Công an “rởm” đang hướng dẫn người dân viết đơn khiếu nại thì bị bắt

2023-03-20 21:15:00
Không có việc làm ổn định, đối tượng Nguyễn Thế Long lên mạng tìm mua trang phục công an nhân dân về sử dụng đi lừa người dân thiếu hiểu biết pháp luật để chiếm đoạt tài sản.

Chiều 20/3, Công an huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thế Long (SN 1983, ở xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

cong an rom dang huong dan nguoi dan viet don khieu nai thi bi bat
Đối tượng Nguyễn Thế Long tại cơ quan công an (Ảnh: CACC).

Thông tin từ cơ quan chức năng cho hay, trước đó, có một đối tượng thường xuyên đến đến địa bàn huyện Hữu Lũng.

Người này tự giới thiệu là cán bộ đang công tác trong lực lượng công an nhân dân, có quan hệ thân thiết với nhiều người giữ chức vụ cao của các ngành. Do vậy, đối tượng có thể nhờ tác động, giải quyết những vụ việc liên quan đến pháp luật.

Tất cả những động thái của người đàn ông lạ mặt này nhanh chóng lọt vào tầm mắt công an.

Điều đáng nói, khi đến địa bàn, tiếp xúc gặp gỡ với mọi người, Nguyễn Thế Long thường mặc hoặc mang theo trang phục công an nhân dân để tạo lòng tin.

Nhanh chóng, bản chất thật của đối tượng dần được làm sáng tỏ. Ngày 15/3, Nguyễn Thế Long khi đến nhà ông N.V.K. (SN 1970; trú tại xã Thiện Tân, huyện Hữu Lũng) để hướng dẫn, viết đơn khiếu nại, tố cáo nhằm mục đích chuộc lợi thì bị Công an huyện đã phát hiện, bắt quả tang.

cong an rom dang huong dan nguoi dan viet don khieu nai thi bi bat 1
Công an lấy lời khai khai của đối tượng Long (Ảnh:CACC).

Kiểm tra trên người, điện thoại của đối tượng, tổ công tác phát hiện nhiều tài liệu, hình ảnh liên quan đến hành vi lừa đảo.

Tại cơ quan công an, đối tượng Long khai nhận bản thân chưa từng công tác trong lực lượng công an nhân dân, nhưng do không có việc làm ổn định, nên đã lên mạng tìm mua trang phục công an nhân dân về sử dụng trái phép.

Đối tượng còn khai nhận, trước thời điểm bị bắt, Long đã lừa đảo, nhận chạy án cho một người dân trú tại địa bàn xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, chiếm đoạt số tiền 4,6 triệu đồng và đã sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tư Viễn