Cô gái 38 tuổi liên tục đi xem mắt, đối phương vừa nghe tiêu chuẩn liền “chạy mất dép”

Thứ 4, 18/01/2023 15:00

Theo trang 163, cô Trần (38 tuổi, ở Trung Quốc) sinh ra tại vùng nông thôn, bố mẹ đều làm nông, gia cảnh cũng khó khăn. Vì hiểu rõ tri thức có thể thay đổi số phận nên cô ra sức học hành. Sau khi tốt nghiệp một trường đại học trọng điểm, cô làm việc cho một công ty nước ngoài với mức lương hơn 10.000 NDT (hơn 35 triệu đồng).

Mặc dù sự nghiệp của cô Trần phát triển tốt, sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng vóc dáng chuẩn nhưng chuyện tình cảm của cô Trần không mấy suôn sẻ. Cô gái từng yêu nhiều lần nhưng các mối quan hệ đều chẳng bền chặt do cô yêu cầu quá cao ở đối phương.

Mỗi khi chọn người yêu, cô Trần đều buộc đối phương phải có nhà, có xe, điều kiện tài chính dư dả. Theo cô, những người không đạt được yêu cầu đều không xứng với mình. Thậm chí, cô còn nói rõ bản thân sẽ không bao giờ đồng cam cộng khổ cùng nửa kia.

co gai 38 tuoi lien tuc di xem mat doi phuong vua nghe tieu chuan lien chay mat dep1
Đơn vị tư vấn hẹn hò khuyên cô gái hạ tiêu chuẩn chọn bạn đời nhưng cô không đồng ý.

Sau tuổi 30, nhìn bạn bè kết hôn rồi sinh con, cô Trần cũng bắt đầu lo lắng. Bố mẹ cô nhiều lần thúc giục chuyện cưới hỏi nhưng tìm đối tượng phù hợp không phải là chuyện dễ dàng, đặc biệt là khi cô luôn cố chấp giữ các tiêu chuẩn đặt ra.

Cuối cùng, cô quyết định chi 70.000 NDT (hơn 240 triệu đồng) để đăng thông tin trên website hẹn hò, muốn thông qua việc này tìm được đối tượng kết hôn “chất lượng cao”. Các nhân viên đã cố sắp xếp các buổi hẹn hò xem mắt cho cô Trần, điều kiện đang trai đều rất ổn. Tuy nhiên, tất cả đều từ chối tiếp tục mối quan hệ khi biết cô Trần đã 38 tuổi lại còn đưa ra nhiều yêu cầu.

Được biết, cô Trần muốn đối phương phải có nhà lầu, xe hơi, lương hàng năm khoảng 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng). Trong hơn chục cuộc hẹn, có người bị cô Trần chê chưa đạt yêu cầu, có người vừa nghe các tiêu chí này đã vội bỏ cuộc.

Phía đơn vị tư vấn hẹn hò khuyên cô hạ tiêu chuẩn chọn bạn đời thì có thể tìm được người thích hợp. Thế nhưng, cô Trần không chấp nhận, cho rằng điều kiện của mình tuyệt vời về mọi măt. Ngoài ra, cô cũng không hiểu vì sao những người đàn ông lại chê bai mình như vậy khi các yêu cầu cô đặt ra đều khá cơ bản.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện của cô Trần nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người nghĩ tuy điều kiện của cô Trần tốt nhưng yêu cầu lại quá cao, nếu cứ cố chấp như vậy thì có thể cô sẽ “ế” thêm nhiều năm nữa.

Liên quan đến chuyện đi xem mắt, cách đây ít ngày, sự việc xảy ra với cô Wang Hongli (34 tuổi, ở huyện Xác Sơn, tỉnh Hà Nam, tỉnh Trung Quốc) cũng khiến cư dân mạng xôn xao. Cụ thể, người đàn ông cùng làng tên Dong Moumou muốn giới thiệu con trai của một người họ hàng cho cô Wang nhưng cô đã dứt khoát từ chối.

Ngày 7/1, cảm thấy bị xúc phạm vì lời từ chối, Dong đến nhà Wang và tranh cãi với bố mẹ cô. Người đàn ông nói rằng anh chàng kia cũng là người làm ăn ở xa và kiếm được rất nhiều tiền, đồng thời nói những lời xúc phạm Wang.

Tới ngày 12/1, Dong tiếp tục đến nhà Wang cãi cọ rồi hành hung mẹ con cô. Ngay khi sự việc xảy ra, cô gái đã báo cảnh sát và hai mẹ con cô được đưa đến bệnh viện kiểm tra, điều trị vết thương. 

Wang bị trầy xước nhiều chỗ, chóng mặt và phải truyền dịch trong khi mẹ cô bị thương nặng. Cô gái cho biết Dong là người quen, bình thường hai bên không có bất đồng. "Rõ ràng tôi đã từ chối lời giới thiệu. Tôi nghĩ hành động của ông ta thật vô lý", cô gái 34 tuổi nói.

Chẩn đoán của bác sĩ cho thấy mẹ của Wang bị gãy xương sườn, tràn dịch màng phổi và gãy đốt sống. Liên đoàn Phụ nữ huyện Xác Sơn cho biết họ đã nhận được thông tin và đang trong quá trình xác minh sự việc.

Đinh Kim (T/h)

xe.nguoiduatin.vn