả tiền thuê. Vừa mở cửa, người chủ liền choáng váng không nói nên lời trước cảnh tượng hãi hùng bên trong.

Hình ảnh được đăng tải cho thấy có rất nhiều chai nước giải khát, tàn thuốc lá và các loại rác khác vứt bừa bãi trên sàn nhà. Thậm chí, giường ngủ cũng chất đầy rác. Không thể kìm nén cơn giận, chủ nhà liền hỏi khách thuê tại sao lại vứt rác như vậy.

“Tôi đang để móng tay dài. Nếu dọn nhà, tôi sẽ bị gãy móng tay”, khách thuê trả lời. Chủ nhà không chấp nhận nổi lý do này, yêu cầu anh ta nhanh chóng dọn sạch căn phòng. Lúc này, anh chàng thuê phòng mới hứa sẽ dọn sạch rác ngay lập tức.

chu nha phat hoa vi phong tro ngap rac loi giai thich cua khach thue gay buc xuc
Căn phòng trọ ngập rác của khách thuê.

Sau khi chia sẻ, câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Một số dân mạng cho rằng khách thuê dùng lý do nuôi móng tay để ngụy biện cho sự lười biếng của mình.

“Tôi đếm được 79 chai giải khát trong đó. Thật xấu hổ, không thể tưởng tượng được một chàng trai cao lớn lại lười biếng như vậy”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác viết: “Móng tay chỉ đẹp khi được cắt tỉa gọn gàng, chăm sóc sạch sẽ. Hãy cắt móng tay đi và dọn phòng sạch sẽ, đừng ngụy biện nữa”.

Có người lại bày tỏ: “Vì giữ bộ móng mà sống trong môi trường như vậy quả là không tưởng tượng được. Anh ta đang coi bộ móng hơn mạng sống của mình”.

Trước đó, cô Qi ở Cáp Nhĩ Tân (Hắc Long Giang, Trung Quốc) cũng gặp chuyện tương tự khi cho một cô gái trẻ thuê phòng. Được biết, cô Qi gần như chưa bao giờ đến kiểm tra phòng trọ hay hỏi han điều gì vì muốn tôn trọng sự riêng tư của khách. Tiền thuê nhà được thu qua WeChat.

Mãi khi khu nhà trọ xảy ra tình trạng rò rỉ nước, cô Qi mới đến kiểm tra. Vừa mở cửa phòng trọ của cô gái kia, cô Qi giật mình hốt hoảng khi bên trong không khác nào một bãi rác. Rác thải gồm túi nilon, chai nhựa, thức ăn thừa đã bốc mùi, quần áo cũ… nằm rải rác trên nền nhà, từ giường ngủ tới ghế ngồi, vào tận nhà bếp và nhà vệ sinh.

Giường chiếu cũng bị đảo lộn, chăm đổi màu vì bản, còn tường mốc xanh. Nhà vệ sinh cũng bẩn vô cùng, thậm chí nền nhà phủ kín rác đến mức không có chỗ đặt chân xuống. Cô Qi vừa thấy khó tin, vừa tức giận khi chỉ mới 7 tháng trước, căn phòng còn rất sạch sẽ và thơm tho.

Cô cũng không hiểu vì sao một cô gái xinh xắn, thanh tú và tinh tế lại sống luộm thuộm đến vậy. Ngay lập tức, cô Qi liên lạc với cô gái nhưng cô gái chỉ trả lời tin nhắn trên WeChat, báo không ở nhà, mọi chuyện sẽ giải quyết sau. Chẳng ngờ một lúc sau, cô Qi phát hiện cô gái trẻ đang trốn trong tủ quần áo. Việc hai người giải quyết với nhau chuyện này ra sao không được tiết lộ.

Đinh Kim (T/h)

xe.nguoiduatin.vn