Đang tại ngoại chờ sinh con, ‘nữ quái’ lừa chiếm thêm 16 tỷ đồng

Thứ 3, 16/08/2022 18:57

Báo Người Lao Động đưa tin,  ngày 16/8, văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thị Châu (1975, trú tại số nhà 48 Nguyễn Văn Huyên, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

dang tai ngoai de sinh con nu co dat lua tien coc ban 13 lo dat dspl
Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thị Châu. Ảnh: VTC News

Trước đó, vào tháng 1/2021, Công an Đà Nẵng cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở đối với Châu cùng về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trong một vụ án khác.

Theo VTC News, cụ thể, Châu nhận giúp ông N. làm thủ tục để nhận thừa kế phần nhà, đất tại số 27 Lê Vĩnh Huy (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Sau khi được giao sổ hồng để làm thủ tục thừa kế, Châu nói dối với bà L. (trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) rằng mình sở hữu ngôi nhà trên nhưng chưa kịp sang tên, thỏa thuận bán lại cho bà này với giá 7,2 tỷ đồng. Tháng 9 và 10/2019, Châu đã 2 lần nhận đặt cọc của bà L. với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng nhưng sau đó không thực hiện chuyển nhượng căn nhà. Biết bị lừa, bà L. làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Thời điểm đó, do Châu đang mang thai nên Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can này.

Tuy nhiên, trong thời gian tại ngoại, Châu tiếp tục thực hiện nhiều vụ lừa đảo, trong đó có vụ lừa tiền của bà D. Cụ thể, dù không có đất nhưng Châu nói với bà DTKD (ngụ phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ) là có 13 lô đất tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam và huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Tin tưởng, bà D đã đặt cọc số tiền 9,3 tỷ đồng. Sau đó, Châu tiếp tục lợi dụng lòng tin, mượn thêm 7 tỉ đồng của bà D.

Khi được thúc ép về việc sang tên đất thì Châu thừa nhận đất không phải của mình nên bà D. đến công an trình báo. Quá trình thu thập tài liệu, công an còn phát hiện Châu lừa đảo nhiều người khác bằng thủ đoạn tương tự, theo Vietnamnet.

Công an Đà Nẵng tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, thông báo cho các nạn nhân của Huỳnh Thị Châu liên hệ với Đại úy Nguyễn Quang Cường, số điện thoại 0935.615.065 để được giải quyết.

Mộc Miên (T/h)

xe.nguoiduatin.vn