Thiếu nữ 16 tuổi cùng bạn trai sát hại bố ruột, hành động sau đó còn gây bàng hoàng hơn

2023-03-18 12:00:00
Bị cấm cản chuyện yêu đương, thiếu nữ 16 tuổi cùng bạn trai lên kế hoạch sát hại bố ruột một cách dã man.

Thi thể bị đốt cháy với 70 nhát đâm

Ngày 9/4/2021, Cảnh sát thành phố Las Vegas (Mỹ) phát hiện thi thể ông Daniel Halseth (45 tuổi) – cựu thượng nghị sĩ bang Nevada trong nhà để xe của gia đình. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy người đàn ông bị đâm khoảng 70 nhát dao, thi thể bị nhét vào túi ngủ và phóng hỏa đốt cháy, mức độ bỏng tới 40% cơ thể.

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều biên lai siêu thị mua các mặt hàng như thuốc tẩy, cưa, bật lửa và găng tay. Lần theo các manh mối, cảnh sát không mất quá nhiều thời gian để tìm ra hung thủ.

Đau lòng thay, thủ phạm không phải ai xa lạ mà chính là Sierra Halseth (con gái 16 tuổi của nạn nhân) và bạn trai Aaron Guerrero (18 tuổi) của thiếu nữ này.

con gai cung ban trai dam bo ruot 70 nhat hanh dong sau do gay bang hoang hon
Sierra Halseth và bạn trai Aaron Guerrero.

Từ những cảnh quay của camera giám sát siêu thị, cảnh sát thấy Sierra và Aaron rời khỏi đó với rất nhiều thuốc tẩy, một cái cưa vòng và 2 bình gas. Họ cũng tìm được video cho thấy Sierra dùng thẻ tín dụng của cha mình.

Các nghi phạm bị bắt giữ tại thành phố Salt Lake (bang Utah, Mỹ). Sau khi tịch thu điện thoại của Sierra, cơ quan chức năng đã tìm thấy đoạn video tự quay, trong đó cặp đôi có vẻ thừa nhận hành vi giết người. Vụ án kinh hoàng gây rúng động dư luận nước Mỹ vào tháng 4/2021.

Tình cảm bị ngăn cấm dẫn đến tội ác

Tờ Las Vegas Review-Journal đưa tin, Sierra và Aaron bắt đầu hẹn hò từ tháng 6-12/2020 và còn lên kế hoạch bỏ trốn cùng nhau đến Los Angeles. Khi cha mẹ của cặp đôi biết chuyện này, họ đã cấm cản hai người gặp nhau.

Sierra tỏ ra tức giận trước thái độ của cha. Phản ứng lại sự ngăn cấm của phụ huynh, Sierra và Aaron bị cáo buộc đã âm mưu giết ông Daniel.

Theo thông tin từ cảnh sát, sau khi đâm nạn nhân liên tục nhiều nhát, cặp đôi đã cố gắng phân xác và phóng hỏa ngôi nhà trước khi chạy trốn. Trong khi đó, gia đình nhà Halseth bắt đầu lo lắng vì không thấy ông Daniel trả lời tin nhắn.

“Sierra ơi, bà đang cố liên lạc với bố của cháu, bố cháu đang ở đâu vậy?”, bà Christine Halseth - mẹ của Daniel nhắn tin cho cháu gái mình.

Sierra trả lời bà: "Điện thoại của bố cháu bị hỏng nhưng ông ấy vẫn ổn, nó sẽ được sửa vào tối mai, bà đừng lo lắng".

“Cảm ơn vì đã liên lạc lại với bà. Yêu cháu!”, người bà nhắn lại.

con gai cung ban trai dam bo ruot 70 nhat hanh dong sau do gay bang hoang hon1
Sierra Halseth tại tòa.

Bà Christine thực sự lo lắng khi con trai vẫn tiếp tục không liên lạc lại. Sau đó, cảnh sát phát hiện thi thể của ông Daniel trong tình trạng khủng khiếp. Gia đình ông Daniel gọi cái chết của nạn nhân là một "âm mưu giết người khủng khiếp, man rợ, vô tri, bạo lực và đau lòng".

Sierra và Aaron đều phải đối mặt với 9 trọng tội liên quan đến vụ giết người. Tại phiên điều trần ngày 25/6//2021, cả hai đều không nhận tội. Cặp đôi bị buộc tội giết người, âm mưu giết người, cướp của, âm mưu cướp, đốt phá và 4 tội danh sử dụng gian lận thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Tuy mới 16 tuổi nhưng Sierra đã bị buộc tội như người trưởng thành. Thế nhưng, theo luật của bang Nevada, thiếu nữ này sẽ không phải đối mặt với án tử hình vì chưa đủ 18 tuổi. Gia đình hai bên đều mong muốn tòa án xử theo đúng luật để trừng phạt 2 kẻ thủ ác.

Sự ra đi của ông Daniel khiến gia đình Halseth vô cùng đau lòng. "Daniel Halseth là một người cha, người anh em và người con trai, là trái tim của gia đình Halseth”, họ cho hay.

Đinh Kim (T/h)