Công nhân vệ sinh vô tình quét rác vào ô tô xịn, phản ứng của chủ xe gây bức xúc

Thứ 3, 15/11/2022 14:49

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một đôi vợ chồng buộc người công nhân vệ sinh lớn tuổi quỳ xuống đất và cầu xin sự tha thứ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội xứ Trung, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Được biết, sự việc xảy ra vào tuần trước tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Nguyên nhân là do người công nhân vô tình quét rác vào chiếc xe hơi sang trọng của đôi vợ chồng.

Một quan chức địa phương giấu tên chia sẻ với Jiupai News, sự việc trở nên căng thẳng hơn khi đôi vợ chồng từ chối chấp nhận lời giải thích của nam công nhân. Sau đó, đôi vợ chồng được cho là đã bắt người công nhân quỳ trước xe của họ và xin lỗi.

“Quỳ xuống hoặc chúng tô sẽ đánh chết ông”, họ đe dọa nam công nhân vệ sinh. Vị quan chức địa phương cho biết người công nhân quá sợ hãi, không dám tranh luận và đã làm theo yêu cầu của đôi vợ chồng.

cong nhan ve sinh vo tinh quet rac vao to to sang phan ung cua chu xe gay buc xuc
Hình ảnh công nhân vệ sinh lớn tuổi quỳ trước chiếc ô tô khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ. Ảnh: Weibo

Công ty vệ sinh nơi thuê nam công nhân tiết lộ họ đã đề nghị hỗ trợ ông sau khi sự việc xảy ra, đồng thời đang cố gắng tìm chủ chiếc ô tô để xin lỗi.

Đoạn video ghi cảnh người công nhân vệ sinh mặc đồng phục màu cam, cầm chổi quỳ trước chiếc ô tô màu đen đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem trên Douyin, thổi bùng sự bức xúc và phẫn nộ trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

“Chúng ta nên tìm xem hai người này là ai và tại sao họ lại kiêu ngạo như vậy”, một người để lại bình luận trên Douyin.

Một cư dân mạng viết: “Họ có cha mẹ không? Sau họ có thể chịu được khi bắt một người lớn tuổi quỳ gối trước mình?”.

Trước sự việc nói trên, nhiều vụ va chạm giao thông khác từng khiến dân tình xôn xao. Hồi năm 2019, một người phụ nữ điều khiển ô tô sang trọng đâm vào một chiếc ô tô hạng phổ thông trong lúc quay đầu xe.

Thay vì dừng xe và xin lỗi, người phụ nữ lại xông đến tát nam tài xế của chiếc xe kia rồi nói rằng anh đang lái loại xe chỉ dành cho ăn xin.

Nam tài xế đã tát lại người phụ nữ. Sau đó, người phụ nữ bị cảnh sát giao thông phạt hàng trăn NDT vì đội mũ rộng vành và đi giày cao gót khi lái xe, không phải vì tội hành hung người khác.

Vào năm 2016, một người chuyển phát nhanh ở Bắc Kinh (Trung Quốc) bị người đàn ông 57 tuổi tát 6 lần và mắng chửi. Lý do là vì xích lô điện của người chuyển phát nhanh va quẹt làm xước xe nhẹ xe ô tô của ông ta. Người đàn ông đã bị tạm giam 10 ngày vì tội gây rối trật tự công cộng, sau khi sự việc vấp phải phản ứng dữ dội của dư luận.

Đinh Kim (Theo SCMP)

xe.nguoiduatin.vn